หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทนายวัดพระธรรมกายเข้ารับทราบข้อหาร่วมกันฟอกเงิน-สมคบฟอกเงินเจ้าตัวปฏิสธขอให้การชั้นศาล

โพสท์โดย dominiqa


นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความวัดพระธรรมกาย

ทนายวัดพระธรรมกาย สัมพันธ์ เสริมชีพ พร้อมพวกเข้ารับทราบข้อหาจากดีเอสไอร่วมกันฟอกเงิน สมคบฟอกเงิน เจ้าตัวปฏิเสธตลอดข้อหาขอให้การชั้นศาล เผยยังเป็นทนายให้พระธัมมชโยแต่ไม่ทราบจะมอบตัวเมื่อใด

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2559 ที่กรมสวนสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความวัดพระธรรมกาย พร้อมพวกรวม 4 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีฟอกเงิน กรณีที่มีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทเอ็ม-โฮม เอสพีวี 2 แทนนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด และนำเงินจากสหกรณ์ไปซื้อหุ้นบริษัทดังกล่าว ต่อมานายสัมพันธ์โอนหุ้นคืนให้นายศุภชัย

คดีนี้พ.ต.ท.บรรณฑูรย์ ฉิมกรา ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 3 เป็นผู้แจ้งข้อหาและสอบปากคำ  

จากนั้นพ.ต.ท.บรรณฑูรย์เปิดเผยว่า นายสัมพันธ์ให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อหา โดยขอให้การสู้คดีในชั้นศาล แต่ได้พิมพ์นิ้วมือเป็นต้องหาในคดีและรับทราบข้อหาแล้ว โดยพนักงานสอบสวนแจ้ง ข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงินกับนายสัมพันธ์กับพวกรวม 4 คน

พ.ต.ท.บรรณฑูรย์เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ดีเอสไอเคยเรียกนายสัมพันธ์มาให้การในฐานะพยานถึงเหตุผลในการถือ ครองหุ้นแทนนายศุภชัย การโอนหุ้นและรายการโอนตามที่ปรากฏหลักฐานแสดงต่อราชการ แต่นายสัมพันธ์ไม่สามารถชี้แจงได้ และขอชี้แจงเป็นเอกสารในภายหลัง แต่ก็ไม่มีการส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม พนักงานสอบสวนจึงมีความเห็นให้เรียกนายสัมพันธ์พร้อมกรรมการบริหารบริษัท เอ็ม-โฮมฯเข้ารับทราบข้อกล่าวหา เพราะมีพฤติการณ์ปิดบังทรัพย์สินที่ได้มาจากการซื้อหุ้นด้วยเงินสหกรณ์คลอง จั่นฯ และเป็นการทำนิติกรรมอำพราง

คดีนี้เป็นพิเศษที่ 99/2558 ผู้ต้องหาทั้งหมด 4 คนประกอบด้วย นายสัมพันธ์ เสริมชีพ, นายจำลอง ทับสุวรรณ์, นายบันลือ กองไชย และ นายธวัชกิตต์ ธนานันท์ตระกูล   โดยนายจำลองได้ให้ทนายความมารับทราบแทนเพราะขณะนี้ยังบวชอยู่ เมื่อสึกแล้วจะเข้ารับทราบข้อหา

ต่อมานายสัมพันธ์ให้สัมภาษณ์ว่าตนจะส่งเอกสารชี้แจง เพิ่มเติมภายหลัง เพราะขณะนี้ไม่ได้เป็นกรรมการบริษัทแล้ว  เรื่องเกิดจากสหกรณ์ต้องการซื้อที่ดินในพื้นที่คลองหลวงที่เป็นทรัพย์สิน ของบริษัท เอ็ม-โฮม  นายศุภชัย จึงนำเงินสหกรณ์คลองจั่นฯไปลงทุนซื้อหุ้นของบริษัท

ในส่วนของตนและกรรมการบริษัทคนอื่นๆ เข้าไปเกี่ยวข้องเพราะได้รับสิทธิ์เทคโอเวอร์จากบริษัท ซึ่งตามสัญญาสหกรณ์คลองจั่นต้องจ่ายเงิน 1,000 ล้านบาท หลังชำระหนี้ประมาณ 900 ล้านบาท จะเหลือส่วนต่าง เป็นค่านายหน้าและกำไรประมาณ 30-40 ล้านบาท จะแบ่งผลประโยชน์กัน 3 คน ระหว่างตน,นพ.บรรลือ  กองไชย และนายจำลอง ทับสุวรรณ์

แต่ปรากฎว่านายศุภชัยจ่ายเงินมาเพียง 280 ล้านบาท  ทำให้บริษัทต้องแบ่งขายที่ดินบางส่วนเพื่อนำเงินไปชำระหนี้ให้กับสถาบันการเงินเจ้าหนี้ 3 ราย ไม่เช่นนั้นอาจถูกยึดทั้งที่ดินและเงินมัดจำ

ส่วนการทำหน้าที่ทนายความให้กับพระ ธัมมชโยนั้น ยังทำหน้าที่รับผิดชอบคดีของวัดพระธรรมกาย   ที่ผ่านมาไม่มีโอกาสได้พบกับพระธัมมชโย  มีเพียงสัปดาห์ก่อนที่พบกับแพทย์ที่ทำการรักษาอาการทราบเพียงว่า ยังคงอาพาธ  จึงยังตอบไม่ได้ว่าพระธัมมชโยจะเข้ามอบตัวเมื่อใด 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ซาอิ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกสรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr""เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วโลกกลัวว่าหุ่นยนต์สุนัขพ่นไฟ จะกลายเป็น " อาวุธชนิดใหม่ "การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สัตว์โลกน่าสนใจ : ไก่โปแลนด์ ไก่สวยงามสายพันธุ์ยุโรป สีสันสวย ขนสุดสวยงามช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานเฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งสาวรู้สาเหตุแล้ว ว่าทำไมค่าไฟแพง!ขายลาบให้ตา 50 บาท ได้ไหม? ต้องเดินหน้าเศร้า ร้านไม่ขายให้
ตั้งกระทู้ใหม่