หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ต่างนิกายแต่คือรักอันเดียวกันบนสวรรค์เดียวกัน

โพสท์โดย SpiderMeaw

ต่างนิกายแต่คือรักอันเดียวกันบนสวรรค์เดียวกัน+

แม้พวกเขาจะแต่งงานกันมานาน38ปี แต่เมื่อความตายมาถึง ร่างของเขาทั้งสองกลับถูกพรากจากไม่อาจฝังในสุสานเดียวกันได้ ด้วยเหตุผลที่ นิกายทางศาสนาต่างกัน

หลุมศพของ พันเอก J.W.C. van Gorcum ผู้เป็นโปรแตสแตนท์ถูกฝังในสุสานโดยมีกำแพงกางกั้นจาก สุสานของภรรยา คุณหญิง J.C.P.H van Aefferden ผู้เป็นคาทอลิก

ทั้งสองแต่งงานกันเมื่อปี คศ. 1842 สามีอายุ33 ภรรยาอายุ22 ในครั้งนั้น สามีเป็นคนธรรมดา ในขณะที่ภรรยาอยู่ในตระกูลขุนนางชั้นสูง เมื่อร่วมสุขร่วมทุกข์จนสามีขึ้นเป็นพลเอก ผู้บัญชากองทหารม้าและทหารราบดัชท์แห่งลิมเบอริ์ค ท่านนายพล ก็หมดภาระหน้าที่ในโลกนี้ และเสียชีวิตในปี 1880

ร่างของเขาได้ถูกฝังในสุสานของโบสถ์โปรแตสแตนท์ และเมื่อคุณหญิงเสียชีวิตลงในอีก8ปีต่อมา เธอรู้ว่าจะไม่ได้รับอนุญาตให้ฝังในสุสานเดียวกับสามี จึงได้ให้ทำหลุมศพของเธอริมกำแพงในตำแหน่งที่ใกล้กับหลุมศพของสามีของเธอ และได้สร้างมือยื่นออกจากป้ายหินของศพทั้งสองข้ามกำแพงสุสานจับมือกันไว้เพื่อเชื่อมหลุมศพทั้งสองให้เป็นหนึ่งเดียวกันไปตลอดกาล

ที่ตั้งของหลุมศพคู่รักต่างนิกายทั้งสองท่าน ปัจจุบันอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ (Het Oude Kerkhof, Roermond, the Netherlands)

ถ้าเรารักกัน พระเจ้าย่อมทรงดำรงอยู่ในเรา(1ยน 4:12)

หมายเหตุ:ปัจจุบันความเข้มงวดเรื่องการฝังในสุสานของศาสนาคริสต์ ทั้งโปรแตสแตนท์และคาทอลิก คลายความเข้มงวดลงกว่าสมัยก่อนมากแล้ว แต่ยังคงมีระเบียบเช่นนี้อยู่ และต้องขอยกเว้นเป็นกรณีไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: ginger bread, Ployza, บอม ปลานิล, โก๊ะทอง, ตัวกลมนมโต, Plooto, พ่อหนูเป็นมาเฟีย, llHackll, สายลมบนพื้นหญ้า, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอน"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วโลกกลัวว่าหุ่นยนต์สุนัขพ่นไฟ จะกลายเป็น " อาวุธชนิดใหม่ "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สาวรู้สาเหตุแล้ว ว่าทำไมค่าไฟแพง!ขายลาบให้ตา 50 บาท ได้ไหม? ต้องเดินหน้าเศร้า ร้านไม่ขายให้สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมาราม
ตั้งกระทู้ใหม่