หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถามเล่นๆขำสำหรับคนที่มีความสนใจในอัตลักษณ์ท้องถิ่นและภาษาถิ่นและอยากเรียนรู้ซึมซับมันเลยอยากถาม..

เนื้อหาโดย น้องบาสมุ้งมิ้งฟรุ้ง

อย่างที่บอกไปว่าในกลุ่มคนที่คลุกคลีกับเพื่อนต่างถิ่นหรือไปทำงานแล้วมีเพื่อนต่างแดน แล้วส่วนตัวเป็นคนที่มองว่าอัตลักษณ์ท้องถิ่นเป็นอะไรที่น่ารัก เลยอยากเปิดใจเรียนรู้และซึมซับกัน ซึ่งหลายๆคนจะหลงเสน่ห์สำเนียงของทางเหนือหรือกำเมือง(ไทยวน)กัน เลยถามกลับกันว่ามีเพื่อนๆคนไหนที่สนใจสำเนียงอันหลากหลายถิ่นอีสานมั่งครับ ผมได้ยินมาว่าทางอีสานมีหลากหลายสำเนียงมากที่ไพเราะ ไหนจะสำเนียงหนองคายพื้นเมือง(ดั้งเดิม) ไทเลย ญ้อ ผู้ไท โย้ย นครพนม และอื่นๆอีกมากมาย เลยอยากถามว่าคุณคนที่คลุกคลีกับภาษาเหนือ คุณสนใจมนต์เสน่ห์อันหลากหลายของอีสานบ้างมั้ยหนอ คุณมองว่่าภาษาถิ่นอีสานถิ่นไหนน่าเรียนรู้น่าศึกษาไม่แพ้ทางเหนือ เห็นว่าเป็นสำเนียงที่น่ารัก น่าศึกษา และเปิดมุมมองเรื่องอัตลักษณ์ท้องถิ่นให้มากขึ้นบ้าง ถือว่าสำเนียงทางอีสานที่หลากหลายน่าสนใจหรือไม่ ทำให้จากการที่ได้ซึมซับสำเนียงเพราะๆทางเชียงใหม่เอย เชียงราย พะเยา ได้ซึมซับสำเนียงอันหลากหลายเสน่ห์มากขึ้นมั้ย คิดอย่างไรกันครัช เชิญเสนอความเห็นกันได้ หรือเห็นว่าชอบใครชอบมัน ผมชอบเหนือ แต่ไม่ถูกจริตกับคำทางอีสาน คำลาว ก็ประกอบส่วนกันได้ว่าคนละสเปคกัน อีสานน่าจะมีน่ารักๆเย็นๆเหมือนเน้อ อิอิ

เนื้อหาโดย: น้องบาสมุ้งมิ้งฟรุ้ง
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: zerotype, น้องบาสมุ้งมิ้งฟรุ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แบบนี้ไม่น่าเรียก "ผีฮ่องกง"..แต่น่าจะเป็น "ผีแบรนด์เนม" ซ่ะมากกว่า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
ตั้งกระทู้ใหม่