หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิเคราะห์เจาะลึก!!! MV เพลง อย่าเยอะ ( Fake ) ของ Thank you

เนื้อหาโดย คนสารพัดขี้

 

ในที่สุด MV เพลงนี้ก็มา หลังจากที่ผมรอดูผลงานมาพอสมควร!!!

ส่วนตัวผมเป็นแฟนคลับของค่าย KamiKaze มาตั้งแต่ยุคแรกๆเลย และที่ชอบมากๆก็คือ "ขนมจีน" คนนี้เสียงดีเทคนิคดีด้วย แต่ก็น่าเสียดายที่ค่ายเพลงนี้ ซบเซาไปอยู่ช่วงหนึ่ง( พักใหญ่เลยทีเดียว ) จนผมแอบใจหายอยู่เหมือนกัน คิดว่าค่ายนี้คงจะปิดตัวไปแน่นอน

ไม่รู้ว่าปัญหา "วงใน" ของเขามันคืออะไร? จนกระทั่งล่าสุด ก็มีนักร้องหน้าใหม่ค่อยๆเกิดขึ้น...ก็คาดหมายว่า กามิฯจะกลับมาปังเหมือนเดิม ซึ่งเอ็มวี...ช่วงหลังๆ แม้อาจจะไม่ได้ปัง เหมือนยุคต้นๆ แต่ก็ถือว่าดีกว่าในช่วงปี 2-3 ปี ที่ผ่านมา

วกเข้าสู่เพลงของแต็งกิ้ว ซึ่งเราก็ติดตามมาตั้งแต่ซิงเกิ้ลแรกๆ และได้เห็นวิวัฒนาการ ทั้งด้านการเต้นและคลอสตูม ( ที่พัฒนาไปไกลมาก ในแต่ละซิงเกิ้ล ) แต่ก็ชอบนะ...พอมาสู่เพลงอย่าเยอะ ด้วยเนื้อหาของเพลง ดนตรี สตรอรี่ต่างๆเราชอบมาก แต่แน่นอนว่า ไม่มีผลงานชิ้นใดที่สมบูรณ์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม และต่างคนก็ต่างคิด ต่างจับผิด และต่างชื่นชม...โดยส่วนตัวที่เราเป็นคนทัศนคติแบบนี้อยู่แล้ว เลยไม่ได้คิดอะไรมากกับ MV กลับชอบด้วยซ้ำ แต่กระแสที่ออกมาก็คือ "พื้นหลังสีฟ้า" ที่มันดูจืดๆ เหมือนไม่มีอะไร และดูเชย ทำให้ MV เพลงนี้ ไม่ปังเท่าที่ควร!!!

เลยอยากจะขอพูดถึงองค์ประกอบที่อยู่ใน MV ตามความรู้สึกของเรา เผื่อเพื่อนๆที่ได้ดู MV ตัวนี้จะมีความคิดเห็นที่เหมือนๆกัน

1.ดนตรี...จุดนี้เราชอบมาก เราว่ามันสนุกดีนะ เป็นเมโลดี้ที่ไม่เคยได้ยิน ( หรือเป็นเพราะเรายังฟังเพลงไม่มากพอหรือเปล่าก็ไม่รู้ ) คือดนตรีมันแน่น...เหมาะแก่การเต้นจริงๆ

2.เนื้อหา...ก็เป็นเนื้อหาที่ทันสมัย เหมาะกับความเป็นกามิฯอยู่แล้ว เนื่องจากลุคของแต็งกิ้ว เป็นสาวซนๆ มาดมั่น มาตั้งแต่ซิงเกิลแรก แน่นอนว่าวิวัฒนาการมันก็ต้องคมขึ้น ประมาณว่า "ฉันมั่นน่ะ ใครจะทำไม"

3.ท่าเต้น...อันนี้ยอมใจเลย ตั้งแต่เปิดฉากมาทีแรก แต็งกิ้วเต้นหนักและแข็งแรงขึ้นมาก ชอบไลน์การเต้น ดูดี ดูเท่ และเฉี่ยวด้วย สมกับฉายาที่เคยได้รับ ( จิ๋วแต่แจ๋ว )

4.คลอสตูม...สุดอลังปังเวอร์ตั้งแต่แรกเห็น ปังทั้งสามชุดเลย โดยเฉพาะชุดสโนว์ไวท์ มันดูเป็นเจ้าหญิงจริงๆ ส่วนชุดเจ้าหญิงนิทราก็สวย แต่น่าเสียได้ น่าจะเห็นในมุมกว้างมากกว่านี้ ส่วนชุดนางเหงือกก็เซ็กซี่แบบไม่ต้องพยายาม จุดนี้ ชอบหน้าผมมาก อินเนอร์แรงสุดๆ

5.สตรอรี่...อันนี้ก็ชอบเหมือนกัน เรื่องราวมันสนุกดีนะ เหมาะกับบุคคลิกส่วนตัวของแต็งกิ้ว และดูอินเตอร์ด้วย ปฏิวัติวงการเจ้าหญิง แรกๆก็งงเหมือนกัน มันอาจจะ "แหก" แต่มันสนุกชอบๆ

6.การตัดต่อเอ็มวี...ชอบนะ ไม่วุ่นวาย และไม่เวียนหัวเหมือนเอ็มวีบางเอ็มวี เช่น ( กรุบกรุบ  บต. อสย. ) รู้สึกว่าการตัดต่อมันลงตัวมาก อยากให้ตัดต่อแบบนี้แหละ แบ่งพาตส์ได้ชัดเจนดี

7.ฉากหลัง...จุดนี่แหละ ที่เป็นจุดที่โดนวิจารณ์หนักสุด โดยส่วนตัวเราไม่ได้ติดใจอะไร เรามองว่ามันก็เรียบ เท่ เก๋ไก๋ดี...แต่ความพลาดมันอยู่ที่ ฉากสีฟ้าซึ่งเป็นพื้นของไลน์เต้น และพื้นของสโนว์ไวท์ พอตัดต่อสลับกัน ( แบบติดๆ ) แล้ว มันเลยเห็นสีฟ้าบ่อยเกินไป คนดูเลยเบื่อ จุดนี้ ทีมงานกามิฯ ต้องพิจารณาใหม่นะ ถ้าสมมติว่าเปลี่ยนฉากพื้นหลังของสโนว์ไวท์เป็นสีเทาๆ แล้วเพิ่มกิ่งไม้ใบหญ้าให้หนาขึ้น และเพิ่มเถาวัลย์เข้าไปด้วย มันอาจจะดูดีและสมจริงขึ้น แต่ภาพรวมเราก็ชอบแหล่ะ ดีขึ้นมาหน่อยคือฉากหลังของเจ้าหญิงนิทรา อันนี้...ผู้แพงมาก ถ้าฉากหลังตัวนี้ เป็นสีฟ้าเหมือนกัน จบ!!! ...ส่วนพื้นหลังไลน์เต้นที่เป็นประเด็น ถ้าสมมติว่าใส่เอฟเฟกต์ ประมาณสายฟ้าแล่บเบาๆ จะทำให้ดูเท่ขึ้นมาทันที หรือเปลี่ยนเป็นสีดำไปเลย ก็อาจจะลดทอนความรู้สึกเบื่อหน่ายลงไปได้บ้าง ณ จุดนี้ เป็นความเห็นส่วนตัวนะ แต่เราไม่ใช่นายทุนเราก็ไม่เข้าใจเขาหรอก จนกว่าเราจะก้าวไปอยู่จุดนั้นด้วยตัวเอง

8.สรุปภาพรวม...เราชอบนะ แต่รสนิยมของคนเรามันไม่เหมือนกัน ถ้าเอาเด็กบ้านนอกคอกนาและเด็กที่เรียนอยู่เมืองนอก เสพงานเกาหลีฮอลลีวูด มานั่งดูในวันและเวลาเดียวกัน มันก็คงจะรู้สึกต่างกันอยู่นั่นแหละ แต่สำหรับเราMV ที่แพง ไม่จำเป็นต้องลงทุนมาก แต่ MV ที่ลงทุนมาก แต่ดูไม่แพงเนี่ยสิ น่าคิด!!!

เป็นกำลังใจให้ Thank you และทีมงานต่อไปนะจ๊ะ สู้ๆๆ.......

 

   

เนื้อหาโดย: คนสารพัดขี้
https://thestupidarticles.blogspot.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คนสารพัดขี้'s profile


โพสท์โดย: คนสารพัดขี้
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Ployza, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!โรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
รีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray discสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่