หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาพยนต์ไทย ที่ "น่ากินที่สุด" แห่งปี...

โพสท์โดย RdarM JaideE

"พริกแกง" ภาพยนตร์ไทยที่ชาวเน็ตเห็นแล้วน้ำลายไหล และอยากดูมากที่สุดในขณะนี้

เป็นเรื่องของสองครอบครัวที่รักและหวงแหนอาหารไทย จากฝ่ายหนึ่งของคุณแทนทอง เจ้าของร้านอาหารไทยแท้ที่ไม่ยอมแม้แต่จะให้ใครมาดัดแปลงอาหารไทย โดยมีภรรยาชื่อ คุณธรรญา ซึ่งรักอาหารไทยเช่นเดียวกับคุณแทนทองพร้อมกับลูกสาวชื่อฝน และผู้ร่วมดูแลร้านอาหารไทยเคียงข้างกับครอบครัวนี้มาตลอด เขาคือสมบัติ ผู้จัดการของร้านอาหารไทย สมบัติเป็นคนที่มีอุปนิสัยแตกต่างกว่าใคร จริงจังกับอาหารไทย มุ่งมั่น มีคุณแทนทองเป็นเสมือนไอดอลในการใช้ชีวิต ทั้งคุณแทนทอง คุณธรรญา และสมบัติ มีวิธีคิดเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อตอกย้ำให้เชฟหน้าใหม่ รับรู้ว่าอาหารไทยนั้นต้องเป็นไทย โดยผ่านการพูด สอน แนะนำจากผู้จัดการร้านเป็นส่วนใหญ่ การเริ่มต้นของเรื่องราวต่างๆ จึงเกิดขึ้นจากสมบัติ ผู้ผ่านชีวิตคนรอบข้างมากมาย

อีกชีวิตของอาจารย์พิมพ์ อาจารย์ที่สอนนักศึกษาให้เข้าใจถึงอาหารไทย จนวาระสุดท้ายของการเกษียณอายุทำงาน อาจารย์พิมพ์มีลูกชายชื่อตุลา ลูกชายที่มีความคิดเป็นของตนเอง ทำงานมีอาชีพเป็นอินทีเรียออกแบบตกแต่งภายใน ตุลาได้งานออกแบบร้านอาหารไทยจากสมบัติ ซึ่งเป็นรื่องบังเอิญที่ได้มาพบเจอกับครอบครัวคุณแทนทองเจ้าของร้านอาหารไทย ตุลาไม่เป็นที่โปรดปรานเท่าไหร่กับคุณสมบัติ แต่ตุลาถือเป็นเรื่องไม่สำคัญเพราะในความคิดของตุลา มิได้มีอคติกับใครเลย ด้วยนิสัยที่พูดน้อยเน้นเรื่องงาน แม่กับลูกแสดงให้เห็นความสุขของครอบครัวที่อบอุ่นด้วยภาษาอาหาร จึงถูกโยงใยให้ทั้งสองครอบครัวมาพบกัน

ขอบคุณที่มา: Wandee media channel https://www.youtube.com/watch?v=5iCqKzH_Pv0
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
RdarM JaideE's profile


โพสท์โดย: RdarM JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: โสมม, zerotype, Exoexo, บอม ปลานิล, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Tabebuia, กำลังพิมพ์ข้อความ, บ่าวสันขวาน, packman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นเฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งเผยภาพลับ "ไบร์ท-เนเน่" ที่นิวซีแลนด์ ปลายปีที่แล้วตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกเฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่ง"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วหนัง การไต่เต้าใน "วงการหนังโ..ป๊" ของผู้หญิงคนหนึ่งเผยภาพลับ "ไบร์ท-เนเน่" ที่นิวซีแลนด์ ปลายปีที่แล้วชื่นชม!สยามรัฐอวอร์ด2567 ศิลปินดาราค่ายมหามงคลฟิล์มฯร่วมแสดงความยินดีในโอกาสจัดงานรางวัลสยามรัฐ ณ TruE Digital สุขุมวิท
ตั้งกระทู้ใหม่