หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ประเทศอันตรายสำหรับ"ผู้หญิง"ที่มีการกดขี่และใช้ความรุนแรงมากที่สุดในโลก (ไทยติดอันดับด้วย)

โพสท์โดย มารคัส

แม้ว่าสังคมในโลกจะเจริญก้าวหน้าไปมากแค่ไหน แต่ความเหลื่อมล้ำทางเพศก็ยังคงมีอยู่ โดยเฉพาะเพศหญิงในเอเชียและแอฟริกาที่ต้องเผชิญกับปัญหาและอันตรายต่างๆ ในสังคม โดยมีผู้หญิงจำนวนมากต้องประสบกับการเลือกปฏิบัติ ปัญหาการข่มขืน ทำแท้ง และความรุนแรงในครอบครัว เป็นเหตุให้เกิดความอันตรายต่อชีวิต และนี่คือ 10 อันดับประเทศที่ไม่มีความปลอดภัยสำหรับผู้หญิงเลยสักนิด จะมีประเทศไหนกันบ้าง ไปชมกันเลย

1. อัฟกานิสถาน - มีประชากรหญิงกว่า 87% ที่ไม่รู้หนังสือ แถมผู้หญิงอายุระหว่าง 15 - 19 ปียังถูกบังคับให้แต่งงานและถูกล่วงละเมิดอีกด้วย

2. คองโก - มีผู้หญิงมากมายต้องเผชิญกับปัญหาความรุนแรงในครอบครัวและการล่วงละเมิดทางเพศ

3. อินเดีย - มีทั้งแก๊งข่มขืน การบังคับแต่งงาน รวมถึงปัญหาการค้ามนุษย์ที่ผู้หญิงอินเดียต้องเผชิญอยู่ทุกวั

4. โซมาเลีย - เป็นประเทศหนึ่งในทวีปแอฟริกาซึ่ง 95% ของประชากรยังไร้กฎระเบียบและกฎหมาย มีผู้หญิงจำนวนมากตั้งแต่อายุ 4 - 11 ปีถูกตัดอวัยวะเพศหรือขลิป มีปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ และการบังคับแต่งงาน

5. โคลัมเบีย - มีผู้หญิงจำนวนมากตกเป็นเหยื่อของปัญหาความรุนแรง และน่าเศร้าที่ผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อไม่เคยได้รับความยุติธรรมเลย ทั้งยังต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บทั้งทางร่างกายและจิตใจ

6. อียิปต์ - ผู้หญิงในประเทศมากมายต้องเผชิญกับปัญหาความรุนแรงและการล่วงละเมิดทางเพศ ระบอบการพิจารณาคดีของอียิปต์ไม่ค่อยให้การปกป้องผู้หญิง และประชากรหญิงชาวอียิปต์จำนวนมากยังคงถูกลิดรอนสิทธิในการแต่งงาน หย่าร้าง รวมถึงการดูแลบุตรและมรดก

7. เม็กซิโก - โดยระบบกฎหมายในประเทศเม็กซิโกไม่ปกป้องผู้หญิ มีผู้หญิงจำนวนมากต้องเผชิญกับปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ รวมถึงถูกดูหมิ่น

8. บราซิล - มีรายการว่าในทุกๆ 15 วินาทีจะมีผู้หญิงในบราซิลถูกทำร้าย และในทุกๆ 2 ชั่วโมงจะมีผู้หญิงบราซิลถูกฆ่าตายเสมอ นอกจากนี้ยังมีกฎหมายห้ามทำแท้งอีกด้วย นอกจากถูกข่มขืนหรือมีปัญหาสุขภาพ และถ้าใครฝ่าฝืนจะถูกจำคุก 3 ปี

9. ปากีสถาน - เป็นประเทศที่ผู้หญิงถูกกดขี่เป็นอย่างมาก มีการบังคับแต่งงาน ใช้ความรุนแรงในครอบครัว ทั้งยังมีอัตราการฆาตกรรมสูงอีกด้วย

10. ไทย - แม้ไทยจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงจำนวนมากในสายตาชาวต่างชาติ รวมถึงแหล่งบันเทิงเชิง 18+ แต่การข่มขืนกลับเป็นเรื่องธรรมดา ทั้งยังมีปัญหาการใช้ความรุนแรงในครอบครัว และปัญหาความรุนแรงทางเพศอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีปัญหายาเสพติดและสุราจำนวนมาก

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

ขอบคุณที่มา: http://www.clipmass.com/story/111292
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, เฒ่าลามก, Tabebuia, ดาวประดับทับจักรวาล, bgs, มารคัส, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นรู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุด”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
hijack: จี้ จี้เครื่องบินอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"detain: กักขัง ควบคุมตัวยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม
ตั้งกระทู้ใหม่