หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ท่อแห่งอนาคต เปลี่ยนน้ำทะเลเป็นน้ำดื่ม 4.5 พันล้านลิตร ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ แปลโดย Joytotheworld

ถึงแม้พื้นที่ประมาณ 3 ใน 4 บนโลกเราคือ น้ำ แต่อย่างที่หลายๆ คนรู้คือ น้ำส่วนใหญ่เป็นน้ำทะเลที่เราไม่สามารถบริโภคได้ โดยคิดเป็น 97.5% ซึ่งเหลือน้ำจืดอยู่เพียงแค่ 2.5% เท่านั้น ดังนั้น มนุษย์เราจึงขวนขวายหาวิธีการที่จะเปลี่ยนน้ำเค็ม ให้เป็นน้ำจืดมาบริโภคมาตั้งแต่อดีต แต่ก็ยังไม่สามารถหาวิธีที่เปลี่ยนน้ำเค็มมาเป็นน้ำจืดให้ได้ทันกับความต้องการของมนุษย์อยู่ดี

ท่อแห่งอนาคต เปลี่ยนน้ำทะเลเป็นน้ำดื่ม 4.5 พันล้านลิตร ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

ในแคลิฟอร์เนียเองได้ประสบกับปัญหาขาดแคลนน้ำในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กระบวนการผลิตของน้ำยังคงไม่เพียงพอต่อความต้องการ แต่โชคดีที่ล่าสุด ทีมวิศวกรของแคนาดาที่นำโดย อับโดลาซิส คาลิลี และทีมงานของเขาได้ออกแบบ The Pipe นวัตกรรมท่อแห่งอนาคต จากการแข่งขันที่งาน LAGI (Land Art Generator Initiative) ซึ่งอาจช่วยแก้ปัญหาการขาดน้ำอย่างรุนแรงในแคลิฟอร์เนียได้ในอนาคต

ท่อแห่งอนาคต เปลี่ยนน้ำทะเลเป็นน้ำดื่ม 4.5 พันล้านลิตร ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

นอกจากดีไซน์ที่หรูหราและดูดีมากๆ แล้ว ความสามารถของ The Pipe ก็คือการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ถึง 10,000 เมกะวัตต์ต่อชั่วโมง และเปลี่ยนน้ำทะเลให้เป็นน้ำดื่มที่รับประทานได้ปริมาณ 4.5 พันล้านลิตรต่อปี

ท่อแห่งอนาคต เปลี่ยนน้ำทะเลเป็นน้ำดื่ม 4.5 พันล้านลิตร ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

97% ของน้ำทะเลคือน้ำบริสุทธิ์ ส่วนอีก 3% คือของแข็งที่ละลายในน้ำ (ส่วนที่เหลืออยู่หลังการระเหยน้ำ) ซึ่งส่วนหลังนี้จะกลายเป็นละออง และถูกคัดกรองผ่านสนามแม่เหล็กไฟฟ้าในระบบไหลเวียนของท่อ เพื่อคัดแยกเกลือและสิ่งสกปรกออกมา กระบวนการนี้จะเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ท่อแห่งอนาคต เปลี่ยนน้ำทะเลเป็นน้ำดื่ม 4.5 พันล้านลิตร ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

น้ำที่ผลิตได้จะถูกแยกเป็นสองส่วน ส่วนแรกคือน้ำบริสุทธิ์ดื่มได้ ที่สามารถส่งตรงไปยังท่อประปาหลักในเมือง ส่วนที่สองจะเป็นน้ำสะอาดที่ยังคงเหลือความเค็มอยู่ราว 12% จะถูกส่งไปยังสระน้ำร้อนสาธารณะ ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก่อนที่จะถูกส่งกลับไปยังทะเล

ท่อแห่งอนาคต เปลี่ยนน้ำทะเลเป็นน้ำดื่ม 4.5 พันล้านลิตร ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

และนี่ก็คือหนึ่งในนวัตกรรมแห่งอนาคต ซึ่งเมื่อไหร่ที่ The Pipe ได้ใช้งานจริงที่แคลิฟอร์เนีย เราก็คงเห็นนวัตกรรมนี้ในอีกหลายๆ ที่ ซึ่งจะช่วยให้มนุษย์มีน้ำกินน้ำใช้ได้อย่างเหลือเฟือทีเดียว ส่วนงบประมาณการลงทุนยังไม่มีการระบุ แต่เชื่อเหลือเกินว่า ราคาไม่ใช่ถูกๆ อย่างแน่นอน

 

แปลโดย: Joytotheworld
ที่มา: ที่มา http://landartgenerator.org/blagi/archives/5416
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Joytotheworld's profile


โพสท์โดย: Joytotheworld
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: Dexter Suttipong, zerotype, ซาอิ, น้องน้ำเย็น, Kies, zen juff juff, Tabebuia, Darius, llHackll, โสมม, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?เลขลับปฏิทินสุริยคติ เข้า 2 ตัวบนตรงๆ 26 ตาม 1 เมษายน 2567กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกพบใบชาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ในสุสานราชวงศ์ฮั่น ค้นพบใบชาโบราณอายุกว่า 2,150 ปีในสุสานจักรพรรดิจีนแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
attraction: สถานที่ท่องเที่ยวsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยอุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลก
ตั้งกระทู้ใหม่