หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สาวพลังจิต กำเนิดลึกลับจากสตีเฟ่นคิง

โพสท์โดย Donald trumps

ถ้าพูดถึงหนึ่งในหนังสือทีโด่งดังที่สุดเรื่องหนึ่งของสตีเฟ่น คิงแล้วก็หลายคนคงนึกถึงหลายเรื่อง แต่เรื่องที่แทบจะเรียกว่า แจ้งเกิดให้ชื่อว่า คิงแล้วล่ะก็คงไม่พ้นเรื่อง Carries หรือ คืนนรกนั่นเอง
.
เรื่องราวของสาวน้อยว่า แคร์รี่ ไวท์ สาวน้อยเฉิ่ม ๆ อ้วนคอสั้นที่อยู่ ๆ ก็ร้องกรี้ดในห้องน้ำด้วยความหวาดกลัวเลือดของตัวเองที่ไหลออกมาจากหว่างขา ก่อนจะถูกขว้างปาด้วยผ้าอนามัยใส่จากบรรดาเพื่อน ๆ ที่รุมแกล้งเธอ แถมยังมีแม่ที่คลั่งศาสนาอีกด้วย ซึ่งเธอได้ทำร้ายแคร์รี่และมองว่า เลือดประจำเดือนของเธอนั้นเป็นบาป โดยที่ไม่รู้ว่า เธอมีพลังจิตในการเคลื่อนย้ายสิ่งของต่าง ๆ มาด้วย และเธอได้ใช้มันแก้แค้นพวกที่แกล้งเธออย่างสาสมด้วยความตายชนิดโศกนาฏกรรมยังอาย
.
แน่ล่ะว่า ความโหดเหี้ยมเรื่องนี้สร้างชื่อให้คิงอย่าง แต่ใครจะคิดว่า งานเรื่องนี้ถูกนำมาจากถังขยะของเขาเพราะ รู้สึกเขียนต่อไปมันคงยาวเกินกว่าจะไปตีพิมพ์นิตยสารได้ ซึ่งตอนนั้นคิงทำงานเป็นครูสอนภาษาอังกฤษอยู่และเริ่มเขียนนิยายส่งนิตยสาร โดยเรื่องนี้ตั้งไว้แบบนั้นแต่ดันยาวจนเขาต้องโยนทิ้งถังไป
.
“มันเป็นนิยายที่ผมโยนทิ้งถังขยะไปแล้วเมียผมไปค้นมันขึ้นมา”
.
คิงกล่าว
.
“เรื่องนี้มันเป็นสิ่งที่ผมไม่ถนัดเลย มันมีตั้งแต่เด็กผู้หญิง ห้องล็อคเกอร์หญิง เลือดประจำ และ ผ้าอนามัย ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ผมเข้าใจเลย แต่เมียผมไปคุ้ยมันขึ้นมา”
.
“เธอหยิบมันขึ้นมาอ่าน 15-20 หน้าที่เขียนไปนั่นแหละ แล้วบอกผมว่า เรื่องนี้คุณดูเข้าท่าดีนะ เขียนต่อเถอะ”
.
แต่ตัวคิงบอกว่า เขาเขียนมันไม่ได้ด้วยเหตุผล เขาไม่เข้าใจสิ่งเรื่องผู้หญิงเท่าไหร่นัก
.
“ผมเคยเข้าไปในห้องล็อคเกอร์หญิงครั้งเดียวในชีวิต ตอนที่พี่ชายผมพาผมไปทำงานเป็นภารโรงช่วงซัมเมอร์ที่โรงเรียนมัธยม”
.
ทว่า ภรรยาของคิงกลับบอกว่า
.
“งั้นฉันจะช่วยคุณเอง”
.
ด้วยความช่วยเหลือของภรรยาสุดที่รักที่ทำหน้าที่เสมือนผู้นำทางให้คิงนั้น เรื่องราวของหญิงสาวแคร์รี่ ไวท์จึงค่อย ๆ ชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ และแน่ล่ะว่า มันไม่สามารถส่งไปนิตยสารได้อย่างที่ว่า แต่ถูกตีพิมพ์เป้นเรื่องสั้น และแน่นอนว่า มันกลายเป็นงานที่ขายดีมากของสตีเฟ่น คิง
.
“มันขายได้ถึงหนึ่งล้านเล่มในปีเดียวเลยนะเรื่องนี้”
.
คิงกล่าวด้วยความภูมิใจก่อนจะตัดสินในลาออกจากครูสอนภาษาอังกฤษไปเป็นนักเขียนแบบเต็มตัว ซึ่งเรื่องนี้ได้ต่อยอดให้เขากลายเป็นนักเขียนชื่อดังมาจนถึงทุกวันนี้ เวลาพูดถึงสตีเฟ่น คิง ย่อมคิดถึงแคร์รี่
.
และหนังสือได้ดัดแปลงเป็นหนังด้วย ซึ่งตัวหนังได้รับการสร้างถึงสองครั้งทีเดียว โดยเฉพาะครั้งแรกที่นำแสดงโดยซิซซี่ย์ สปาเซค ซึ่งผู้กำกับหนังสยองขวัญอย่าง ไบรอัน เดอ พลาม่า เลือกมา ซึ่งต่างจากในหนังสืออย่างมาก เพราะหนังสือบรรยายว่า เธอเป็นสาวอ้วนเตี้ยคอเป็นชั้น ๆ ซึ่งเป็นคุณสมบัติของพวกสาวที่โดนแกล้ง แต่ของหนังกลับเลือกเธอ เพราะ เวลาขึ้นจอแล้วรู้สึกว่า คนนี้แหละ แคร์รี่
.
และเป็นดั่งที่ว่า หนังเรื่องนี้โด่งดังมากด้วยการทำเงินมหาศาลถึง 33 ล้านเหรียญ จากทุนไม่ถึงสองล้านเหรียญ และได้รับคำชมที่ดีมากว่า เป็นหนังสยองขวัญในระดับเดียวกับ Jaws เลยด้วยซ้ำ และมีภาคสองต่อแบบลงวีดีโอ รวมทั้งฉบับหนังทีวี มินิซีรีย์ จนกระทั่ง ละครบอร์ดเวย์
.
รวมทั้งฉบับล่าสุดที่แคร์รี่ที่ได้โคลอี้ มอเร็ตซ์มารับบทแคร์รี่แทน แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จนัก ทว่าก็กลับทำให้หนังสือเรื่องนี้ขายดีอีกครั้ง
.
และชื่อของคิงก็กลับมาถูกพูดถึงอีกครั้งหนึ่ง

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: FORFAME, barak obama, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่องเลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567นี้คือนิสัยแย่ๆ ที่อาจจะทำให้เwศตรงข้ามไม่ชอบคุณหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ญี่ปุ่นกับ..กระเบื้องแผ่นเดียว! ไม่มองข้ามพร้อมใส่ใจในทุกรายละเอียด?ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣complex: ซับซ้อนเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
นักพฤฒาวิทยาด้านชีวโมเลกุล อ้างว่ามนุษย์นั้นอายุยืนได้ถึง 20,000ปี!!!กาแฟไม่เพียงแต่ทำให้คุณหายง่วง แต่ยังสามารถใช้กาแฟเพื่อเสริมคอนกรีตให้แกร่งขึ้น 30%เก็บเงินยังไงให้อยู่หมัดวิธีเอาตัวรอดในสภาวะเงินเฟ้อ
ตั้งกระทู้ใหม่