หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บิลลี่ เดอะ คิด สิงห์ปืนไวแห่งตะวันตก

โพสท์โดย Donald trumps

ถ้าพูดจอมโจรเลื่องชื่อของแดนตะวันตกในช่วงยุค1870 แล้วล่ะก็คงไม่มีใครไม่นึกจอมโจรที่ชื่อว่า บิลลี่ เดอะ คิด ผู้ได้รับการขนานนามว่า สิงห์ปืนไวแห่งตะวันตก เพราะกล่าวกันว่า เขานี่ล่ะ เป็นมือปืนอันดับหนึ่งของแดนตะวันตกเลยทีเดียว
.
บิลลี่ เดอะ คิด เป็นเพียงสมญาที่รู้จักกันเท่านั้น ชื่อจริงของเขาคือ วิลเลี่ยม เฮช บอนนี่ เขาเป็นเด็กหนุ่มที่เกิดมาในฐานะที่ยากจนและมีแม่เป็นโสเภณี เขาต้องใช้ชีวิตปกกัดตีนถีบมาโดยตลอดในสังคมโจร จุดเด่นของเขาคือ ฟันหน้าที่มีซี่ใหญ่เหมือนมา กระนั้นเจ้าตัวก็มีรูปร่างดี ผิวพรรณใช้ได้ ตาสีฟ้า และมีการแต่งตัวออกมาดูดีกว่าโจรทั่วไป สิ่งที่น่าสนใจ เขาเป็นจอมโจรที่ออกตระเวนปล้นไปทั่วจนได้รับค่าหัวสูงสุดในตอนนั้น
.
กล่าวกันว่า ค่าตัวของเขามีกว่า 5000 เหรียญสหรัฐเลยทีเดียว
.
ชีวิตอันแร้นแค้นของบิลลี่ทำให้เขาต้องไปเป็นเด็กรับใช้ในคาราวานเลี้ยงวัวของพวกคาวบอย ต้องรองรับอารมณ์เลวร้ายจากบรรดานายจ้างไปด้วย กระนั้นเองการเลี้ยงวัวทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจ ด้วยความที่มีตัวเล็ก เขาจึงถูกเรียกจากคนในกองว่า บิลลี่ เดอะคิด หรือ ไอ้หนูบิลลี่อย่างติดปาก กระนั้นเองชีวิตของเขาเรียกว่าแย่มาก เมื่อเขามักจะถูกรังแกจากบรรดาพวกนายจ้างเสมอ ยิ่งเขาไปทำงานกับพวกคนตัดไม้ยิ่งแล้วใหญ่ วันหนึ่งเขาทนไม่ได้แล้ว เขาจึงเอาปืนยิงชายคนนั้นตายในร้านเหล้าแห่งหนึ่ง ซึ่งบิลลี่ยืนยันแล้วว่า มันเป็นอุบัติเหตุ
.
แต่พวกนายจ้างของเขาไม่เชื่อแล้วจับเขาส่งนายอำเภอเพื่อจะให้เขาถูกแขวนคอในวันรุ่งขึ้น ด้วยความเจ็บปวดที่ต้องรับความอยุติธรรม เขาได้แต่กร่นด่าความเจ็บปวดนี้ไว้เพียงคนเดียว ทว่าตัวเขากลับได้รับความช่วยเหลือจากผู้คุมคุกที่เห็นใจในชะตากรรมของเขา แล้วหนีไปในช่วงกลางดึก พร้อมม้าหนึ่งตัวมุ่งหน้าเข้าสู่เม็กซิโกเพื่อตั้งต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง
.
ทว่าชีวิตของเขาที่พยายามจะตั้งต้นใหม่ในเชิงสุจริตก็เหมือนจะโดนขัดขาจากพวกขาใหญ่อีก ทำให้เขาต้องคว้าปืนขึ้นมาสู่กับพวกผู้อิทธิพลเหล่านั้นแทน เขาตัดสินใจที่จะเป็นพวกนอกกฎหมายเมื่อสังหารพวกผู้อิทธิพลที่รังแกเขาได้ เขาเริ่มออกปล้นในที่สุด
.
และกลายเป็นจอมโจรที่หลายคนต้องการตัวมากที่สุดด้วยเหตุผลว่า เหยื่อของเขามักจะเป็นพวกมีอิทธิพล พวกเศรษฐีขี้ฉ้อทั้งหลาย บิลลี่มีฝีมือในการยิงปืนมาก กล่าวกันว่า ในช่วงเวลานั้นมีเพียงเจสซี่ เจมส์ ที่จะทัดเทียมเขาได้ แต่พวกเขาไม่เคยประหน้าหรือเจอกันมาก่อน
.
บิลลี่กลายเป็นขวัญใจของผู้คนด้วยคติออกปล้นแต่คนชั่ว พวกมีอิทธิพลตลอดเวลาหลายปี แม้ว่า จะมีคดีฆ่าเกิดขึ้นมากมาย และเขาติดคุกหลายครั้งแต่ก็หนีมาได้ที่สำคัญไม่ว่าบิลลี่ไปที่ไหน บรรดาผู้คนต่างต้อนรับเขาด้วยความยินดีราวกับโรบินฮู้ดมาโปรด
.
กล่าวกันว่า เขาฆ่าคนไปทั้ง 21 ศพ บ้างก็บอกว่า 9 ศพ แต่ที่แน่ ๆ บิลลี่นั้นมีชื่อติดจับตายแล้วในบรรดาผู้มีอิทธิพลที่มองว่า ต้องฆ่าไอ้หนูให้ได้
.
และเหมือนกับทุกคน บิลลี่ เดอะ คิดสิ้นชีพด้วยเพียง 21 ปีในปี 1881
ด้วยการถูกยิงตาย หลังการบุกปล้นครั้งล่าสุด ซึ่งกล่าวกันว่า เขาถูกลอบสังหารด้วยวิธีที่สกปรกที่สุด เพราะ ไอ้หนูคนนี้ไม่มีใครดวงชนะเขาได้สักคน
.
จึงต้องใช้แผนการเช่นนี้
.
ภายหลังการตายของบิลลี่นั้น ชาวเมืองฟอร์ด ซัมเทอร์ได้สวดไว้อาลัยให้กับไอ้หนูคนนี้ในฐานะสิงห์ปืนไวมือหนึ่งของตะวันตกนั่นเอง
.
ปัจจุบันเรื่องราวของบิลลี่ เดอะคิด กลายเป็นตำนานที่ถูกเล่าขานผ่านสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหนัง การ์ตูนหรือเกมที่ต่างเล่าขานเขาในฐานะจอมโจรในตำนานที่ไม่มีใครลืมเลือน

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: lLuCiFeR, barak obama, บางครั้งฟังแจ๊ซ, Chawap
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีคำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้านักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.distant: ห่างเหิน ห่างไกลหมีที่เล็กที่สุดในโลกทับสมิงคาล งูพิษอันดับ 8 ของโลก
ตั้งกระทู้ใหม่