หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วินาทีเสี่ยงตายของเฉินหลง

โพสท์โดย Donald trumps

เรารู้กันดีว่า เฉินหลง คือนักแสดงชาวจีนที่สร้างความสุขให้แฟน ๆ เสมอด้วยการแสดงสตันท์เสี่ยงตายหลายครั้งจนบรรดาบริษัทประกันไม่อยากทำประกันให้เขาเลยด้วยซ้ำ แน่นอนว่า ชีวิตของเฉินหลงต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์เสี่ยงตายหลายครั้ง ซึ่งทำให้บนร่างกายของเขาเต็มไปด้วยบาดแผลมากมายจนหลายคนบอกว่า เขาน่าจะเป็นนักแสดงที่เจ็บตัวมากที่สุดคนหนึ่งของโลกด้วยซ้ำ

แต่ก็มีเพียงสองครั้งเท่านั้นที่เขาเกือบที่ต้องเลิกจากวงการไปก่อนวัยอันควร รวมทั้งเกือบไปเฝ้ายมบาลด้วย
.
ย้อนเวลากลับในภาพยนตร์เรื่องวิ่งสู้ฟัดหรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า Police story ในปี 1985
.
ฉากนั้นเฉินหลงจะโดดรูดตัวลงมาจากเสาของห้างสรรพสินค้าเพื่อที่จะจับกุมตัวร้ายที่เบื้องหลังเหตุการณ์ร้ายทั้งหมดให้ได้ เขาได้กระโดดลงไปแล้วรูดมันลง แน่ล่ะว่า เขามีเวลาซ้อมไม่มากนัก เพราะเป็นฉากใหญ่ที่ต้องใช้การเซ็ตนาน เขาจึงต้องรีบกระโดดแล้วรูดลงไปทันที
.
ทว่าเขาพลาดตกลงมาก่อนถึงจุดนัดพบ สันหลังกระแทกเข้ากับพื้นเต็มแรง
.
เฉินหลงรู้ตัวทันทีว่า กระดูกหักเพียงแต่หักแค่ไหนเท่านั้นแหละ เขาจึงนอนนิ่ง ๆ แล้วส่งสัญญาณให้ทีมแพทย์มาช่วยเขาไปโดยเร็วที่สุด
.
แน่นอนว่า อาการบาดเจ็บนั้นคือ กระดูกสันหลังมีอาการเกือบหัก มันเกือบทำให้เขาเป็นอัมพาตไปเลยด้วยซ้ำ ซึ่งทำให้เฉินหลงต้องพักรักษาตัวสักระยะด้วยซ้ำก่อนจะกลับไปถ่ายซ้อมในภายหลัง ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า ไม่เข็ดและอยากจะถ่ายมันให้จบเพื่อให้ซีนสมบูรณ์ที่สุด
.
ซึ่งวิ่งสู้ฟัดกลายเป็นหนังทำเงินของเฉินหลงที่ใครหลายคนต้องพูดไปตลอดจนมีการสร้างภาคต่อถึง 6 ภาคมาจนถึงปัจจุบันทีเดียว
.
อีกครั้งหนึ่งที่เรียกว่าเกือบไปหายมบาลแล้วสำหรับเฉินหลงคืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในปี 1986 เรียกว่า หลังจากวิ่งสู้ฟัดประสบความสำเร็จ เฉินหลงก็เบิกซีรีย์เสี่ยงตายของเขาทันทีกับ Armour of God หรือใหญ่สั่งมาเกิด ซีรีย์แนวตามล่าขุมทรัพย์แบบอินเดียน่า โจนท์ สไตล์เฉินหลงที่เน้นฉากเสี่ยงตายและการโจรกรรมไปด้วย เฉินหลงยังคงกำกับทั้งตัวเรื่อง คิวบู้ และการแสดงเสี่ยงตายด้วยตัวเองเช่นเดิม
.
เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่เขาลืมไม่ลงว่า เกือบตายไปแล้ว
.
มันเป็นฉากง่าย ๆ ที่เหมือนไม่มีอะไรเลย
.
มันเป็นฉากตอนต้นของเรื่อง หลังจากเฉินหลงขโมยสมบัติของชาวพื้นเมืองมาได้ เขาต้องหนีการตามล่าของพวกชาวพื้นเมืองไปตามโบราณสถานอย่างรวดเร็วด้วยทักษะการปีนป่ายของเขา เฉินหลงต้องกระโดดจากซากโบราณสถานสูงไปเกาะที่กิ่งไม้เพื่อไปอีกฟาก หลังจากถ่ายทำรอบแรกไปแล้ว เฉินหลงขอให้ถ่ายใหม่เพราะรู้สึกว่า มันไม่ดีอย่างที่คาด ทว่าครั้งนี้และที่เกิดเรื่อง
.
เมื่อกิ่งไม้ที่เขาเกาะอยู่นั้นดันหักขึ้นมาซะได้ ร่างของเฉินหลงจึงตกลงมาจากที่สูง หัวฟาดกับพื้นเต็มแรงจนกระโหลกร้าวด้วยซ้ำ
.
เขาสลบหมดสติไปท่ามกลางความตกใจของทีมงานที่สุดท้ายต้องช่วยกันส่งเขาไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะการผ่าตัดช่วยชีวิตเขา สุดท้ายเขารอดมาได้แต่ก็ทำให้หูของเขามีการรับรู้ที่ลดลงเพราะ แรงกระเทือนทางสมของเขานั้นเอง
.
แน่นอนว่ายังมีอาการบาดเจ็บจากการเล่นฉากเสี่ยงตายนี้จำนวนมาก แต่นั่นคือสิ่งที่เฉินหลงทำเพื่อให้หนังของเขาออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
เพื่อแฟน ๆ ทุกอย่างแท้จริง

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ไทยเฉย, barak obama
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
3 ช่วงเวลา "ต้องห้าม" สำหรับการมีเwสัมพันธ์กิจการของคุณมีค่าเท่าไหร่ ตีค่าอย่างไรเซ็นทรัลเปิดห้างที่นครปฐมได้อย่างไรจุดไหว้เจ้า เจริญกรุง-เยาวราช
ตั้งกระทู้ใหม่