หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ศุลกากรแจ้งดีลเลอร์และผู้สั่งเข้าไปรับรถตกค้างกว่า 600 คันก่อนนำออกประมูล-ทำลาย-สั่งให้ผู้นำเข้านำออกนอกประเทศ

โพสท์โดย dominiqa

รถยนต์ที่กรมศุลกากรนำออกประมูลเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2559

 

กรมศุลกากรเผยมีรถยนต์หรูค้างอยู่ในเขตปลอดอากรกว่า 600 คัน คาดว่าผู้นำเข้าบางส่วนปล่อยรถทิ้ง รอจังหวะเข้าประมูลขายทอดตลาด ไม่ต้องเสียภาษีนำเข้าถึง 328% มีอีก 2 แนวทางทำลายรถและให้ผู้นำเข้าส่งออกนอกประเทศเอง

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2559 นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร ชี้แจงถึงการประกาศใช้มาตรา 44 ให้นำรถยนต์และของที่จัดเก็บอยู่ในเขตปลอดอากรของกรมศุลกากรนานเกิน 2 ปี ออกจากพื้นที่ โดยระบุว่าหากไม่ทำตามที่กำหนด จะถือเป็นของตกค้างและจะถูกดำเนินการตามกฎหมาย เช่น ขายทอดตลาด ทำลาย หรือสั่งให้นำออกนอกประเทศต่อไป

ทั้งนี้ จากการสำรวจรถยนต์นำเข้าที่จอดอยู่ในเขตปลอดอากรของกรมศุลกากร ตั้งแต่ปี 2552 ถึงปี 2558 เมื่อ 1 เดือนที่แล้ว พบมี 1,040 คัน แต่เมื่อมีข่าวกรมศุลกากรเตรียมจัดการรถยนต์ตกค้าง ผู้นำเข้าจึงทยอยนำรถออกไปจนเหลืออยู่ 633 คัน มูลค่ารวม 600-700 ล้านบาท รถที่ค้างอยู่มากที่สุด เป็นรถเบนซ์ 127 คัน และมีรถซูเปอร์คาร์ 71 คันเช่น พอร์เช่, เฟอร์รารี่, โลตัส, แอสตัน มาร์ติน ซึ่งรถยนต์ที่เก็บไว้เกิน 2 ปี มี 326 คัน มูลค่ารวม 319 ล้านบาท   

อธิบดีกรมศุลกากรคาดว่าผู้นำเข้าบางรายจะไม่มารับรถ รอการขายทอดตลาด หวังได้ราคารถยนต์ถูกลง โดยไม่ต้องเสียภาษีรวม 328% แต่รถยนต์ที่อยู่ในคลังเป็นรถใหม่ทั้งหมด ถ้านำมาประมูลขายทอดตลาด กรมศุลกากรจะตั้งราคาเปิดประมูลที่ใกล้เคียงกับราคาตลาด

ส่วนรถดับเพลิง รถกู้ภัย รถไฟส่องสว่าง และรถบรรทุกของ กทม. ที่นำเข้ามาตั้งแต่ปี 2549 ขณะนี้แต่ละคันมีสภาพ 80% จอดเก็บอยู่ที่ท่าเรือแหลมฉบัง ถือเป็นยุทธภัณฑ์ของกระทรวงกลาโหม จึงไม่ต้องเสียภาษีรวมกว่า 1,500 ล้านบาท สามารถประสานกับกระทรวงกลาโหมนำรถออกไปใช้ประโยชน์ได้ทันที

ประมูลรถหรู Mybach กว่า 14 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2559 กรมศุลกากรได้จัดประมูลรถรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของกลางที่กรมศุลกากร โดยมีรถของกลางที่ถูกประมูลไปแล้วกว่า 180 คัน จากทั้งหมด 393 คัน สร้างรายได้เข้ารัฐแล้วกว่า 255 ล้านบาท กรมศุลกากรจะดำเนินการประมูลต่อจนกว่าจะแล้วเสร็จครบทุกรายการในวันที่ 26 สิงหาคม

ทั้งนี้รถยนต์ Rolls-Royce รุ่น Phantom ปี 2006 เป็นรถยนต์ ที่มีราคาเปิดประมูลสูงที่สุดในครั้งนี้ ถึง 8,990,000 บาท มีผู้เสนอราคาสูงสุดถึง 13,800,000 บาท แต่ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำที่กรมศุลกากรตั้งไว้ ทำให้ไม่มีผู้ใดได้ครอบครอง กรมศุลกากรจึงต้องเก็บรถไว้รอ การประมูลรอบใหม่ในปีหน้า

สำหรับรถยนต์ที่ได้ราคาประมูลสูงสุดขณะนี้ คือรถยนต์ ยี่ห้อ Mybach ราคาสูงถึง 14,200,000 แสนบาท รองลงมาเป็นรถยนต์ยี่ห้อ Bentley ชนะการประมูลไปด้วยราคา 13,300,000 บาท และรถยนต์ยี่ห้อ Bentley อีกคัน ได้ราคาสูงถึง 11,200,000 บาท

การเปิดประมูลรอบนี้ มีรถยนต์ ที่ถูกถอนออกจากรายการประมูลทั้งหมด 4 คัน รวมถึงรถยนต์ยี่ห้อ Rolls-Royce รุ่น Phantom ปี 2006 อีกคัน ที่เคยกำหนดราคาเปิดประมูลสูงสุด 10,75,000 บาทก่อนหน้านี้ด้วย เนื่องจากเอกสารยืนยันอนุญาตให้ประมูลยังไม่ครบถ้วน แต่มั่นใจว่าจะไม่ส่งผล

กระทบต่อรายได้จากการประมูลที่ตั้งเป้าไว้สูงถึง 400 ล้านบาท

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ทัมจัย, zen juff juff, นางเบิร์ด, Dont sweat it
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!เด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขา"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดความลับเกือบถูกเปิดเผย เมื่อครูทักทายลูกศิษย์อยู่ข้างนอก(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากปารีส ฝรั่งเศสแสนโรแมนติก ที่ถ่ายโดยช่างภาพชื่อดัง7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้เป็นแม่ถูกจับ หลังใช้มีดแทงลูกสาววัย 6 ขวบญี่ปุ่นได้ฮิปโปตัวผู้มาตั้งแต่เด็ก แต่โตมากลับกลายเป็นตัวเมียไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาด
ตั้งกระทู้ใหม่