หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สิ่งที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับโรคซึมเศร้า

โพสท์โดย SpiderMeaw

จากข้อมูลของสถาบันสุขภาพจิตแห่งชาติพบว่าปีนี้มีสตรีชาวอเมริกันเป็นโรคซึมเศร้าถึงร้อยละ 8 คุณอาจรู้จักคนที่สามารถรับมือกับมันได้ (หรือคนนั้นอาจเป็นคุณ) โรคซึมเศร้าจะแสดงอาการแตกต่างกันในแต่ละคน บางคนอาจมีปัญหาทางกาย เช่น อาการปวดเรื้อรัง ขณะที่บางคนอาจรู้สึกแค่เศร้าใจแต่เป็นระยะเวลานาน (ภาวะอารมณ์ซึมเศร้า) บางคนอาจเข้ารับการรักษาเพียงไม่กี่เดือนแล้วก็ไม่เคยกลับมาเป็นอีกเลย แต่บางคนก็เกิดอาการซึมเศร้าซ้ำแล้วซ้ำเล่า อย่างไรก็ตามกลุ่มนักวิจัยกำลังพยายามศึกษาอย่างต่อเนื่องเพื่อหาคำตอบให้ได้มากที่สุดในทุกแง่มุมของโรคที่ซับซ้อนนี้

เราดีขึ้นเรื่อยๆในการคาดการณ์ที่เลวร้ายที่สุด

แม้โรคซึมเศร้าจะไม่นำไปสู่การฆ่าตัวตายแต่คนส่วนใหญ่ที่พยายามฆ่าตัวตายจะมีปัญหาสุขภาพจิตซึ่งได้แก่โรคซึมเศร้านั่นเอง หลังจากศึกษาผู้หญิง 51 รายที่ถูกวินิจฉัยว่ามีอาการป่วยทางจิต (รวมถึงผู้หญิงที่มีภาวะซึมเศร้าด้วย) นักวิจัยก็สามารถค้นพบเบาะแสทางชีวภาพบางอย่างที่ช่วยให้พวกเขาทำนายความเสี่ยงในการฆ่าตัวตายได้ อย่างไรก็ตามกลุ่มนักวิจัยหวังว่างานของพวกเขาจะพัฒนาจนสามารถป้องกันการฆ่าตัวตายได้สำเร็จ

การเข้าร่วมโปรแกรมบำบัดผ่านทางแอพพลิเคชั่นสามารถช่วยคุณได้

หากคุณกำลังมองหาวิธีจัดการสุขภาพจิตของคุณ ลองโหลดแอพพลิเคชั่นสิ ยกตัวอย่างเช่น แอพพลิเคชั่น Koko จะเชื่อมต่อคุณกับคนอื่นๆที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเพื่อให้คำแนะนำต่างๆ ขณะที่แอพพลิเคชั่น Start กับ T2 Mood Tracker จะติดตามอาการของคุณและ Mango Health จะแจ้งเตือนการรับประทานยา

อย่าประมาทพลังของการนอนหลับ

ปัญหาการนอนหลับเป็นอาการทั่วไปของโรคซึมเศร้า การนอนหลับไม่เพียงพอจะทำให้เกิดอาการรุนแรงขึ้นเรื่อยๆและทำให้คุณนอนไม่หลับเพราะคุณกำลังหดหู่ และคุณก็จะยิ่งหดหู่มากขึ้นเพราะคุณนอนไม่หลับ ดังนั้นการช่วยเหลือผู้ที่มีอาการนอนไม่หลับจะสามารถบรรเทาอาการของโรคซึมเศร้าได้ด้วย

ผู้ป่วยโรคซึมเศร้ามีแนวโน้มที่จะเป็นไมเกรน

ทั้งไมเกรนและโรคซึมเศร้าส่วนใหญ่จะพบมากในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย จากการศึกษาล่าสุดพบว่าไมเกรนและโรคทางจิตทั่วไปมักจะเกิดขึ้นร่วมกัน ยาบางชนิดเช่น SNRI ที่ถูกพัฒนาขึ้นครั้งแรกเพื่อรักษาโรคซึมเศร้านั้นสามารถรักษาไมเกรนได้ด้วย แต่เราไม่ได้หมายความว่าโรคซึมเศร้าเป็นสาเหตุของไมเกรน ทว่าทั้งสองอย่างนี้อาจมีรากฐานเดียวกันซึ่งเป็นสิ่งที่เรายังคงค้นหาคำตอบอยู่

โรคซึมเศร้าอาจเกี่ยวข้องกับการอักเสบ

นักวิจัยรู้ว่าบางครั้งระบบภูมิคุ้มกันกับสุขภาพจิตนั้นมีความเกี่ยวพันกันอย่างใกล้ชิดและมีอิทธิพลซึ่งกันและกัน นักวิจัยพบว่าผู้เข้าร่วมการทดลองที่มีระดับการอักเสบสูงจะมีระดับกลูตาเมต (สารสื่อประสาท) ที่สูงตามไปด้วย เซลล์สมองของคุณต้องการกลูตาเมตเพื่อส่งข้อความแต่หากมากเกินไปก็จะทำให้การทำงานลำบากขึ้น การศึกษาไม่ได้ชี้ชัดว่าการอักเสบทำให้ระดับกลูตาเมตเพิ่มขึ้นแต่บอกเป็นนัยว่าการอักเสบอาจทำให้อาการของโรคซึมเศร้าแย่ลงไปอีก

Blogger : Sarah Jacoby

Source : refinery29.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ไทยเฉย, Dont sweat it, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?สาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เชฟชาอูน เมืองสีฟ้าในโมร็อกโก ดินแดนแห่งสถาปัตยกรรมอันงดงามกว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวบ้านพบสัตว์ลึกลับสีดำในกรุงโตเกียว26 เมษายนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ชาวกทม.พร้อม " เป็นจุล "กันหรือยังแค่คลิปนอนหลับธรรมดา ทำไมคนดูเป็นแสนๆเมื่อ iPhone " โดนแบน " ในกองทัพเกาหลีใต้
ตั้งกระทู้ใหม่