หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปิรันย่า จากเรื่องจริงสู่หนังเกรดบีในตำนาน

โพสท์โดย Donald trumps

เชื่อไหมว่า กำเนิดของหนังเรื่องปิรันย่าฉบับออริจิน่อลของโจ ดังเต้ หนังเกรดบีในตำนานของโรเจอร์ คอร์แมนนั้นมีต้นกำเนิดมาจากปฏิบัติการลับในช่วงสงครามเวียดนาม
.
หลังความโด่งดังของ Jaws ของสปีลเบิร์กที่โด่งดังไปทั่วโลกชนิดว่า เปิดศักราชของบล็อกบัสเตอร์ หรือ หนังใหญ่เปิดหลายพันโรงพร้อมกันเป็นครั้งแรกนั้นทำให้มีคนพยายามทำหนังขึ้นเพื่อเลียนแบบกระแสของ Jaws กันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Orca หนังปลาวาฬเพชฌฆาต หรือ หนังแนวฉลามเกรดบีอีกหลายเรื่อง แต่เรื่องที่เรียกได้ว่า คือ ผลผลิตของหนังฉลามกินคนที่สร้างสรรค์ที่สุดคงไม่พ้น Piranha
.
จุดเริ่มต้นของหนังปลากินคนนี้เริ่มขึ้นเมื่อ โรเจอร์ คอร์แมน ราชาหนังเกรดบีได้ดำริขึ้นมาว่า อยากจะทำหนังปลากินคนขึ้นเพื่อเกาะกระแสของหนังฉลามเรื่องนั้น เขาได้ให้งบมาค่อนข้างไม่มากนัก ด้วยความหวังว่าจะทำหนังออกมาไว ๆ แต่กระนั้นเองในมือของผู้กำกับหน้าใหม่ในตอนนั้นอย่าง โจ ดังเต้ และคนเขียนบทกับจอห์น เซลส์ ไม่ได้อยากทำหนังออกมาแบบลวก ๆ แต่อยากให้ออกมาสนุกเท่าที่จะทำได้ด้วยซ้ำ
.
พวกเขาเริ่มต้นหาแรงบันดาลใจออกมาแล้วไปเจอบันทึกของทหารอเมริกันในช่วงสงครามเวียดนามเข้าพอดี
.
ในบันทึกนั้นพูดถึงปฏิบัติการลับของทหารอเมริกาที่ชื่อว่า ปฏิบัติฟันใบมีดโกน ซึ่งถูกยกเลิกไป
.
เนื้อหาของปฏิบัติการนั้นคือ การจับเอาปลาปิรันยาไปแพร่พันธุ์ในสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขงเพื่อให้พวกมันเป็นอาวุธทำลายระบบนิเวศของลุ่มน้ำนั้นให้หมด
.
ทว่าเพราะ สงครามสิ้นสุดลงเสียก่อนทำให้แผนการนี้โดนยกเลิกไป
.
นี่คือ แรงบันดาลใจที่ทำให้โจ ดังเต้ และ จอห์น เซลส์ ได้ทำหนังเรื่องนี้ขึ้นมานั่นเอง
.
ด้วยทุนสร้างต่ำเตี้ยดินจนเรียกว่า ไม่ถึงล้านเหรียญด้วยซ้ำ ทำให้หนังเรื่องนี้จำเป็นต้องใช้การถ่ายแบบมุมกล้องเพื่อหลบความหลอกของหนังและตัวปลาปิรันย่ากลที่ค่อนข้างหลอกตา กระนั้นเองหลายคนบอกว่า เพราะ ไม่เห็นชัดนี่ล่ะคนถึงจินตนาการภาพอันน่าสยดยองและเลือดของหนังก็ท่วมจอสมกับเป็นหนังเกรดบีด้วยซ้ำไป
.
หนังจัดหนักทั้งฉากโป้ ฉากตายสุดสยองเท่าที่ทำได้ แน่ล่ะว่า หนังทำเงินไม่ใช่น้อยทีเดียว แม้จะเป็นหนังเกรดบี หลายคนบอกว่า หนังโคตรสร้างสรรค์และดูดีเกินกว่าการเป็นหนังลอกเลียน jaws แบบเรื่องอื่น ๆ ด้วยซ้ำไป
.
แน่ล่ะว่า ที่จริงแล้วหนังเกือบถูกฟ้องโดยค่ายยูนิเวลิ์ดแซลด้วยซ้ำเพราะ มองว่า หนังมันลอก Jaws มาแบบเต็ม ๆ แต่ทว่า ผู้กำกับหนุ่มอย่างสปีลเบิร์กในตอนนั้นบอกว่า ไม่ต้องฟ้อง เพราะเขาชอบตัวหนังมากและมองว่า มันคือ การคารวะที่สร้างสรรค์เอามาก ๆ
.
Piranha เป็นหนังดังเรื่องหนึ่งของคอร์แมนที่ได้รับการยกย่องว่า ดีที่สุดในการสร้างของบริษัท New World ของเขา นอกจากเรื่องนี้แล้วยังมีหนังอย่าง Death race 2000 , Galaxy of terror เป็นต้น
.
ส่วนโจ ดังเต้ ก็ได้ไปทำหนังสร้างชื่ออย่าง เกรมลิน ในกาลต่อมา
.
และเจ้าปิรันย่าพวกนี้ก็มีโอกาสได้เกิดใหม่และสร้างอีกหลายครั้งจนกลายเป็นหนึ่งตัวละครสัตว์กินคนคลาสสิคที่เรารู้จักกันจนถึงทุกวันนี้

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: barak obama, zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, แมวลาย ตัวลายๆ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"ตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอน"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ไทยกินชานมไข่มุก แก้วเรียงกัน " สูงกว่าตึกไทเป 101 ถึง 27 เท่า "โลกกลัวว่าหุ่นยนต์สุนัขพ่นไฟ จะกลายเป็น " อาวุธชนิดใหม่ "รูปสงครามโลกครั้งที่ 2 บนแม่น้ำเอลเบ ทหารอเมริกันล้อมทหารหญิงโซเวียตhijack: จี้ จี้เครื่องบิน
ตั้งกระทู้ใหม่