หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หัวใจน่ากราบ!! หนุ่มโปลิโอสู้ชีวิต ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา ติดต่อของานทำหวังหาเงินมาช่วยเลี้ยงครอบครัว ไม่เคยเรียกร้องขอความช่วยเหลือใดๆ

โพสท์โดย นางเบิร์ด

เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจไม่น้อย เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊คได้แชร์เรื่องราวของ หนุ่มป่วยเป็นโปลิโอ ร่างกายไม่สมบูรณ์ ได้โทรมาติดต่อขอทำงานด้วย เพราะอยากหารายได้ เพื่อนำเงินไปช่วยครอบครัว

โดยระบุรายละเอียดว่า

หนุ่มคนนี้ชื่อ “น้องไอ” อายุ 22 ปี บ้านอยู่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ น้องป่วยเป็นโปลิโอตั้งแต่เด็กเดินไม่ได้ แต่น้องไม่เคยเรียกร้องหน่วยงานใดๆให้เข้าไปช่วยเหลือ แต่น้องคิดอยากทำงานหารายได้ ซึ่งน้องไอได้โทรมาบอกว่าอยากทำงาน อยากมีรายได้ เพราะเเม่ไม่ได้ทำงาน ส่วนพ่อไปทำงานที่สวน อยากหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว มีใครอยากให้น้องช่วยงานอะไรบอกได้นะครับ ไม่ขอเป็นเงินบริจาค เเต่ขอเป็นน้ำใจในการหางานให้น้องทำ เพราะน้องอยากทำงานมากกว่าต้องการการหยิบยื่นโดยที่ไม่ทำอะไร นับถือใจน้องครับ คนใจบุญช่วยเเชร์ไปนะ”

ซึ่งเมื่อเรื่องราวได้ถูกเผยแพร่ ต่างมีคนหลั่งไหลมาชื่นชมความสู้ชีวิต ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา ไม่นอนรอความหวัง และขยันทำมาหากิน เป็นบุคคลที่น่าชื่นชม และเอาเป็นแบบอย่าง หัวใจแกร่งจริงๆ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: Neofreeman, ซุปเปอร์ ใจมด, vho, Rising Gear, น้องน้ำเย็น, บ่าวสันขวาน, ฺตือโป๊ยเซียนเฟี้ยวๆ, Dante Inferno, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, llHackll
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"สงครามโลกครั้งที่สอง บทเรียนเลือดเนื้อจากไฟสงคราม5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อวาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลีย(คลิป) 8 รถซิ่งที่ชาว FC อยากให้ไบรอัน โอคอนเนอร์ ขับมาใน Fast 11 มากที่สุด ก่อนปิดตำนาน Fast & Furious
ตั้งกระทู้ใหม่