หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กำเนิดแจ็ค รีชเชอร์

โพสท์โดย Donald trumps

ถ้าพูดถึงพระเอกนิยายสืบสวนอาชญากรรมที่โด่งดังที่สุดในโลกคงไม่มีใครไม่นึกถึงอดีตสารวัตรทหารนามว่า แจ็ครีชเชอร์ไปได้ เพราะ ความโด่งดังในการสืบสวนและไม่ลังเลเลยที่จะกระทืบคนร้ายให้ตายคาเท้า หรือ หักคอคนที่ขวางทางแบบเถื่อน ๆ นี้ทำให้หลายคนติดตามการเดินทางของเขาที่มักจะไปเจอเรื่องราวอันแสนวุ่นวายเสมอ ๆ จนเด็ก ๆ หลายคนบอกว่า นี่ล่ะตัวซวยเดินได้ของแท้
.
แน่นอนว่า ผู้สร้างชายคนนี้ขึ้นมาในโลกวรรณกรรมอย่าง ลี ชไลด์ อดีตนักเขียนซีรีย์โทรทัศน์ของอังกฤษที่ผันตัวมาเขียนอาชญนิยายบ้างและเริ่มต้นด้วยเรื่องสิ้นหวังภายหลังเขาตกงาน
.
“ความหิวและความกลัวจะทำให้คุณรู้สึกสิ้นหวัง”
.
ลีกล่าว
.
“สิ่งที่ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับวงการโทรทัศน์มานานหลายปีนั้นก็คือ คุณต้องตามหาที่ที่คนต้องการจะอ่านมากที่สุดและเขียนมีนขึ้นสำหรับพวกเขา”
.
หลังจากเดินทางจากอังกฤษมาสู่อเมริกา ลีได้นำเรื่องราวของชายหนุ่มนอกกฎหมายที่ฝังใจกับวิธีการแก้ปัญหาแบบอเมริกันชน คือ ไม่สนใจ
กฎหมายสากล แต่จะเน้นความโหดเลวโหดรุนแรงเข้าจัดการแทน ซึ่งนั่นคือ สาเหตุที่ทำให้เขาสร้างแจ็ค รีชเชอร์ขึ้นมาให้ดำรงอาชีพเป็น สารวัตรทหาร
.
“หลายคนเลิกคิ้วแล้วบอกว่า ทำไมต้องเป็นสารวัตรทหาร ผมบอกตามตรงนะ ในอเมริกาน่ะ มีพวกทหารที่ทำผิดกฎหมายเยอะ บางคนเป็นถึงขั้นยอดฝีมือที่ฆ่าคนได้โดยที่คุณไม่ทันกระพริบตา ถ้าคุณจะต้องไปจับคนพวกนี้ คุณต้องพึ่งสารวัตรทหาร ทหารที่ถูกฝึกมาเพื่อจัดการกับคนพวกนี้ยังไงล่ะ รีชเชอร์ เป็นอดีตสารวัตรที่เชี่ยวชาญการรับมือคนพวกนี้ พูดง่าย ๆ ก็คือ อาวุธสังหารเดินได้ของแท้”
.
แจ็ค รีชเชอร์ คือ ชายร่างใหญ่ (ในหนังสือบรรยายเอาไว้ว่า เขาสูงถึง 7 ฟุต) ผู้เดินทางไปตามเมืองตามร่อนเร่ไปเรื่อย ๆ ภายหลังลาออกจากราชการและมักจะได้เผชิญหน้ากับอดีตต่าง ๆ ที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเขา ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แม้จะเป็นพวกที่อยากจะปลีกวิเวกก็ตาม แต่ใครมายุ่งกับเขาถึงตายทุกคน
.
“คติของรีชเชอร์ คือ อย่าไปเสียคำพูดกับเรื่องที่ใช้ปินจัดการกันได้”
.
ลี ชไลด์กล่าวถึงพระเอกนิยายของเขา ที่นอกจากจะเก่งการต่อสู้แล้วยังยิงปืนแม่น แถมยังอ่านสถานการณ์รอบข้างได้ดี โดยเฉพาะการอ่านว่า ใครเป็นมิตรหรือศัตรู ยิ่งพวกตำรวจแล้วใหญ่ เขามองว่าใครเป็นตำรวจดีหรือเลวได้ทันทีเหมือนกัน แต่ที่น่าสนใจ เขามีเสน่ห์กับสาวในเรื่องที่ไม่ว่าใครก็ต้องหลงรักเขาแทบทั้งนั้น
.
แน่นอนว่า ต้นแบบของรีชเชอร์นั้นไม่ได้มาจากใคร แต่มาจากตำนานอัศวินโต๊ะกลมอย่าง ลานเซล็อต ที่ถูกเนรเทศจากคามเล็อตไปด้วยเหตุผลหลายอย่าง (ทั้งการมีชู้กับกานิเวียร์ ภรรยาของอาเธอร์ หรือ กระทั่งวางแผนโค่นล้มบัลลังก์) ส่วนรีชเชอร์เองก็ไม่ต่างกันเขาออกจากราชการด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ พวกเราร่อนเร่ไปทั่วพร้อมกับได้เผชิญหน้ากับความจริงและความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นตลอดทาง
.
หลายคนบอกว่า รีชเชอร์เหมือนตัวละครของคลินต์ อีสต์วู้ดในหนังคาวบอยของเขาที่เข้ามาจัดการปัญหาแล้วจากไปเมื่อปัญหาจบลง
.
แม้ทุกปัญหาจบลงด้วยความรุนแรงที่รีชเชอร์มอบให้กับฝ่ายตรงข้ามอย่างโหดเหี้ยมชนิดหลายคนบอกว่า นี่คือ อาชญยนิยายที่โหดสุด ๆ เรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ทีเดียว
.
แต่ลี ชไลด์ไม่คิดเช่นนั้น
.
“ตอนผมสร้าง รีชเชอร์ขึ้นมานั้น ผมต้องการผู้ชายที่ไร้ความกังวล ประหลาดและมีปัญหา แต่เขาไม่รู้ว่ามีมันอยู่ เขาฉลาดและแข็งแกร่ง แต่บางครั้งเขาต้องแบกความทุกข์ของคนอื่นเอาไว้”
.
แน่นอนว่า ความนิยมของแจ็ค รีชเชอร์โด่งดังมาก แม้กระทั่งประธานาธิบดี บิล คลินตัน ยังบอกว่า
.
“ผมอยากจะพบกับแจ็ค รีชเชอร์”
.
ปัจจุบันเรื่องราวของแจ็ค รีชเชอร์ใกล้ถึงบทสรุปไปทุกขณะ ลีบอกแล้วว่า เล่มจบของมันจะเป็นสิ่งที่เขาไม่เคยทำมาก่อน เขาอยากให้แจ็คได้เผชิญหน้ากับอดีตของเขาและเจ็บปวดที่สุดชนิดเขาไม่อยากเชื่อด้วยซ้ำ
.
กระนั้นเองตอนนี้เขาก็อยากให้ผู้คนพูดถึงแจ็ค รีชเชอร์ในฐานะชายหนุ่มผู้เดินทางไปทั่วเพื่อถามหาสิ่งที่เรียกว่า ความยุติธรรมให้กับผู้คน ซึ่งเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้
.
เพราะ ไม่ว่าประเทศใด ทุกคนย่อมต้องการความยุติธรรมแทบทั้งนั้น
.
ตราบใดที่สังคมยังไม่ได้รับความเป็นธรรม แจ็ค รีชเชอร์จะยังคงอยู่เพื่อนำความยุติธรรมไปหาคุณ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ShadowMan, barak obama
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?หญิงชาวจีนกลับมาขอบคุณ เจ้าหน้าที่อุทยานผาแต้มเท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "จากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรส7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติอวัยวะร่างกายกลัวอะไร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวเกิดเหตุรถยนต์ไฟไหม้ ที่สนามบินฟิลิปปินส์ เพราะร้อนเกินไป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ฮ่องกงเอาจริง " ห้ามใช้ภาชนะพลาสติก " ชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้ง7 วิธี หารายได้เสริมของพนักงานประจำจากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรส5.อาหารที่ทำให้มีลูกง่าย
ตั้งกระทู้ใหม่