หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น่ากังวล! ญี่ปุ่นครอบครองสารพลูโตเนียมเยอะจนทำอาวุธนิวเคลียร์ได้

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย SpiderMeaw

น่ากังวล! ญี่ปุ่นครอบครองสารพลูโตเนียมเยอะจนทำอาวุธนิวเคลียร์ได้

น่ากังวล! ญี่ปุ่นครอบครองสารพลูโตเนียมเยอะจนทำอาวุธนิวเคลียร์ได้

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. สำนักงานรัฐบาลของญี่ปุ่นรายงานต่อคณะกรรมการด้านความปลอดภัยนิวเคลียร์ของญี่ปุ่นว่า เมื่อปลายปี 2015 ญี่ปุ่นสกัดเชื้อเพลิงที่ใช้แล้วจากโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ จนมีพลูโตเนียมที่ผ่านการสกัดแยกเพิ่มจากปีก่อน 0.1 ตันถึง 47.9 ตัน ซึ่งในนั้นเป็นผลผลิตฟิชชั่น (fission product) ประมาณ 31.8 ตัน

รายงานระบุว่า พลูโตเนียมที่ผ่านการสกัดแยกประมาณ 47.9 ตันนี้ มาจากที่ญี่ปุ่นจัดเก็บเองประมาณ 10.8 ตัน และเก็บรวบรวมจากนอกประเทศอีกประมาณ 37.1 ตัน ซึ่งมอบหมายให้อังกฤษสกัดแยกประมาณ 20.9 ตัน และฝรั่งเศสอีกราว 16.2 ตัน

อย่างไรก็ตาม อังกฤษยังเหลือสกัดเชื้อเพลิงอีกประมาณ 1 ตัน โดยคาดว่าโรงงานในอังกฤษจะบรรลุงานในปี 2018 จากนั้นญี่ปุ่นก็จะมีพลูโตเนียมที่สกัดแยกเพิ่มขึ้นอีกระดับหนึ่ง ส่วนโรงงานในฝรั่งเศสนั้นบรรลุงานเรียบร้อยแล้ว

โดยแผนการวัฏจักรเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ตามเดิมของญี่ปุ่นนั้น จะใช้เครื่องปฏิกรณ์นิวตรอนเร็ว (fast neutron reactor) สกัดพลูโตเนียมจากเชื้อเพลิงที่มาจากโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ แต่ทว่าโรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์ทะกะฮะมะ ในจังหวัดฟุกุอิกลับถูกสั่งให้หยุดเดินเครื่อง ทำให้การสกัดพลูโตเนียมจากเชื้อเพลิงนั้นเป็นไปอย่างล่าช้าและไม่คืบหน้า

รายงานระบุว่า สารพลูโตเนียมสามารถนำไปทำเป็นอาวุธนิวเคลียร์ได้ ดังนั้นการที่ญี่ปุ่นครอบครองพลูโตเนียมมากขึ้นเรื่อยๆ อาจทำให้ประชาคมทั่วโลกเป็นกังวลก็เป็นได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Dont sweat it, ซุปเปอร์ ใจมด, zerotype, Tabebuia, igolf, โยนี หมีระบม, Love Paradise
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌5 ราศีที่จะมีโชคลาภ พุ่งแรง มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ในช่วงนี้!เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรค
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรครพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยิน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคคลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินหนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซี
ตั้งกระทู้ใหม่