หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ญี่ปุ่นปิ้งไอเดีย ! แอพสำหรับการไปเยี่ยมสุสาน!! เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วสำหรับ android

โพสท์โดย SpiderMeaw

แอพสำหรับการไปเยี่ยมสุสาน!!

ร้านทำป้ายหินสำหรับสุสานในเขตคะโทริ จ.จิบะ ได้พัฒนา "แอพสำหรับการไปเยี่ยมสุสาน" และได้เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วสำหรับ android


โดยมีการใช้เทคโนโลยี AR แบบ Pokemon GO ที่เชื่อมต่อกับแผนที่จริงและสามารถทิ้งข้อความไว้ได้ในแอพและเชื่อมต่อไปยังสถานที่ที่ต้องการจะให้ลูกหลานเปิดดูคลิปได้ ซึ่งนอกจากจะใช้ในการไปเยือนสุสานแล้วก็ยังสามารถนำไปใช้สำหรับครอบครัวหรือคู่รักได้เช่นกัน

แอพนี้มีชื่อว่า "Spot message" ครับ แอพนี้ได้รับการพัฒนาจาก "บริษัทเรียวชินเซกิไซ" บริษัททำป้ายหินสำหรับสุสาน โดยให้ผู้ส่งเลือกสถานที่ในแผนที่ของแอพ แล้วทำการบันทึกคลิปหรือรูปถ่ายลง จากนั้นก็ส่งให้ผู้รับซึ่งผู้รับจะต้องเปิดแอพและไปยังสถานที่ที่ผู้ส่งได้บันทึกไว้ก็จะสามารถเปิดดูคลิปหรือภาพที่ผู้ส่งส่งมาได้ และถ้าจ่ายค่าสมาชิกแบบรายเดือนเดือนละ 500 เยน (ไม่รวมภาษี) ด้วยล่ะก็ ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ในสถานที่นั้นจริงก็ตาม ตัวแอพก็จะจัดทำฉากหลังให้มีบรรยากาศเสมือนว่าเราได้ไปอยู่ในสถานที่นั้นจริงๆ ให้ด้วยครับ

คุณโยชิยุกิ คะโทริ (อายุ 33 ปี) เจ้าของบริษํทเรียนชินเซกิไซ เป็นผู้ออกไอเดียแอพนี้ โดยบอกว่าเมื่อ 8 ปีก่อน ตอนไปเยี่ยมสุสานของญาติผู้ใหญ่ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุตอนทำงานนั้น เขาสังเกตเห็นว่ามีหลายคนที่พูดคุยกับสุสานเยอะมาก เขาจึงเกิดความคิดว่า "ผมอยากจะทำแอพที่ทำให้สามารถสัมผัสกับคนที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยใช้เทคโนลยี AR กับสถานที่ที่ให้ความทรงจำอย่างสุสาน"

และเมื่อ 2 ปีก่อนได้มีงานพบปะสังสรรค์กับผู้ทำธุรกิจต่างรูปแบบ ทำให้คุณโยชิยุกิได้เจอกับบริษัท IT ซึ่งทำเกี่ยวกับแผนที่อยู่ และจากการพบปะครั้งนี้ก็ได้ทำให้ฝันในการทำแอพของคุณโยชิยุกินี้ได้เป็นจริงขึ้นมา โดยใช้เวลาถึง 2 ปีในการร่วมพัฒนาแอพนี้กัน

ในเดือนกรกฎาคม Pokemon GO ก็ได้เปิดตัวขึ้น ทำให้คนได้รู้จักเทคโนโลยี AR มากขึ้น จึงทำให้มีคนเข้ามาสอบถามมากมาย โดยตอนแรกทางคุณโยชิยุกิตั้งใจว่าจะให้ใช้สำหรับที่สุสานหรือที่ลอยอังคารไปเท่านั้น แต่ก็มีคนนำไอเดียไปใช้สำหรับการขอแต่งงานในสถานที่ที่มีความทรงจำกัน หรืออย่างในคอนเสิร์ตก็จะให้มีคลิปพิเศษให้สำหรับคนที่เข้ามาดูต่างๆ เป็นต้น

แอพนี้เปิดให้ดาวน์โหลดสำหรับ Android แล้วเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ส่วน iOS นั้นคาดว่าจะให้ดาวน์โหลดได้ประมาณกลางเดือนกันยายนนี้

 

เว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดแอพและวิธีการใช้ http://spot-message.com/

#แอพสั่งเสียก่อนตาย #ตายไปแล้วเราก็ยังเจอกันได้ที่สุสานผ่านแอพ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, makhamdong, igolf
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้านกอันตรายที่สุดในโลก5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆บ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?บ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ร้านอาหารจีน พบคู่รักจีน ซั่มกันในร้านชาวบ้านพับคู่รักเกาหลีเป่าปี่ ท่ามกลางสงกรานต์ในไทยบ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!คนญี่ปุ่นเจ็บหลังเกิดเหตุกราดยิง และ ระเบิดฆ่ๅตัวตๅยในปากีสถาน
ตั้งกระทู้ใหม่