หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถ้าพ่อได้ผู้โดยสารสักรายพ่อ จะมึตังค์ให้ลูกไปโรงเรียน

โพสท์โดย กิตตินันท์

"ถ้าพ่อได้ผู้โดยสารสักรายพ่อ จะมึตังค์ให้ลูกไปโรงเรียน" คุณพ่อขับวินกระซิบลูกสาวเบาๆ..
เขาบังเอิญได้ยิน <3 จึงสละความสบายจากนั่งแท็กซี่ เปลี่ยนใจไปขึ้นวินแทน พร้อมควักเงินเพิ่ม 80 บาท! (24'ส.ค.59)

@Winyoo Sata_[เล่าว่า]: • ขณะผมยืนรอแท็กซี่ข้างวินมอเตอร์ไซด์ เห็นพี่วินมอเตอร์ไซด์คนหนึ่งมีลูกสาวนั่งข้างๆรอพ่อไปส่งโรงเรียน ผมได้ยินเสียงพ่อกระซิบลูกสาวว่า "ถ้าพ่อได้ผู้โดยสารสักรายพ่อจึงจะมึตังค์ให้ลูกไปโรงเรียน" ผมเปลี่ยนใจไม่ขึ้นแท็กซี่ตัดสินใจเรียกพี่วินให้ไปส่งแยกหน้าเพื่อไปรอต่อแท๊กซี่ในราคา 40 บาท ผมเห็นแววตาเด็กน้อยมีประกายความหวังอย่างประหลาด เมื่อพ่อบอกให้ลูกรอพ่อส่งผู้โดยสารกลับมาก่อน

ด้วยความสงสัยขณะนั่งซ้อนไปก็ถามข้อมูลไปด้วย พี่วินเล่าว่า มีลูกสองคน ลูกชายคนโตเรียน ม.2 ความจริงต้องเรียน ม.3 แต่ต้องดร็อปไปหนึ่งปีเพราะไม่มีค่าเทอม ส่วนลูกสาวที่นั่งข้างพ่อเรียน ป.4 อยู่กัน 3 พ่อลูก เช่าบ้านอยู่ตามสภาพ ส่วนแม่หนีตามผู้ชายไปเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว และไม่เคยกลับมาหาลูกอีกเลย พี่แกจึงสู้กัดฟันเลี้ยงดูลูกสองคนเพียงลำพัง ผมตัดสินใจให้พี่วินไปส่งจนถึงที่ประชุมเลยไม่ขึ้นแท็กซี่แล้วแกขอเพิ่มอีก 40 บาทรวม 80 บาท ผมตอบตกลงทันทีไม่ต่อสักบาท พี่วินเล่าต่อว่า ด้วยความเป็นพ่อต้องอดทน ไม่ว่าจะยากลำบากขนาดไหนต้องสู้

การขับวินแม้จะรายได้น้อยแต่ทำให้ได้ใกล้ชิดลูกสามารถไปรับไปส่งไปหาลูกได้ทุกเวลา แม้จะเจ็บปวดทุกครั้งที่ลูกถามถึงแม่ ในวันแม่แห่งชาติที่ลูกไม่มีแม่ พ่อต้องทำหน้าที่แม่ให้ลูกไหว้ ถึงตรงนี้ผมเห็นพี่วินเปิดหมวกกันน๊อกปาดน้ำตาไปด้วย ไม่ว่าจะเจ็บป่วยไข้ต้องกัดฟันลุกขึ้นมาขับวิน เพราะมันคือรายได้เดียวที่ใช้ประคองชีวิต มันคือเงินในกระเป๋าที่ลูกต้องถือไปโรงเรียนทุกวัน ในขณะที่ลมหายใจพ่อยังมีอยู่ ลูกต้องได้เรียน ลูกต้องมีข้าวกิน แม้ว่าวันข้างหน้าจะไม่มีลมหายใจ จนกว่าจะถึงวันนั้นพ่อจะต้องพาลูกไปถึงจุดที่จะต้องโตพอที่ลูกจะเอาชีวิตรอดต่อไปได้แล้ว

การมีรายได้วันละ 400-500 บาท ต่อวันในสังคมปัจจุบันที่ค่าครองชีพสูงลิบลิ่วแม้จะหนักหนาสาหัส ก็ต้องกัดฟันสู้ ผมขอเอาใจช่วยให้พี่วินคนนี้และลูก ๆ ก้าวข้ามทุกอุปสรรคให้ได้ ผมควักค่าจ้างให้พี่วิน 200 บาทจากราคาที่ตกลงไว้เพียง 80 บาท แม้จะเป็นเงินไม่มาก แต่เชื่อว่าเงินจำนวนนี้ จะไปอยู่ในกระเป๋าเด็กน้อยสองคนเดินทางไปโรงเรียนด้วยความอุ่นอกสบายใจ ผ่านไปได้อีกหนึ่งวัน

ขอบคุณที่มา: https://www.facebook.com/ceclip/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: วายุนันท์, ฺตือโป๊ยก่ายอู๊ดอู๊ด, Liuqiang, แฮปปี้มาแล้วจ้า, ไข่ต้มยางมะตูม, สามชั้นคั่วพริกเกลือ, zerotype, Spore
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ยุงชอบกัดคนแบบไหนใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดกู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอล
ตั้งกระทู้ใหม่