หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 สุดยอดของขวัญแห่งชีวิตตลอดอายุ 50 ปีที่ผ่านมาของฉัน

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย SpiderMeaw

10 สุดยอดของขวัญแห่งชีวิตตลอดอายุ 50 ปีที่ผ่านมาของฉัน

เวลาผ่านไปเร็วมากในชั่วพริบตาเดียวราวกับว่าเมื่อวานฉันยังเป็นแค่เด็กน้อยอยู่เลย ปัจจุบันฉันอายุ 50 ปีแล้วค่ะที่ผ่านมาฉันมีประสบการณ์อันน่าเหลือเชื่อ ตื่นเต้น และสนุกสนานมากมาย หรือแม้แต่ประสบการณ์ที่ท้าทาย ยากลำบาก และโหดร้ายเหลือเกิน อย่างไรก็ตามฉันมักจะพบของขวัญอันมีค่าซ่อนอยู่ในสถานการณ์ที่โหดร้ายและเฝ้ารอให้เรามาเปิดออก เมื่อเราโตขึ้นก็มักจะมีคำถามต่างๆตามมา เช่น คุณอยากย้อนเวลากลับไปเพื่อแก้ไขสิ่งใดบ้าง? หรือมีอะไรในอดีตที่คุณอยากเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมหรือไม่? โดยส่วนตัวฉันจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย เนื่องจากทุกๆอย่างในอดีตล้วนเติมเต็มชีวิตของฉันและทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตก็ทำให้ฉันได้เรียนรู้อะไรบางอย่างอยู่เสมอ พวกเขาไม่ใช่ทางเลือกที่ผิดเลยแต่เป็นบทเรียนและของขวัญอันมีค่าในชีวิต และนี่คือ 10 ของขวัญแห่งชีวิตตลอด 50 ปีที่ผ่านมาของฉัน

1. มารยาท

พ่อแม่ของฉันได้ปลูกฝังความสำคัญของการมีมารยาทที่ดี การรู้จักเคารพผู้อื่น และวิธีปฏิบัติต่อผู้อื่น ขณะที่การมีมารยาทที่เหมาะสมในทางธุรกิจก็บ่งบอกได้ถึงความเป็นผู้นำของเรา นอกจากนี้มารยาทยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับความสัมพันธ์และสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คนจำนวนมากที่อยู่โดยรอบได้

2. พลังในวัยเด็ก

ในตอนที่ยังเป็นเด็กเราทุกคนล้วนเล่นสนุกและมีความสุขกับชีวิตโดยที่ไม่ต้องแคร์โลกใดๆทั้งสิ้น ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายทั้งการจินตนาการ สร้างสรรค์ และมีอิสระอย่างแท้จริง แม้แต่พ่อของฉันทุกวันนี้ (อายุเกือบ 90 ปีแล้ว) ก็ยังชอบเล่นสนุก และเปี่ยมไปด้วยพลังในวัยเด็ก นอกจากนี้ความสนุกสนานยังสามารถพัฒนาความสัมพันธ์และเป็นแรงบันดาลใจในการคิดสร้างสรรค์ แถมช่วยลดระดับความเครียดลงได้ด้วย คนส่วนใหญ่มักจะลืมวิธีหาความสุขให้กับตัวเองเพราะมัวแต่วุ่นวายกับหน้าที่การงานในปัจจุบัน ดังนั้นอย่าลืมที่จะใช้พลังในวัยเด็ก ออกไปข้างนอกและเล่นให้เต็มที่ แม้ว่าการหัวเราะหรือร้องรำทำเพลงอาจจะดูตลกแต่มันก็สามารถเสริมสร้างสุขภาพและทำให้เรารู้สึกเป็นเด็กอยู่เสมอได้

3. ครอบครัว

มีคำโบราณที่ว่า “คุณเลือกครอบครัวไม่ได้” แต่บางทีเราก็อาจจะเลือกได้ เช่น ความอดทน ความมุ่งมั่น ความผูกพัน และความรักอันบริสุทธิ์ ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นบทเรียนชีวิตที่พ่อแม่ของฉันมอบให้เป็นของขวัญ ครอบครัวมักจะอยู่เคียงข้างเราเสมอแม้ว่าเราจะต้องการหรือไม่ก็ตาม ครอบครัวคือสมบัติที่มีค่ามากที่สุด

4. กลุ่มคนที่มีความผูกพันกันทางจิตวิญญาณ

กลุ่มคนที่มีความผูกพันทางจิตวิญญาณนั้นมีความสำคัญเท่าเทียมกับครอบครัวจริงๆของคุณ เมื่อคุณพบกับคนที่มีจิตผูกพันกัน คุณจะรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางเครือญาติ จิตใจของคุณจะได้รับการเยียวยาและเหมือนได้เกิดใหม่

5. ความสงบ

ฉันเริ่มฝึกสมาธิมานานกว่าสิบปีแล้ว การฝึกสมาธิได้สร้างความสงบสุขที่แท้จริงขึ้นมาภายในจิตใจของฉันไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกดีและความชัดแจ้งที่เปิดโลกใบใหม่ให้แก่ฉัน

6. ความล้มเหลวและอุปสรรคต่างๆ

ฉันไม่คิดว่าจะมีใครผ่านชีวิตทุกช่วงทุกตอนโดยปราศจากความล้มเหลวและความยากลำบากไปได้ เราอาจยอมให้อุปสรรคเป็นฝ่ายชนะหรือเลือกที่จะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสในการเติบโตต่อไป แม้ว่าชีวิตจะไม่ง่ายอย่างที่คิดแต่เราก็สามารถทำจิตใจให้เข้มแข็งและยืดหยุ่นมากกว่าเดิมได้

7. ความเชื่อมั่นในตนเอง

การมีคุณค่าและความเชื่อมั่นในตนเองคือสิ่งที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด ซึ่งทั้งสองอย่างนี้คือรากฐานแห่งความสำเร็จ เมื่อคุณคิดว่าตัวเองทำได้ก็เท่ากับว่าสำเร็จไปครึ่งทางแล้ว ความเชื่อมั่นในตนเองจะให้ทั้งโอกาสและประสบการณ์อันมีค่า แถมยังทำให้ฉันได้รู้จักกับคนที่น่าทึ่งอีกมากมาย

8. ความสูญเสีย

การจากไปของสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนๆที่รักของฉันทำให้ฉันรู้ว่าชีวิตคนเราช่างสั้นนักและสามารถเปลี่ยนแปลงได้ทุกเสี้ยววินาที ดังนั้นจงใช้ชีวิตอย่างถนอมและรู้คุณค่ามากที่สุด ความทรงจำที่เกี่ยวกับพวกเขาจะติดตราตรึงอยู่ในใจของคุณตลอดไป

9. ความรัก

ไม่มีของขวัญชิ้นใดที่จะยิ่งใหญ่ไปกว่าความรัก ไม่ว่าจะเป็นความรักระหว่างคู่รัก ลูกหลาน มิตรสหาย หรือแม้แต่สัตว์เลี้ยง

10. เช้าวันใหม่

เช้าวันใหม่ก็เปรียบเสมือนของขวัญที่ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคนเสมอไป เช้าวันใหม่จะเท่ากับการเริ่มต้นใหม่และโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้น

Blogger : Jo Ettles

Source : lifehack.org

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 256710 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้ารวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
ตั้งกระทู้ใหม่