หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่อาจเป็นหน้าตาของโลกเราในอีก 100 ปีข้างหน้า ที่คนยุคนี้…คงไม่ทันได้เห็น

โพสท์โดย SpiderMeaw
อยากที่บอกไปแล้วว่าคนรุ่นเราๆ ท่านๆ คงไม่มีโอกาสได้เห็นโลกที่มีหน้าตาแบบนี้ แต่ถ้าโลกนี้ยังไม่แตกจนกลายเป็นสสารในอวกาศตามที่คำนายต่างๆ นานาทั่วโลกได้กล่าวไว้ นี่อาจเป็นรูปโฉมของดาวดวงเดิมในปี 2116 หรือในอีก 100 ปีข้างหน้าที่คงจะมีรูปร่างหน้าตาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่อมนุษย์ได้สร้างสิ่งต่างๆ เพื่อเตรียมเผชิญกับสภาพอากาศของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปจนยากเกินจะคาดเดาได้
 
ไม่มีใครรู้ว่าโอกาสที่น้ำจะท่วมโลกจนเมืองใหญ่ต้องจมอยู่ใต้น้ำนั้นมีมากแค่ไหน แต่ก็ไม่แน่ว่ามนุษย์เราอาจสร้างโดรนขนาดยักษ์ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อใช้เป็นเรือชูชีพสำหรับอยู่ในโลกที่หันไปทางไหนก็มีแต่น้ำ
หรือบางทีเราอาจไม่คิดฝืนชะตากรรมเรื่องน้ำท่วมโลก แต่ปรับตัวโดยการย้ายถิ่นฐานจากบนดิน ลงไปสร้างเมืองอยู่ใต้น้ำแทน
และก็ไม่แน่ว่ามนุษย์เราอาจจะยอมแพ้ต่อภัยธรรมชาติบนโลก และเตรียมอพยพไปอยู่ในดาวดวงอื่นอย่างเช่น บนดวงจันทร์ หรือดาวอังคาร เป็นการชั่วคราว เพื่อรอให้สักวันนึงโลกของเราฟื้นตัวและเดินทางกลับมายังบ้านเกิดของมวลมนุษยชาติอีกครั้ง
แต่ก็ไม่แน่เหมือนกันว่า…โลกของเราอาจไม่เจอเรื่องร้ายๆ อะไรเลยก็ได้ และทำให้มนุษย์มีโอกาสพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อรองรับการอยู่อาศัยในโลกใบให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น และบางทีเราอาจจะสร้างเทคโนโลยีสุดไฮเทคต่างๆ ที่โลกทุกวันนี้ได้แค่ฝัน ให้กลายเป็นจริงขึ้นมาก็ได้
แน่นอนว่านี่เป็นเพียงฉากสมมติจากโลกอนาคตที่ยังมาไม่ถึง และไม่แน่ว่าจะออกมาเป็นแบบนี้หรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่บอกได้ตอนนี้คือ…ไม่ว่าโลกในอีก 100 ปีข้างหน้าจะออกมามีหน้าตาเป็นแบบไหน สิ่งที่เราทำในวันนี้ ย่อมส่งผลต่อโลกใบเดิมในอนาคตด้วยเช่นกัน
ขอบคุณที่มา: เขียนโดย บุรุษชุดดํา
http://ufocia.blogspot.com/2016/06/100_28.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, เจ้มาราย, vho, โยนี หมีระบม, โสมม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยนกอันตรายที่สุดในโลก5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่