หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ไว้นะ !! ภายใน 1 เดือน ถ้าใครมีอาการเหล่านี้ เสี่ยงหัวใจวายไม่รู้ตัว !! รีบสังเกตตัวเองด่วน

โพสท์โดย SpiderMeaw


 

เรื่องใกล้ตัวที่ใครๆ อาจไม่เคยรู้ ว่าอาการ “หัวใจวาย” อาจเกิดขึ้นมาได้เสมอ ทั้งๆ ที่ร่างกายของคุณแข็งแรง ซึ่งน้อยคนนักที่จะรู้ ว่า “หัวใจวาย” เป็นสาเหตุหลักๆ ของการเสียชีวิตในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ก็อย่าเพิ่งตกใจกลัวกันจนเกินไปค่ะ ว่าอาการ “หัวใจวาย” อยู่ดีๆ จะมาเกิดขึ้นกับคุณ ถ้าคุณรู้จักหมั่นสังเกตุร่างกายให้ดีๆ ก็จะมีทางป้องกันตัวเองเอาไว้ให้ห่างไกลโรค รักษาร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ ก่อนที่อะไรจะสายเกินไปจนแก้ไม่ทัน

ลองมาดูกันค่ะ ร่างกายของคุณส่งสัญญาณอะไรมาบอกบ้าง ว่าตอนนี้ร่างกายยังฟิตเต็มร้อยอยู่มั้ย หรือว่ามีอะไรที่ผิดปกติไปจากเดิมหรือเปล่า ด้วย 6 สัญญาณอันตราย ใครที่มีอาการเหล่านี้เกิดขึ้นภายใน 1 เดือน รู้ตัวไว้เลยนะคะ ว่าคุณต้องรีบไปหาหมอซะแล้ว เพราะคุณเข้าข่ายภาวะอาการเสี่ยงต่อโรคหัวใจวายโดยไม่รู้ตัว!!

1.ร่างกายของคุณรู้สึกว่าอ่อนแอลงมั้ย?

ลอง สังเกตุดูค่ะ ว่าที่ผ่านมานั้น คุณรู้สึกอ่อนแอลงจากเมื่อเดือนก่อนมั้ย ถ้าอยู่ดีๆ ร่างกายของคุณอ่อนแอลงโดยฉับพลัน ก็อาจจะเป็นไปได้ว่า คุณมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไหลเวียนของโลหิต ซึ่งนั่นก็อาจเป็นผลซึ่งเกิดมาจากหลอดเลือดแดงที่แคบลง จึงทำให้คุณรู้สึกไม่มีเรี่ยวแรงและอ่อนแอลง

2.รู้สึกอ่อนเพลียง่ายขึ้น

 

จาก ที่เคยสดใสอยู่ตลอด กลับกลายเป็นคนที่อ่อนเพลียได้ง่าย ซึ่งนั้นอาจเกิดจาก การหดตัวลงของหลอดเลือด จนทำให้หัวใจได้รับเกล็ดเลือดน้อยลง และนั้นทำให้หัวใจทำงานหนักขึ้น จึงทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยง่ายและอ่อนเพลียอยู่ตลอดเวลา

3.มีอาการเวียนศีรษะและเหงื่อออกเยอะ

ใคร ที่วิงเวียนอยู่บ่อย และเหงื่อก็ออกเยอะขึ้น ทั้งๆ ที่ไม่เคยเป็นมาก่อน นั่นก็เพราะระบบไหลเวียนโลหิตติดขัด จนเลือดไหลเวียนไม่ทั่วถึงอวัยวะสำคัญของร่างกาย ยิ่งถ้าเลือดไม่ไหลเวียนไปสู่สมอง ก็จะทำให้คุณเวียนหัว ซึ่งเป็นอาการที่อันตรายมากๆ ไม่ควรปล่อยไว้นานนะคะ

4.หายใจถี่และเหนื่อยง่ายขึ้น

ถ้า รู้สึกว่าหายใจไม่พอจนต้องหายใจถี่ขึ้น แล้วก็รู้สึกเหนื่อยง่ายมากขึ้น นั่นเพราะปริมาณเลือดในหัวใจลดลง จนทำให้ปอดของคุณไม่ได้รับออกซิเจนเพียงพอ ซึ่งระบบการทำงานของปอดและหัวใจจะสัมพันธ์กัน ดังนั้น เมื่อไหร่ที่มีปัญหาในการหายใจเกิดขึ้น ให้รีบปรึกษาแพทย์ทันที

5.รู้สึกแน่นหน้าอก

ถ้า อยู่ๆ คุณรู้สึกเจ็บแน่นบนหน้าอกขึ้นมา ถึงเป็นการเจ็บแน่นเล็กน้อย หรือความดันสูงขึ้นนั่นคืออาการเสี่ยงที่จะเกิดอาการหัวใจวาย และถ้ายังไม่รีบหาหมอ อาการแน่นหน้าอกก็จะเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นั่นหมายถึงโรคหัวใจสายได้โจมตีคุณเข้าอย่างเต็มๆ แล้วค่ะ

6.เป็นไข้หวัดใหญ่หรือรู้สึกหนาวเย็น

อย่า ชะล่าใจว่าเป็นแค่ไข้หวัด!! ในช่วงนี้แหละค่ะ ที่ร่างกานของคุณกำลังอ่อนแออย่างรุนแรง หลายๆ คนที่เสียชีวิตไป ก็เพราะอาการแทรกซ้อนที่เกิดขึ้นในช่วงไข้หวัดใหญ่ ดังนั้นถ้าหากคุณยังมีอาการไข้หวัดอย่างรุนแรงแล้วล่ะก็ ควรรีบไปหาหมอจะดีกว่าปล่อยไว้ให้หายเองนะคะ

รู้เร็วก็หายไวนะคะ ใครที่ไม่เคยดูแลตัวเอง ไม่เคยสังเกตุความเปลี่ยนแปลงของร่างกาย ลองเปลี่ยนนิสัยใหม่นะจ๊ะ ถ้าหากปล่อยไว้ให้อะไรๆ สายเกินไป ก็ยากที่จะแก้ไข ดังนั้น ถ้าเจออาการผิดปกติข้างต้น แม้เพียงเล็กน้อย ก็รีบพบแพทย์โดยเร็วที่สุด เพื่อป้องกันโรคหัวใจวายที่จะเข้ามาโจมตีคุณอย่างเงียบๆ

ขอบคุณที่มา:http://www.naarn.com/7101/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: newwin, Plooto, มาดามย็อนคาทีเนส, zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ส่องแฟชั่น "ผีฮ่องกง" เหตุดราม่าสาวไทยไปเที่ยวแล้วถ่ายเซลฟี่ ติดผียิ้มข้างหัวในภาพ!เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตาย3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!enhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายหนุ่มซุกหัวในกระโปรงสาวกลางแจ้ง
ตั้งกระทู้ใหม่