หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Sleepy Hollow ตำนานที่ไม่ใช่เรื่องจริง

โพสท์โดย Donald trumps

ถ้าพูดถึงตำนานสยองขวัญที่คนอเมริกา ไม่สิ คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดีผ่านภาพยนตร์และอนิเมชั่นที่ถูกสร้างขึ้นคงไม่พ้นเรื่องราวของชายขี่ม้าหัวขาดแห่งสลีปปี้ ฮอลโลว์อย่างแน่นอน ตำนานสยองขวัญนี้ถูกเล่าขานไปทั่วโลก หลายคนเชื่อว่า ตำนานผีหัวขาดแห่งสลีปปี้ฮอลโลว์เป็นเรื่องจริง โดยหารู้ไม่ว่า
.
เรื่องราวทั้งหมดเป็นเพียงเรื่องแต่งขึ้นเท่านั้น
.
อ้าว ?
.
ย้อนเวลากลับไปในช่วงยุคปี 1790 เวอร์ชิงตัน เออร์วิ่ง นักเขียนหนุ่มชาวอเมริกาได้เดินทางไปยังหมู่บ้านกสิกรรมแห่งหนึ่งทางตอนเหนือของนิวยอร์ค ที่นั่นคือ ที่อยู่ของชาวดัทช์ที่ตั้งรกรากอยู่ที่นี่มาตั้งแต่ครั้งตั้งประเทศ ที่นั้นห่างไกลความเจริญและต้องใช้เวลานั่งรถม้าถึง 2 วันทีเดียว
.
ที่นั่น เออร์วิ่งได้พบกับบรรดาผู้คนในหมู่บ้านแห่งนี้ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นสนามรบระหว่างทหารอเมริกันและทหารรับจ้างของอังกฤษในช่วงปลดแอกอิสรภาพ
.
สิ่งที่ยืนยันประวัติศาสตร์ตรงนี้ได้นั่นก็คือ หลุมศพของบรรดาทหารจำนวนมากที่ตั้งอยู่ในเมืองแห่งนี้ มีทั้งที่มีชื่อและสลักชื่อเอาไว้เป็นเกียรติ แต่ก็มีจำนวนมากที่ไม่มีชื่อ หรือ แม้กระทั่งญาติมาทำพิธีศพ
.
จนมีข่าวลือว่า วิญญาณทหารที่ตายยังไม่สงบลงด้วยซ้ำ
.
เออร์วิ่งได้ยินดังนั้นจึงนำเรื่องราวนี้มาผูกผสมเข้ากับตำนานของทางไอร์แลนด์อย่าง ดูลาฮาน หรือ ตำนานของเยอรมันอย่าง ผีร้ายไร้หัวที่ล่าเหยื่อเป็นต้น แน่นอนว่าเมื่อผสมผสานกับเรื่องราวสงครามปฏิวัตินั้นมันทำให้ได้กลายเป็นหนังสือเรื่องสั้นที่มีชื่อว่า
.
The Legend of Sleepy Hollow
.
แน่ล่ะว่า ตัวละครในเรื่องหลายตัวนั้นมีตัวตนจริง ๆ และเป็นชาวบ้านที่เขาเคยพบเจอระหว่างอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นตัวอิกกาบ็อต เครน พระเอกของเรื่อง บรอมโบนส์ ตัวร้ายของเรื่อง และ คาทาริน่า แวน ทาสเซิ่ล เองก็มีตัวตนจริง ๆ ในเรื่องนี้เพียงแต่เขาผูกเรื่องให้เกิดขึ้นในหมู่บ้านนี้เท่านั้นเอง
.
แน่นอนว่าเรื่องสั้นนี้กลายเป็นหนึ่งในมรดกทางวัฒนธรรมของอเมริกันที่ถูกเล่าขานผ่านสื่อต่าง ๆ ไม่มีวันรู้จบ ไม่ว่าจะเป็นคอมมิค อนิเมชั่น หรือ กระทั่งภาพยนตร์ที่ต่างประสบความสำเร็จอย่างมาก แน่ล่ะว่า เวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ตีความใหม่ของทิม เบอร์ตัน คือ หัวหอกในการนำพาตำนานนี้สู่สายตาชาวโลกและทำให้คนทั่วโลกรู้จักชายขี่ม้าหัวขาดกันแทบทั้งสิ้น
.
รวมทั้งล่าสุดตำนานแห่ง Sleepy Hollow ถูกโยกขึ้นสู่จอแก้วในฉบับซีรีย์บ้าง และมีการตีความใหม่ให้มาเกิดในโลกปัจจุบันกันเลยทีเดียว แถมยังประสบความสำเร็จมีซีซั่นต่อ ๆ มาอีกด้วย
.
เรียกว่า อาภรรพ์ของชายขี่ม้ายังคงเป็นที่ต้องการของทุกคนจนถึงปัจจุบันนี้
.
มันยังคงแรงเช่นเดิม ไม่มีวันเสื่อมคาย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Arot, barak obama
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่