หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อัยการสั่งไม่ฟ้องพ.ต.ท.บรรยิน-พริตตี้คดีโอนหุ้นเสี่ยชูวงษ์ 300 ล้าน-ผบช.ก.เผยญาติยื่นฟ้องได้คดีไหนอัยการไม่ฟ้อง

โพสท์โดย dominiqa

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ (ขวาสุด)

อัยการอาญากรุงเทพใต้สั่งไม่ฟ้องพ.ต.ท.บรรยินและพริตตี้คดีปลอมเอกสารโอน หุ้นเสี่ยชูวงษ์ แซ่งตั๊ง 300 ล้านบาท หลังผู้เสียหายร้องขอความเป็นธรรม เรื่องยังไม่จบต้องเห็นแย้งกันไปมา ผบ.ตร.สั่งฟ้องได้ พล.ต.ท.ฐิติราชเผยหากอัยการสั่งไม่ฟ้องคดีใดญาติผู้เสียหายฟ้องคดีเองได้

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2559 นายเสกสรร เสนาชู ทนายความของ น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล อดีตพริตตี้ ผู้ต้องหาที่ 2 ถูกกล่าว หาร่วม พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิการโอนหุ้ ของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ รวมมูลค่า 300 ล้านบาท เดินทางมายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมถึง ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อัยการสูงสุด ภายหลังมีข่าวจากสื่อมวลชนว่า อัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ที่รับผิดชอบสำนวนมีคำสั่งไม่ฟ้อง

ในการนี้ ร.ท.สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้รับหนังสือแทน

นายเสกสรร เปิดเผยว่าตนทราบข่าวว่า อัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องในคดีดังกล่าว เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมจึง ไปยื่นคำร้องที่สำนักงานอัยการกรุงเทพใต้ เพื่อขอทราบคำสั่ง แต่ได้รับแจ้งจากพนักงานอัยการว่า ได้ส่งสำนวนมาที่อัยการสูงสุดตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคมซึ่ง ช่วงเวลาที่ผ่านมาอัยการเจ้าของสำนวนยังไม่เคยแจ้งให้ผู้ต้องหาไปรับทราบคำ สั่งคดี ดังนั้นวันนี้จึงขอทราบรายละเอียดคำสั่งไม่ฟ้องดังกล่าว พร้อมทั้งขอให้อัยการสูงสุด ส่งสำนวนคดีไปถึง ผบ.ตร.เพื่อพิจารณาตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 145 ต่อไป

นายเสกสรรเปิดเผยอีกว่าที่ ผ่านมาฝ่ายครอบครัวของนายชูวงษ์ ผู้เสียหาย ได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ทั้งอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้และอัยการสูงสุด จึงเกรงว่าอัยการสูงสุดจะลำบากใจในการสั่งคดี ทั้งนี้ยืนยันว่าลูกความตนได้รับโอนมาโดยสุจริต ไม่มีนิติกรรมอำพราง

โฆษกอัยการเผยเรื่องยังไม่จบ-รอความเห็น

ทางด้าน ร.ท.สมนึก โฆษกอัยการสูงสุดกล่าว ว่า เบื้องต้นทราบว่าอัยการสูงสุด ได้เรียกสำนวนคดีมาตรวจสอบ แต่ไม่ทราบว่าสำนวนมาถึงหรือยัง โดยอัยการสูงสุดได้มอบให้รองอัยการสูงสุดพิจารณา หากมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องตามที่อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้เสนอ มา ก็ต้องส่งสำนวนไปให้ ผบ.ตร. พิจารณาทำความเห็นมาตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 145 ถ้า ผบ.ตร.เห็นแย้งให้ฟ้อง ก็ต้องส่งสำนวนให้อัยการสูงสุดเป็นผู้ชี้ขาด หรือถ้า รองอัยการสูงสุด มีความเห็นให้ฟ้อง ก็จะดำเนินการนำตัวผู้ต้องหายื่นฟ้องศาล ดังนั้น คดีนี้จึงยังไม่จบขั้นตอน

นายประยุทธ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่า อัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 เจ้าของสำนวน มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง แต่รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้มีความเห็นแย้งให้ฟ้อง  เมื่อ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้พิจารณาแล้วจึงสั่งไม่ฟ้อง ซึ่งฝ่ายผู้เสียหายก็ยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด จึงต้องรอให้ รองอัยการสูงสุดที่ได้รับมอบหมายพิจารณาและมีความเห็นก่อน

ภรรยาเสี่ยชูวงษ์ขอความเป็นธรรม คดีฆาตกรรม        

ต่อมา นางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง และนางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ ภรรยาและพี่สาวของนายชูวงษ์ พร้อมด้วย นายอเนก คำชุ่ม ทนายความ ก็ได้มายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุดเช่นกัน แต่เป็นคดีที่ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต สส.นครสวรรค์ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่านายชูวงษ์ หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ภรรยาและพี่สาวนั้นเคยมายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมคดีโอนหุ้นแล้ว 

นายอเนก กล่าวว่า วันนี้มายื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด สำนวนคดีเรื่องการตายของนายชูวงษ์ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับคดีปลอมเอกสารการโอนหุ้น ครอบครัวผู้เสียหายเห็นว่า เมื่อเรื่องมีความเกี่ยวพันกันน่าจะมีการกลั่นกรองที่ดีกว่านี้  จึงขอให้อัยการสูงสุดกลั่นกรองสำนวนคดีฆาตกรรมที่เกี่ยวพันคดีโอนหุ้นด้วย

เมื่อถามถึงคดีโอนหุ้น ที่เบื้องต้นอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ สั่งไม่ฟ้อง นายอเนกกล่าวว่า ครอบครัวเชื่อมั่นสำนวนที่พนักงานสอบสวนทำ แต่ก็ไม่ก้าวล่วงความเห็นของอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ครอบครัวยังไม่เห็นคำสั่งทางการจึงยังไม่สบายใจ ขณะที่มูลค่าความสูญเสียมีมากถึง 300 ล้านบาท โดยคดียังมีอีกหลายขั้นตอนที่เราสามารถร้องขอความเป็นธรรม

ดังนั้น ต้องรอดูคำสั่งของอัยการก่อนถ้าอัยการสั่งฟ้อง ครอบครัวก็จะขอเข้าเป็นโจทก์ร่วม แต่ถ้าสุดท้ายแล้วสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาด ทางครอบครัวก็จะใช้สิทธิ์ทางกฎหมายยื่นฟ้องเอง 

สำหรับคดีปลอมเอกสารโอนหุ้นนั้น มีผู้ต้องหา 4 ราย ประกอบด้วย พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมว.พาณิชย์และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ , น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล อดีตพริตตี้ , น.ส.อุร ชา วชิรกุลฑล อาชีพโบรกเกอร์ และน.ส.ศรีธรา พรหมา  มารดาของ น.ส.อุรชา ซึ่งพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม มีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง ผู้ต้องหาฐานร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร,ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอมการโอนหุ้น

ผบช.ก.บอกหากอัยการไม่ฟ้องแต่ญาติติดใจฟ้องเองได้

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของกองปราบปรามกล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวพนักงาน อัยการพิจารณาสั่งไม่ฟ้องคดีการโอนหุ้น ของพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.กระทรวงพาณิชย์ และพวก กว่า 300 ล้านบาท ว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้แต่หากอัยการสั่งไม่ฟ้องจริง หรือสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม ก็พร้อมดำเนินการ

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวม หลักฐานไว้อย่างรอบด้าน จนมีความเห็นสั่งฟ้องพ.ต.ท.บรรยิน และยังไม่สามารถให้ความเห็นได้ว่าหากอัยการสั่งไม่ฟ้องคดีโอนหุ้น จะมีผลกระทบต่อสำนวนคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อดีตนักธุรกิจรายใหญ่หรือไม่ เนื่องจากทั้งสองคดีมีความเชื่อมโยงกัน

พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวว่า คดีฆาตกรรมนายชูวงศ์ พนักงานสอบสวนใกล้จะสรุปสำนวนและมีความเห็นทางคดี เพื่อส่งให้อัยการพิจารณาได้แล้ว รอเพียงพยานหลักฐานอีกเล็กน้อย โดยเฉพาะในส่วนของคำให้การพยาน ที่ยังมีบางส่วนที่มีความหวาดกลัว แต่ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตามหากอัยการสั่งไม่ฟ้องในคดีใดและญาติผู้เสียหายติดใจสงสัย สามารถยื่นฟ้องได้ด้วยตนเอง

พริตตี้สาวขณะตั้งครรภ์ไปให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจคดีโอนหุ้นเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ทัมจัย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รู้ทันกลโกง มุกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ขายลาบให้ตา 50 บาท ได้ไหม? ต้องเดินหน้าเศร้า ร้านไม่ขายให้สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมาราม
ตั้งกระทู้ใหม่