หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Firefox ประกาศบล๊อค Flash อย่างเป็นทางการ สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

Adobe flash คงใกล้ถึงจุดจบเข้าไปทุกทีแล้ว ด้วยความที่เทคโนโลยีมันมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ล่าสุดทาง Mozilla ผู้พัฒนาเบราว์เซอร์ชื่อดังอย่าง Firefox ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าตั้งแต่ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไปนั้นทาง Mozilla จะบล๊อคไม่ให้เบราว์เซอร์ Firefox แสดงผล Flash ได้อีกต่อไป โดยทาง Mozilla ได้ให้เหตุผลในเรื่องนี้เอาไว้ว่า Flash นั้นไม่จำเป็นต่อการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการท่องเว็บไซต์ของผู้ใช้อีกต่อไป

อย่างไรก็ตามทาง Mozilla ก็ไม่ได้ใจร้ายขนาดนั้นเนื่องจากว่าการบล๊อค Flash นั้นจะค่อยๆ ทำไปเรื่อยๆ จนกระทั่งในช่วงเข้าปี 2017 หากเว็บไซต์ไหนที่ยังมี Flash แสดงผล ตัว Flash นั้นก็จะไม่เล่นโดยทันทีแต่จะต้องกดดูโดยผู้ใช้เอง

ที่ Mozilla ทำแบบนี้ผมคิดว่าปัจจุบันเทคโนโลยีมันพัฒนาไปมากขึ้นครับ ซึ้งหลายๆ เว็บในปัจจุบันเลิกใช้ Flash และเปลี่ยนเป็น HTML5 กันมากแล้ว ไหนจะเรื่องความปลอดภัยที่มีข่าวให้อ่านกันเรื่อยๆ

หมายเหตุ – การประกาศยุติการแสดงผล Flash ผ่านทางเบราว์เซอร์ Firefox ของ Mozilla นั้นก็เป็นการประกาศตามติดผู้นำทางด้านเบราว์เซอร์อย่างMicrosoft, Google และ Apple ที่ได้มีการประกาศและเริ่มยุติไปบ้างแล้วก่อนหน้านี้ ตอนนี้ที่จะเหลืออยู่ก็คือ Opera ที่ยังไม่มีการแสดงท่าทีเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมา แต่คาดว่าไม่ช้าครับ

Tags  Firefox
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: chayyim
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Thorsten, MadamButterflY, ปุ้ม, ToppingWeb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตแห่ดูยูทูปเบอร์ ยืดตัวโชว์อกคัพ H บนเตียงนอนยิ้มอ่อนรายวัน😁! เปิดภาพขั้นตอนขบวนการทำขนมปังของชาวเขมร ที่ผลิตใส่ใจในทุกขั้นตอน รับประกันความอร่อย สะอาดถูกหลักอนามัย!?สวนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งหนึ่งในจีน จัดหุ่นจำลองหมีแพนด้าให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปคู่กับน้องๆอย่างมีความสุข...แน่นะวิ....พบฝักไข่ลักษณะคล้ายกับสมองขนาดใหญ่ ของสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดมันคืออะไร??รวมภาพน่ารักต่างๆของชาวเขมร อย่างวันนี้ก็แสดงให้เห็นว่าคนเขมรรักมวยไทยขนาดไหนเป็นต้น(ฮา)ปริศนาลึกลับ ระบบหมู่โลหิตเลือด Rh- อาจมาจากมนุษย์ต่างดาวหลายคนอาจสงสัยว่าระหว่างที่ไม่อยู่บ้านเป็นเวลานาน ควรถอดปลั๊กตู้เย็นหรือเสียบไว้ดี?3 อันดับ"มหาลัยเอกชน"ที่ดีที่สุดในประเทศไทยเตือนภัย! บิลค่าไฟปลอมระบาด มิจฉาชีพเอามาเสียบหน้าบ้าน หวั่นสแกนจ่ายอาจสูญเงินหมดบช.
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ตึกช้าง" ตึกที่เคยถูกจัดอยู่ใน 24 ตึกที่มีรูปทรงแปลกประหลาดและน่าเกลียดที่สุดในโลก!?immediate: ทันที3 อันดับ"มหาลัยเอกชน"ที่ดีที่สุดในประเทศไทยสวนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งหนึ่งในจีน จัดหุ่นจำลองหมีแพนด้าให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปคู่กับน้องๆอย่างมีความสุข...แน่นะวิ....
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
5 เกมที่ห้ามพลาดในปี 2024!Xiaomi 14 Ultra: สุดยอดสมาร์ทโฟนที่กล้องดีไซน์ล้ำXiaomi 14 Ultra สุดยอดสมาร์ทโฟนกล้องเทพ ท้าชนทุกคู่แข่งใครใช้ iPhone เช็กด่วน‼️ ก่อนโดนดูดเงินเกลี้ยง
ตั้งกระทู้ใหม่