หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แนวทางในการตั้งชื่อเล่นให้ลูก

โพสท์โดย CMCpro

 

วันนี้ผู้ช่วยคุณแม่จะมาให้คำแนะนำในการตั้งชื่อเล่นให้ลูกกันค่ะ คุณพ่อ-คุณแม่อย่าคิดแต่เล่นสนุกตั้งชื่อลูกตัวเองเหมือนหมา เหมือนแมวเชียวนะคะ คิดถึงตอนลูกน้อยของคุณโตด้วยค่ะ

 

หลักในการตั้งชื่อเล่นให้ลูกน้อย

 

>>นึกถึงอนาคตเมื่อลูกคุณโตเป็นผู้ใหญ่ว่าจะรู้สึกอย่างไร

 

>>ไม่เป็นคำที่ออกเสียงยาก หรือหากเป็นภาษาต่างประเทศต้องไม่พ้องเสียงกับคำหยาบคายหรือไม่เหมาะสมในภาษาไทย

 

>>ไม่เป็นชื่อยี่ห้อ เทรนด์ หรือแฟชั่นใด ๆ ในยุคสมัยใดสมัยหนึ่ง เพราะเมื่อมันเลิกฮิตแล้วจะทำให้ลูกคุณดูแก่เกินวัย หรือเชยไปเลยทีเดียว

 

>>ไม่เป็นชื่อส่ง ๆ ที่เอาไว้ใช้เรียกหมา เรียกแมวหรืออื่น ๆ

 

>>เป็นชื่อที่คนปกติยอมรับได้

 

ทั้งนี้ก็เป็นเพียงแนวทางในการตั้งชื่อเท่านั้น เพราะอันที่จริงเด็กสมัยนี้ก็มีชื่อแปลก ๆ กันเสียทั้งนั้น เนื่องจากเวลาเรียกลูกจะได้หันมาแค่คนเดียวเสียมากกว่า

 

 

เครดิต : MUMHELPER

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
CMCpro's profile


โพสท์โดย: CMCpro
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขปฏิทินจีน2พ.ค.676 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้ารวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้สร้างรายได้ Passive Income มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็ทำได้หมวกพลร่มเยอรมันสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกรวมเด็ดเลขปฏิทินงวด2พ.ค.67
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมเข้าใจความรักในวัยผู้ใหญ่มากขึ้นผ่านความสัมพันธ์ในวัยเด็ก6 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้ายุงชอบกัดคนแบบไหน
ตั้งกระทู้ใหม่