หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 บทเรียนที่ฉันได้เรียนรู้หลังจากลาออกจากงานเพื่อไล่ตามความฝันของตัวเอง

โพสท์โดย SpiderMeaw

การไล่ตามความฝันของตัวเองไม่ว่าจะเป็นไปในทิศทางใดย่อมฟังดูงดงามและน่าสะพรึงกลัวอยู่เสมอ เมื่อ 7 ปีก่อนฉัน “ลอเรน อิมพาราโต้” อาชีพเป็นนักลงทุนที่มอร์แกน สแตนลีย์ สบายไหมล่ะ? ตอบเลยว่าสบายมาก มีความสุขไหม? ก็ไม่เชิงนะ เนื่องจากฉันต้องเสี่ยงทุกอย่างเพื่อทำตามความฝันที่แท้จริงของตัวเอง ด้วยเหตุนี้ฉันจึงอยากแบ่งปันบทเรียนอันน่าทึ่งที่ได้เรียนรู้ระหว่างการเดินทางในครั้งนี้ เส้นทางที่ฉันเลือกเดินนั้นให้บทเรียนอันแสนคุ้มค่าและท้าทายสุดๆมากกว่าที่ฉันจินตนาการไว้เสียอีก ดังนั้นกรุณาอ่านบทเรียนทั้ง 7 ข้อที่ฉันได้เรียนรู้มาอย่างตั้งใจ

1. การลาออกจากงานนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

ยกตัวอย่างเช่นกรณีของฉัน ฉันทำงานนี้มาเจ็ดปีแล้วแถมเพิ่งได้เลื่อนขั้นเมื่อไม่นานมานี้ ทั้งเงินเดือนและสวัสดิการก็มั่นคง ที่สำคัญความก้าวหน้าในหน้าที่การงานก็ปรากฏอยู่ตรงหน้าแล้ว ดังนั้นแค่คิดว่าจะทิ้งสิ่งเหล่านี้เพื่ออนาคตที่ยังมองไม่เห็นก็ทำให้ฉันรู้สึกหวั่นใจเหลือเกิน อย่างไรก็ตามอย่ารู้สึกอ่อนแอหรือรู้สึกผิดเพราะนี่หมายความว่าคุณกำลังเชื่อมั่นในตนเองทั้งสิ่งที่คุณสร้างขึ้นมาในอดีตและสิ่งที่คุณหวังว่าจะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต

2. คุณจำเป็นต้องวางแผน

หากคุณลาออกโดยที่ไม่ได้วางแผน รับรองว่าชีวิตของคุณจะต้องประสบกับความลำบากอย่างแน่นอน ก่อนที่ฉันจะลาออก ฉันต้องร่างแผนธุรกิจ ออกแบบยี่ห้อ คิดโลโก้ รู้ทันกลุ่มเป้าหมาย สร้างเว็บไซต์ รวมทั้งคำนวณรายได้และผลกำไรในอนาคต จงจำไว้ว่าทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดแต่การมีแผนจะทำให้ฉันบรรลุเป้าหมายได้เร็วขึ้น

3. ทุกอาชีพล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและคุณจำเป็นต้องเรียนรู้

ดังนั้นคุณจำเป็นต้องสังเกต เรียนรู้ และปรับตัวให้เข้ากับวิถีของมัน ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะเสียสติและสุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จ

4. อย่ารู้สึกผิดเมื่อไม่มีงานทำ

ตอนที่ฉันลาออกจากงาน ฉันก็พยายามทำกิจกรรมต่างๆมากมาย เช่น สอนโยคะ เขียนหนังสือ วิจัยธุรกิจทั่วไป และตอบอีเมล จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ฉันกลับรู้สึกผิดเมื่อไม่มีงานทำแม้ว่าจะเป็นเวลาเพียงชั่วโมงเดียว อย่างไรก็ตามตอนนี้ฉันใช้เวลาดังกล่าวในการคิดค้นสิ่งใหม่ๆและขัดเกลาความคิดของตัวเองซึ่งจะช่วยให้หน้าที่การงานและธุรกิจของฉันเติบโตต่อไป

5. เวลาดีก็ดีใจหายแต่เวลาแย่ก็แย่สุดๆ

ไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะทำอะไรในตอนที่ลาออก เพราะทุกอย่างบนโลกนี้ล้วนมีช่วงเวลาที่ดีและเลวร้าย แต่เป็นเพราะคุณจะได้ออกจากสิ่งแวดล้อมเดิมๆมันจึงทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นสุดขีด การใช้ชีวิตนอกกรอบไม่ใช่เรื่องตลกเพราะไม่ว่าจะเกิดเรื่องดีหรือร้ายแต่ไม่นานทุกอย่างก็จะผ่านไป อย่าลืมสูดหายใจเข้าลึกๆและมีสมาธิอยู่กับสิ่งที่จะเกิดขึ้น ในที่สุดคุณก็จะสามารถยิ้มให้กับทุกเหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามาได้

6. คุณจะควบคุมชะตาชีวิตของตัวเองได้

คุณเป็นเพียงคนเดียวที่จะตัดสินความสำเร็จหรือความล้มเหลวของตัวเองได้ บอกเลยว่าทั้งวิเศษแล้วก็น่ากลัว คุณสามารถสร้างสรรค์ตัวเองและหน้าที่การงานในโลกแห่งอุดมคติ ขอเพียงแค่รู้จักอดทน คิดถึงภาพรวม และไม่เคยยอมแพ้

7. มีความสนุก

เพราะคนเรามีเพียงชีวิตเดียว ถ้าคุณไม่สนุกแล้วอะไรที่สำคัญล่ะ? แน่นอนว่าการนั่งทำความสะอาดเสื่อโยคะเป็นจำนวนนับพันๆผืนนั้นไม่ใช่เรื่องสนุก แต่เมื่อดูภาพรวมทั้งหมดแล้วมันใช่ มันก็โอเค อย่างไรก็ตามจงใช้ชีวิตให้สนุกและเต็มที่กับสิ่งที่คุณเลือก สุดท้ายแล้วชีวิตของคุณก็จะมีแต่ความสุข

Blogger : Lauren Imparato

Source : wellandgood.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ไข่ต้มยางมะตูม, ซาอิ, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้รวมเด็ดเลขปฏิทินงวด2พ.ค.67ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้แอบรักในรอยใจอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ผู้ชาย ชอบให้ผู้หญิงเลียตรงจุดไหน??วิธีลบ รอยดูด รอยจูบ รอยช้ำ รอยต่างๆ หลังเสร็จกิจกรรมบนเตียงอยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม
ตั้งกระทู้ใหม่