หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แอรโดอานทำให้ตุรกีเป็นรัฐศาสนามากยิ่งขึ้นทุกที โดยยกเลิกข้อห้ามตำรวจหญิงสวมผ้าคลุมศีรษะ

เนื้อหาโดย Fuckyou

ตุรกียกเลิกข้อห้ามตำรวจหญิงสวมผ้าคลุมศีรษะ

ทางการตุรกี อนุญาตให้ตำรวจหญิงสามารถสวมผ้าคลุมศีรษะ หรือ ฮิญาบ ในขณะแต่งเครื่องแบบตำรวจได้แล้ว หลังจากองค์กรรัฐหลายแห่งประกาศยกเลิกข้อห้ามการสวมผ้าคลุมของสตรีมุสลิมไปแล้วก่อนหน้านี้

รัฐบาลตุรกีประกาศให้คำสั่งนี้มีผลบังคับใช้ทันที ทำให้ตำรวจหญิงสามารถสวมฮิญาบไว้ใต้หมวกได้ตราบใดที่ผ้าไม่มีลวดลาย และมีสีเดียวกับชุดเครื่องแบบ

นับแต่ช่วงคริสต์ทศวรรษที่ 1920 เป็นต้นมา ตุรกีมีรัฐธรรมนูญที่ไม่ได้กำหนดศาสนาประจำชาติเอาไว้ แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะนับถือศาสนาอิสลามนิกายซุนนีก็ตาม ส่งผลให้มีการห้ามสตรีมุสลิมสวมผ้าคลุมศีรษะตามหน่วยงานรัฐต่าง ๆ เพราะผู้มีแนวคิดแบบฆราวาสนิยมมองว่าผ้าคลุมศีรษะเป็นสัญลักษณ์ของแนวคิดอนุรักษ์นิยมทางศาสนา

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาหลายหน่วยงาน เช่น มหาวิทยาลัย ได้ยกเลิกข้อห้ามดังกล่าว ทำให้นักศึกษาหญิงสามารถสวมฮิญาบไปเรียนหนังสือได้ แต่ขณะเดียวกันยังคงข้อห้ามนี้ไว้ตามหน่วยงานยุติธรรม ทหาร และตำรวจ

ด้านฝ่ายค้านกล่าวหาประธานาธิบดีเรเจป ทายยิป แอร์โดอัน ของตุรกี และพรรคเอเคพี ของเขาซึ่งมีแนวคิดอนุรักษ์นิยมว่า กำลังทำให้ประเทศกลับไปเป็นสังคมที่ยึดแนวทางอนุรักษ์นิยมและเคร่งศาสนาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดนี้ไม่ได้รับการต่อต้านอย่างรุนแรงจากสังคม เพราะชาวตุรกีจำนวนไม่น้อยเริ่มยอมรับการสวมฮิญาบ โดยมองว่าเป็นการแสดงออกถึงเสรีภาพส่วนบุคคล

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: vho, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โรงงาน"มดลูกเทียม"แห่งแรกของโลกข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลก3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ทำไมเขมรถึงชอบเคลมของประเทศไทย?"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อทางการเขมรร้องขอ อยากให้ไทยเปิดสอนภาษาเขมรให้กับคนเขมรในโรงเรียน?"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉โรงงาน"มดลูกเทียม"แห่งแรกของโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้านักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?ชาวญี่ปุ่นออกตามล่าหาลิงแปลก ในป่าลึก
ตั้งกระทู้ใหม่