หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 เรื่องที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับ นิโคลา เทสลา

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย SpiderMeaw
9 เรื่องที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับ นิโคลา เทสลา
 
9 เรื่องที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับ นิโคลา เทสลา
 
เทสล่าเกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2399 ที่เมือง Smiljan (ตอนนี้คือประเทศโครเอเชีย) เทสล่าเป็น นักประดิษฐ์ วิศวกรและนักฟิสิกส์ ลูกครึ่งเซอร์เบีย-อเมริกัน เขามีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันมากที่สุด สำหรับผลงานของเขาในการออกแบบระบบไฟฟ้ากระแสสลับที่ทันสมัยและใช้กันจนถึงปัจจุบัน ถึงแม้ว่าเขาจะเสียชีวิตแบไม่ดีในปี 2486 แต่ชื่อเสียงและสิ่งประดิษฐ์ของเขาได้ก่อให้เกิดการฟื้นฟูวัฒนธรรม และที่ผ่านมาเขาได้รับความนิยมและตอนนี้เขาปรากฎในภาพยนตร์ นิยาย ภาพ เพลงและวิดีโอเกม
 
ในปี 1960การประชุมทั่วไปเกี่ยวกับชั่งตวงวัดได้แนะนำให้รู้จักหน่วยวัดที่เรียกว่า "เทสล่าและได้บรรจุให้อยู่ใน SI unit สำหรับหน่วยวัดความแรงของสนามแม่เหล็ก
ที่นี่เรามาเริ่ม 9 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับนิโคลาที่คุณอาจไม่รู้กันนะครับ
 
1. เทสล่าเป็นคนรักสิ่งแวดล้อม
เทสล่ากังวลเกี่ยวกับคนบริโภคทรัพยากรของโลกได้อย่างรวดเร็วและเป็นผู้สนับสนุนการใช้ของน้ำมันเชื้อเพลิงทดแทน เขาค้นคว้าวิธีการของการใช้พลังงานธรรมชาติจากพื้นดินและท้องฟ้าเพื่อลดผลกระทบต่อมนุษย์ต่อการบริโภคเชื้อเพลิงฟอสซิล และในความเป็นจริง เทสล่า สร้างฟ้าผ่าเทียมในห้องปฏิบัติการของตัวเองได้ด้วย
 
2. เทสล่าเกิดช่วงที่มีพายุฟ้าผ่า
เป็นเรื่องที่ค่อนข้างโชคดี เมื่อเทสล่าเกิดในช่วงพายุฟ้าผ่ารุนแรงที่ ตามตำนานพูดถึงเด็กที่เกิดในช่วงที่ฟ้าผ่าว่าเป็น"เด็กแห่งความมืด (child of darkness )แต่แม่ของเทสล่ายืนยันว่าลูกคนนี้ "เขาจะเป็นเด็กแห่งแสง
 
3. เทสล่าเป็นลัทธิมนุษยนิยม
ในฐานะที่เป็นมนุษยนิยม เทสล่าเชื่อมั่นในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของมนุษย์ แต่ไม่หากำไรทางการเงิน และนี่คือเหตุผลที่ทำให้เขามีหลายสิ่งประดิษฐ์และมีส่วนร่วมกับสังคม และเขาเสียชีวิตที่น่าสงสาร
 
4. เทสล่าคิดเรื่องอินเทอร์เน็ตไร้สายในปี 1901 
เทสล่ามีจินตนาการที่ยอดเยี่ยม แต่ไม่ได้ใส่ทุกความคิดของเขาไปในการปฏิบัติจริง ขณะที่เขาพัฒนาวิทยุข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกเขาจินตนาการถึงระบบของการเก็บรวบรวมข้อมูลการเข้ารหัสและการกระจายเสียงข้อมูลนั้นไปยังอุปกรณ์มือถือ – ตอนนี้คือ อินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือของเรา เทสล่ายังคิด แต่ไม่เคยสร้างเทคโนโลยีสำหรับวิทยุดาราศาสตร์ลำแสงอนุภาค death ray เรดาร์และรังสีเอกซ์
 
5. เทสล่ามีความจุของความจำที่แข็งแกร่ง
ความจำของเทสล่าเป็นเลิศมากซึ่งหมายความว่าเขาจะจำได้ทั้งหนังสือและภาพที่มีรายละเอียดมาก ในวัยเด็กเขาใช้จินตนาการที่มีศักยภาพไปกับการฝันร้ายของเขาซะส่วนใหญ่
 
6. รัฐบาลสหรัฐฯเก็บเอกสารส่วนตัวของเทสล่าไว้จนถึงปัจจุบันนี้
เมื่อเทสล่าตาย สำนักงานดูแลทรัพย์สินต่างดาวได้ยึดทรัพย์สินทั้งหมดของเขา และได้ให้ทรัพย์สินบางส่วนแก่ครอบครัวของเขา และอีกไม่กี่รายการที่ถูกบริจาคให้กับพิพิธภัณฑ์เทสล่าในเบลเกรด เทสล่าเสียชีวิตในปี 1943 แต่เอกสารส่วนตัวบางส่วนของเขายังคงจัดเก็บไว้ที่รัฐบาลสหรัฐฯจนถึงทุกวันนี้
 
7. เทสล่าอาจจะมีพฤติกรรมเหมือนถูกบังคับครอบและอาการนอนไม่หลับ
เทสล่าอ้างว่าเขาต้องการเพียงสองชั่วโมงในการนอนหลับ แต่มันก็ยังไม่ชัดเจนว่าที่เขาเป็นอย่างนี้เพราะเขาต้องการจริงๆ หรือเพราะจริง ๆ แล้วเขานอนไม่หลับ หรือมีอะไรไปมากกว่านั้นกันแน่
เทสล่าก็ยังคงหมกมุ่นอยู่กับหมายเลข 3และใช้ผ้าเช็ดปากที่ 18 (จำนวนหารด้วย 3) ในการทำความสะอาดห้​​องรับประทานอาหารของเขาก่อนรับประทานอาหารมื้อเย็นของเขา เขาเกลียดวัตถุที่มีทรงกลม เครื่องประดับและการสัมผัสเส้นผม
 
8. เอดิสันและเทสล่าไม่เคยก้มหัวให้กัน
มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีคนที่มีจินตนาการอย่างเอดิสันและเทสล่า ซึ่งเขาสองคนเป็นศัตรูทางการคิดค้นและจินตนาการกัน แต่ในความเป็นจริงพวกเขาร่วมมือในการออกแบบเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสตรงก่อนที่เทสล่าเลิกที่จะไล่ตามความฝันของเขาในการสร้างมอเตอร์กระแสสลับเหนี่ยวนำในปัจจุบัน บางทีอาจจะเป็นคำอธิบายที่ถูกต้องมากขึ้นของความสัมพันธ์ของพวกเขาที่เป็นคู่แข่งทางธุรกิจกัน
 
 
9. คุณจะได้รับฟรี Wi-Fi จากเทสล่า
แคมเปญ Indiegogo เปิดตัวโดยเว็บการ์ตูนผู้สร้างMatthew Inmanเพื่อระดมทุนสำหรับศูนย์วิทยาศาสตร์เทสล่า เพิ่ม 1.37 $ ล้านบาทซึ่งได้รับทุนจากรัฐนิวยอร์ก ศูนย์วิทยาศาสตร์เทสล่าถูกซื้อในเดือนพฤษภาคม 2013อาจจะเป็นผลงานที่น่าทึ่งสำหรับแคมเปญนี้ ซึ่งเป็นแคมเปญ crowdsourcing 
 
เพื่อสร้างรูปปั้นของเทสล่าสูงเจ็ดฟุตในเมืองพาโลอัลโต รัฐ แคลิฟอร์เนียในเดือนพฤษภาคม 2013 เพิ่ม $ 127,000 จาก 722 backersเป็นรูปปั้นถูกสร้างขึ้นในธันวาคม 2013 กับแคปซูลเวลาและฮอตสปอต Wi-Fi ฟรีสำหรับให้ทุกคนใช้ได้ฟรีไปเลย
ขอบคุณที่มา: http://ufocia.blogspot.com/2016/08/9.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ มีขนมเปี๊ยะหลากหลาย และมุมถ่ายรูปเก๋ๆ"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แบคทีเรียกินเนื้อคน กำลังระบาดในญี่ปุ่น"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่