หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนดีอยู่ยาก!!! "ช่างแดง" น้ำตาซึมจอดรถช่วยคนเจ็บกลางดึก แต่กลับต้องมาเจอข้อหาพยายามฆ่า!!!

โพสท์โดย Exoexo

ลายเป็นเรื่องราวที่ใครได้ฟังก็ต้องท้อใจแทน เมื่อนายสมมิตร หนูทองแก้ว หรือ ช่างแดง อายุ 49 ปี เจ้าของธุรกิจร้านช่างแก้วเหล็กดัด พร้อมด้วยภรรยา เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน กรณีตัวเองทำตัวเป็นพลเมืองดีช่วยเหลือผู้อื่น แต่กลับถูกผู้ที่ตัวเองช่วยจนรอดตาย แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าชิงทรัพย์ โดยช่างแดงได้เล่าว่า "มีอาชีพรับจ้างทำเหล็กดัดโครงหลังคา เป็นที่รู้จักดีในจังหวัด และยังเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้-ภัยมูลนิธิใต้เต็กตึ้ง มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 แต่เมื่อคืนวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ตนขับรถมาตามถนนสายเทิดพระเกียรติ (บางงัน-บ่อโพธิ์ ) ซึ่งถนนมืดตลอดสาย จนกระทั่งผ่านสี่แยกบางงัน ได้พบรถเก๋งชนอัดกับเสาปูนริมถนน โดยมีคนเจ็บเลือดท่วมตัวนอนอยู่ข้างรถเก๋งคันดังกล่าว ตนคิดว่ารถเก๋งคันดังกล่าวได้เกิดอุบัติเหตุชนกับเสาปูน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ จึงรีบโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ้งให้มารับคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล"

"ส่วน คนเจ็บคือ นายปิยะชัย มีรอยแผลถูกทุบตีด้วยของแข็งเข้าที่ใบหน้าและศีรษะจนแตกเป็นแผลฉกรรจ์ ตนและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลจนฟื้นคืนสติ และโทรแจ้ง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ให้ช่วยเดินทางมาตรวจสอบทำแผนที่เกิดเหตุ ก่อนจะรีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ซึ่งทางตำรวจได้จดชื่อ ที่อยู่ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ของตนและถ่ายรูปตนไว้ 1 รูป โดยนำไปลงบันทึกประจำวันเหตุทำร้ายร่างกายในเวลา 04.00 น. ของวันที่ 28 มิถุนายน ซึ่งในบันทึกประจำวันได้ระบุว่า ตนเป็นพลเมืองดีผู้แจ้งเหตุและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ"



แต่ว่าหลังจากนั้นเวลาล่วงเลยไปเกือบ 3 เดือน นายปิยะชัย ผู้บาดเจ็บที่นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลจนพ้นขีดอันตรายแต่ดวงตาบอด 1 ข้าง เนื่องจากถูกทำร้าย ได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ว่าจำเหตุการณ์อะไรไม่ได้ ไม่ทราบว่าตัวเองมาอยู่ในจุดเกิดเหตุได้อย่างไร และไม่ทราบว่าใครทำร้าย ประกอบกับจุดที่เกิดเหตุมืดมาก จึงมองอะไรไม่เห็น จำอะไรไม่ได้เลย

แต่พอตำรวจให้นายปิยะชัยดูภาพของตนในโทรศัพท์ นายปิยะชัยกลับบอกว่าตนเป็นคนทำร้าย จำคนอื่นไม่ได้ แต่จำนายสมมิตรได้ ตนได้ยินเสียงและคุยกับนายสมมิตรก่อนสลบไป ตำรวจพยายามไกล่เกลี่ยว่านายสมมิตรเป็นคนช่วย นายปิยะชัยก็ไม่ยอมจะแจ้งข้อหา ทำให้นายสมมิตรถูกแจ้งข้อกล่าวหา "พยายามฆ่าเอาทรัพย์สินในเวลากลางคืน" ช่างแดงกล่าวว่า "ตนเป็นพลเมืองดีช่วยเหลือผู้อื่นมาตลอด ช่วยเหลือนายปิยะชัยจนรอดตาย แต่กลับมาถูกตำรวจแจ้งข้อหาดำเนินคดีในข้อหาที่รุนแรงมาก และที่สำคัญตนไม่ได้กระทำผิด ซึ่งตนให้การยืนยันปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ถ้าตนพยายามฆ่าแล้วจะโทรเรียกกู้ภัยมาช่วยทำไม"



ทางด้านตำรวจเชื่อว่า นายสมมิตร น่าจะไม่ได้เป็นคนร้ายเนื่องจากให้ความร่วมมือ รวมทั้งกู้ภัยก็ยืนยันว่านายสมมิตรเป็นคนโทรเรียกให้มาช่วยคนเจ็บ ประกอบกับผู้บาดเจ็บให้การวกวนและไม่ตรงกับความจริง เช่น ให้การว่าคนร้ายใช้รถเก๋ง แต่นายสมมิตรใช้รถกระบะ นายสมมิตรได้กล่าวอีกว่าหากพลเมืองดีที่ช่วยเหลือคนอื่น แต่กลับมาตกเป็นผู้ต้องหาเสียเอง ต่อไปในสังคมใครจะกล้าเป็นพลเมืองดีอีก ตนร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมมาแล้วแต่เรื่องก็เงียบ จึงตัดสินใจมาร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน

ขอบคุณที่มา: http://www.johjae.com/gallery-details.php?item=298
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, amzabzaa, John thongpoon, กบขึ้นวอ, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ไม้, โยนี หมีระบม, igolf
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
WHO พบเชื้อไข้หวัดนก H5N1 ในนมอิหร่านโวยมะกัน ฐานขวางปาเลสไตน์ เป็นสมาชิกสหประชาชาติเกาหลีเหนือทดสอบกำลังหัวรบในทะเลเหลืองชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนา
ตั้งกระทู้ใหม่