หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือนภัย !! บัตรประชาชนใบเดียว อาจทำให้ท่านหมดตัวและหมดอนาคตได้

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย SpiderMeaw

เตือนภัย !! บัตรประชาชนใบเดียว อาจทำให้ท่านหมดตัวและหมดอนาคตได้

เตือนภัย !! บัตรประชาชนใบเดียว อาจทำให้ท่านหมดตัวและหมดอนาคตได้

เรียนพี่น้องประชาชนและสมาชิกทุกท่าน อย่ามองข้ามเรื่องบัตรประชาชน ว่าจะให้ใครไปยังไงก็ได้ ง่าย ๆ หากท่านจำเป็นต้องให้สำเนาบัตรประชาชนแก่ใคร ขอให้ท่านขีดคร่อมบัตรประชาชน และระบุวัน เดือนปี นำไปใช้อะไร เนื่องจากปัจจุบันนี้ คนร้ายได้ใช้วิธีการหลากหลายมากขึ้นในการนำบัตรประชาชนของท่านไปใช้ในการกระทำผิดกฎหมาย และอาจทำให้เงินฝากบัญชีธนาคารของท่านสูญหายหมดในพริบตา เช่น กรณีของนายพันธุ์สุธี มีลือกิจ ที่คนร้ายได้ใช้วิธีการดังนี้

สรุปขั้นตอนการขโมย เงินจาก บช. คนอื่นที่เปิดบริการทำธุรกรรมทางการเงิน แบบ online

1. รู้เบอร์โทร เป้าหมาย
2. ได้เลขบัตรประชาชน เป้าหมาย
3. รู้บัญชีธนาคาร เป้าหมาย
4. ปลอมบัตรประชาชน เป้าหมาย
5. เอาบัตรประชาชนเป้าหมายไป ยกเลิกซิมการ์ดโทรศัพท์เป้าหมาย
6. ออกซิมการ์ดใหม่เบอร์เดิม ซิมเป้าหมายใช้อยู่ถูกตัดสัญญาณ
7. โทรไปหลอก Call Center Cyber Banking เพื่อขอ ให้ปลดล็อค และ Reset รหัสผ่านใหม่
8. โอนเงิน ออกจากบัญชีเป้าหมาย
9. จบเห่!

หากท่านทำการค้าออนไลน์ ที่ลูกค้าจำเป็นจะต้องขอเลขที่บัญชีของท่าน ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร สามารถให้ได้ แต่สำหรับบัตรประชาชน ท่านจะต้องทำตามตัวอย่าง (ตามภาพ 1) ให้เหลือแค่ชื่อ นามสกุล เพียงอย่างเดียว โดยท่านต้องปิดเลขบัตรประชาชน 13 หลัก วันเดือนปีเกิด และสำคัญคือบาร์โค้ดใต้ครุฑ ด้านซ้ายของบัตร เนื่องจากพี่น้องประชาชนยังไม่ทราบว่า ปัจจุบันนี้ มิจฉาชีพสามารถใช้แอพโทรศัพท์มือถือ(ภาพ 2) ในการสแกนบาร์โค้ดในบัตรประชาชนของท่าน แล้วนำรหัส 13 หลักที่ซ่อนอยู่ในบาร์โค้ดมาใช้ในการกระทำผิดกฎหมายได้ ตามภาพ 3

เตือนภัย !! บัตรประชาชนใบเดียว อาจทำให้ท่านหมดตัวและหมดอนาคตได้

เตือนภัย !! บัตรประชาชนใบเดียว อาจทำให้ท่านหมดตัวและหมดอนาคตได้

เตือนภัย !! บัตรประชาชนใบเดียว อาจทำให้ท่านหมดตัวและหมดอนาคตได้

และนอกจากนี้ เมื่อท่านทำบัตรประชาชนหาย ท่านจะต้องไปแจ้งความทันทีที่โรงพักในภูมิลำเนาของท่าน โดยจะต้องแจ้งข้อความดังต่อไปนี้

บัตรประชาชนของที่หายไปนั้น ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชน 13 หลัก วันเดือนปีเกิด วันที่ออกบัตร วันหมดอายุบัตร โดยต้องนำสำเนาบัตรประชาชนของบัตรประชาชนใบที่หายไปมาแจ้งความ และระบุด้วยว่าหากผู้ใดนำบัตรไปใช้ในการกระทำผิดกฎหมายทุกกรณี ถือว่าทางเจ้าของบัตรไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบัตรใบนี้ตั้งแต่วันที่ไปแจ้งความ เพราะเคยมีเคสที่ทำบัตรประชาชนหล่นหาย แล้วคนร้ายนำไปใช้ส่งยาเสพติดที่ขนส่ง กว่าจะพิสูจน์ได้ว่าเจ้าของบัตรไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายยาเสพติด เจ้าของบัตรต้องติดคุกฟรี 1 ปี 7 เดือน หรือเคสนำบัตรประชาชนที่หล่นหายไปเปิดบัญชี แล้วหลอกให้โอนเงินมาผ่านบัญชี จนทำให้เจ้าของบัญชีที่ทำบัตรประชาชนหายต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง กว่าจะพิสูจน์ได้ต้องหาเงินมาประกันตัว ต้องเสียเงิน เสียเวลาในการพิสูจน์ความบริสุทธิ์

จึงเตือนภัยมาเพื่อให้พี่น้องประชาชนทราบโดยทั่วกัน

ขอบคุณที่มา: ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม
https://www.facebook.com/Helpcrimevictimclub/photos/pcb.1077665212347599/1077662715681182/?type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
43 VOTES (4.3/5 จาก 10 คน)
VOTED: หญิง วังแตก, ผะอบทิพย์, Tabebuia, นางเบิร์ด, ไข่ต้มยางมะตูม, คนสารพัดขี้, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่