หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

#บอกลาหุ่นตุ่ม [แชร์ประสบการณ์] 60 วัน กับน้ำหนักที่หายไป 5 กิโล… ทุกคนทำได้ แค่ตั้งใจจริงๆ!

เนื้อหาโดย jackaruay

ฮัลโหลววว…ทักทายเบาๆ แล้วเข้าเรื่องเลยละกัน

คือเราเนี่ยสูงประมาณ 155 ค่ะ แต่หนัก 60 นิดๆ หุ่นก็จะออกอวบๆ เอียงไปทางเริ่มอ้วนละล่ะ มองตัวเองในกระจกที่ไร นึกว่าตุ่มเคลื่อนที่ได้ทุกที

ตอนแรกก็คิดว่าตัวเองไม่ได้อ้วนหรอกค่ะ คงแค่อวบๆล่ะ แต่พอวันนึงขณะที่นั่งทำงานอยู่นั้น รู้สึกว่าเนื้อส่วนพุงกับหน้าอกมันกำลังทับซ้อนกัน แบบเบียดแนบชิ้นกันเลย คืออะไรมันจะไปกองรวมกันได้ขนาดนั้น เลยลองมาเปิดเสื้อดูหน้ากระจกค่ะ ปรากฏว่าเจอพุงสามชั้นเข้าเต็มๆ เริ่มรับตัวเองไม่ไหวเลยค่ะ คือมันอ้วนมากกก อ้วนแบบเราไม่เคยมาไกลถึงขนาดนี้มาก่อนน ไม่ได้แล้วว้อยยยย หงุดหงิดแบบฟาดงวงฟาดงาสุดๆ

หลังจากวันนั้นเลยพยายามตามหาวิธีลดความอ้วน อ่านรีวิวของเพื่อนๆ หลายๆคน ลองทำตามเค้าบ้างอะไรบ้าง ก็มีทั้งวิธีที่เวิร์คและไม่เวิร์ค แต่แล้วสุดท้าย ก็ไปเจอกับ 5 วิธีนี้ที่แบบว่า คลิกกับไลฟ์สไตล์ของเราสุดๆ จนทำให้ช่วงเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา น้ำหนักเราลดลงไปประมาณ 5 กิโล เลยค่ะ (สำหรับเราคือเยอะมากๆ เพราะปกติมีแต่ขึ้นเอาๆ)

และนี่คือน้ำหนักที่ชั่งไว้ช่วงก่อน ลดและหลังลดค่ะ (ระยะเวลาห่างกันแค่สองเดือนเอง)

ทีนี้เลยทำให้เราได้สำเหนียกกับตัวเองว่า จริงๆแล้วการลดน้ำหนักเนี่ยไม่ใช่เรื่องยาก ทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้ ถ้าเราตั้งใจจริงๆ ค่ะ

เอาเป็นว่ากระทู้นี้จะขอพาทุกคนนั่งไทม์แมชชีนไปดูว่า 60 วันที่ผ่านมา เราใช้วิธีลดน้ำหนักยังไงกันบ้างเนาะ ซึ่งแต่ละวิธีไม่ทรมานอย่างที่หลายคนคิดแน่นอน ครั้งนี้ถือว่าเป็นอะไรที่เอ็นจอยสุดๆ ใครชอบวิธีไหนก็จดไปใช้กันได้เลยค่ะ

Let’s go!!

>> เทคนิคบอกลาหุ่นตุ่ม!

เลือกทานอาหารที่มีแป้ง และน้ำตาลน้อยในมื้อเช้าและกลางวัน

สำหรับข้าวเช้าและข้าวกลางวันเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะกินปาท่องโก๋น้ำมันเยิ้มๆ ได้นะคะ เพราะว่ายิ่งสำคัญก็เลยยิ่งต้องเลือกแต่ของดีๆ เข้าสู่ร่างกายเราค่ะ เพระาฉะนั้นเราก็เลยลดพวกแป้งและน้ำตาล เช่นพวกขนมปัง ปาท่องโก๋ ซาลาเปา อะไรแบบนี้ไม่เอา เปลี่ยนมากินข้าวเมนูอร่อยๆ ดีกว่า (เพราะน้ำตาลกับแป้งในตัวมีเยอะแล้วเนาะ)

สำหรับเมนูที่ชอบกินตอนเช้าอาจจะเเปลกไปบ้าง เพราะเราชอบกินข้าวกับน้ำพริกค่ะ แฮะๆ แต่รับรองว่าไม่เผ็ดเกินไปแน่นอน เน้นรสชาติกลมกล่อมไว้กินคู่กับผักมากกว่า

สำหรับมื้อกลางวันก็จะกินอะไรอย่างเช่นพวกเกาเหลา ต้มแซ่บ อะไรแบบนี้ รสชาติความเผ็ดก็จะขยับขึ้นมาอีกเสต็ปนึง หลายคนอาจจะสงสัยว่ากินเกาเหลาต้มแซ่บเพียวๆ เลยหรือเปล่า ต้องบอกว่าเปล่าจ้าา เรากินข้าวด้วยเน่อออ 5555 จะให้มากินเพียวๆ มันไม่ไหวหรอกค่ะ มันไม่อยู่ท้อง ต้องมีพลังงานบ้าง ถึงจะลดความอ้วนแต่เราก็ต้องเอ็นจอย กินให้อิ่ม อิอิ

หรือถ้าวันไหนอยากแซ่บเบอร์สุดก็จัดส้มตำ ไก่ย่างไปเลยค่ะ แซ่บๆนัวๆ  ถ้าจะให้อยู่ท้องขึ้นมาอีกเบอร์ก็ใส่ขนมจีนเข้าไปด้วย เป็นตำซั่ว ส่วนไก่ย่างเนี่ย กินเป็นพวกส่วนอกจะดีกว่านะคะ แต่ถ้าอยากกินน่องกับสะโพกนิ่มๆ แนะนำให้ลอกหนังเเล้วฟอร์เวิร์ดต่อให้แฟนหรือเพื่อนดีกว่าเด้อออ เพราะไม่งั้นกินส้มตำไปก็ไม่ช่วยอะไรแล้วววจุดนี้

สำหรับใครที่คิดว่า ดูกินอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ดูไม่เป็นกับข้าวเลยย

งั้นขอยกตัวอย่างเป็นเมนูนี้ละกันค่ะ เน้นว่าเอาไว้กินมื้อเที่ยงเนาะ เพราะมันเผ็ดม๊วกกกก เมนูนี้ก็คือ “แกงหน่อไม้เหลือง” ค่ะ มันก็เผ็ดเบอร์ซิกเนเจอร์แกงใต้อ่ะแหละ ยิ่งได้กินกับข้าวสวยร้อนๆ นะ หู๊ยยย เกือบจะเผลอลุกไปตักข้าวอีกจานเลยล่ะ มันดจีย์! มาก!

 ♥ เลือกดื่มกาแฟหลังมื้ออาหาร

     ก็บอกแล้วว่านี่เป็นการลดน้ำหนักแบบเอ็นจอย อีททิ่งค่ะ เพราะฉะนั้นเราก็จะยังกินของทุกอย่าง และดื่มทุกสิ่งที่เรารักอย่าง  “กาแฟ” ด้วยนั่นเอง

แต่ไม่ได้ดื่มแบบปกตินะ มันต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับเรานิสนึง นั่นก็คือเราจะเลือกกินกาแฟที่ช่วยเรื่องการเผาผลาญด้วยค่ะ เพื่อนก็แนะนำมาว่าให้กินเนเจอร์กิฟค่ะ ตอนแรกก็กลัวว่ามันเป็นกาแฟลดความอ้วนหรือเปล่า มันจะโยโย่มั้ย แต่สุดท้ายลองศึกษาดีๆ อ่อ มันเป็นกาแฟที่มีส่วนผสมของวิตามินและแร่ธาตุนี่นา ดื่มแล้วจะช่วยในเรื่องของระบบเผาผลาญ ไม่มีอันตราย ไม่โยโย่แน่นอนเพราะไม่ใช่ยาลดความอ้วน โล่งใจหายห่วง

จริงๆ กาแฟเนเจอร์กิฟนี่ก็มีหลายสูตรนะ แต่เราเลือกสูตรเนเจอร์กิฟ คอฟฟี่ 21 เพราะว่ามีส่วนผสมของแอล-คาร์นิทีน เพราะมันจะช่วยเปลี่ยนไขมันเป็นกล้ามเนื้อค่ะ (บัยส์ค่ะน้องไข) ตัวนี้เราดื่มทุกวันเลยนะ ช่วงหลังอาหารวันละ ตกวันละประมาณ 3 แก้ว บางวันก็ดื่มก่อนนอนด้วย ไม่ต้องห่วงเรื่องไขมันหรือน้ำตาลค่ะ เพราะตัวนี้เป็นสูตรไม่มีน้ำตาล แล้วก็ไม่มีคอเลสเตอรอลด้วยจ้า รสชาติก็อร่อยกลมกล่อม ดื่มง่าย ไม่หวานจัด หรือขมปี๋ หอมด้วยสิประเด็น ตั้งแต่ดื่มมาก็รู้สึกว่าขับถ่ายดีขึ้นนะคะ ยังไม่มีปัญหาอะไร และจะดื่มไปเรื่อยๆ แน่น๊อนนน

มื้อเย็นทานของเบาๆ ยำ ผัก ปลา หรือผลไม้

ในส่วนของมื้อเย็นนั้น ขอเน้นไปที่งานเบาแต่มีคุณภาพค่ะ มีผัก มีปลา อะไรขนมาให้หมด และส่วนมากเมนูที่เราจะกินก็พวกยำกับสลัดนี่แหละ คือต้องบอกก่อนว่าเป็นคนที่เลิกงานก็เย็นแล้ว กว่าจะกลับบ้านไปกินข้าวเย็นคงจะสามสี่ทุ่ม มีอืดแน่ๆ เราเลยชอบกินข้าวนอกบ้านซะส่วนใหญ่ เอาให้จบๆ ไปทีเดียวเลยค่ะ ส่วนคอนเซปต์เมนูยังเป็นเหมือนเดืมคือ ขอแซ่บๆ อย่างยำวุ้นเส้นนี่เป็นอะไรที่ซิกเนเจอร์มากกก สามารถหากินได้ตั้งแต่ร้านดังๆในห้าง ยันรถเข็นข้างทาง ถือว่าเป็นอะไรที่หากินง่าย แล้วก็เบาท้องดีด้วยค่ะ ยิ่งได้กินแกล้มกับผักสดๆ นะ หู้ยย เช็ดน้ำลายแป๊ป!

แซ่บแบบไทยไปแล้ว ก็ยังมีแซ่บแบบญี่ปุ่นอีกเมนูนึงค่ะที่ขอบอกว่าติดใจม๊วกก นั่นก็คือสลัดปลาแซลมอน หู้วว ลองนึกภาพแซลม่อนเด้งๆ กับผักกรอบๆ รสชาติน้ำสลัดเค็มนิดๆที่เด้งขึ้นมา มันเป็นอะไรที่ฟินเฟ่อร์! และไม่ใช่จะอร่อยอย่างเดียวนะเมนูนี้ ยังเป็นอะไรที่้เฮลตี้สุดๆ ด้วย แต่เราเองกินไม่ค่อยบ่อยค่ะ เพราะกำลังทรัพย์ไม่หนาพอ 555555 เอ้อ นอกจากสลัดแซลมอนแล้ว ใครชอบแบบไทยๆ ก็กินพวกยำแซลมอนอะไรแบบนี้ก็ได้นะ เกร๋ไกร๋สไลด์เดอร์เบอร์ตองค่ะ

ออกกำลังกายขาด้วยการวิธีแบบสาวๆ snsd

https://www.youtube.com/watch?v=-oOef9YPfOU

อะ ผ่านงานกินมาเยอะแล้วววว มันต้องมีออกกำลังกายกันบ้างนะตัวเธออ แต่งานออกกำลังของเราคงไม่หนักเหมือนใครแน่นอนค่ะ เพราะเราเป็นพวกขี้เกียจแล้วก็เหนื่อยง่าย จะไปเข้าฟิตเนสแบบนี้มันไม่ใช่เว้ยแกร สำหรับสายงุ้งงิ้งปุ๊งปิ๊งแบบเรามันต้องเข้าทางเกาหลี ทำตามคลิปกระโดดของสาวๆ เกิร์ลเจนนี่แหละ เวิร์คสุด!

คลิปนี้จริงๆ แล้วมันก็ไม่เชิงออกกำลังกายจ๋านะ มันจะช่วยให้ขากับน่องเล็กลงมากกว่า เราใช้กระโดดตามแค่เซ็ทละประมาณ 5 นาที วันละ 3 เซ็ทค่ะ ตกแล้วก็ประมาณวัน 15 นาที (ก็บอกแล้วไงว่าเป็นคนขี้เกียจจ 5555) แต่ว่าไม่ได้น้าา เพราะตอนนี้ลองเอามือจับ ขาก็เริ่มกระชับขึ้นจริงๆ ด้วย  ไปค่ะ สาวๆ “เกิร์ลจน” อย่างเรา ไม่มีตังค์เข้าฟิตเนสก็เปิดคลิปยูทูปแล้วกระโดดตามกันเตอะ 5555

และนอกจากจะกระโดดกระเด้งแบบนี้แล้ว เราก็มีไปเดินเร็วตามสวนสาธารณะบ้าง(ที่ไปบ่อยๆ ก็พุทธมณฑล) คือวิ่งไม่ไหว ไม่งั้นหมดแรกตั้งแต่ 3 นาทีแรก ก็อาศัยเดินเร็วเอา รอบนึงที่พุทธมณฑลที่เราไปเดินก็ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที เดินเสร็จก็ให้อาหารปลา (ใจบุญไปอีกกกกก)

ให้รางวัลตัวเองด้วยการกินของหวานสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

งู้ยยย ใครว่าลดน้ำหนักแล้วจะกินของหวานไม่ได้ ม่ายจริงงงงงง เพราะว่าเรานี่แหละ ตัวแทนกลุ่มคนลดความอ้วนแต่ไม่งดของหวาน ยังคงกินอยู่ทุกอาทิตย์ แต่ตกอาทิตย์ละครั้งนะ อิๆๆๆๆ สำหรับเมนูหวานๆ ที่เลือกกินเนี่ย ไม่ห้ามเลยค่ะ จัดมาให้หมด กินได้ทกประเภท ช็อคโกแลตลาวา เค้ก ไอติม บิงซูอะไรขนมาให้หม๊ดดดด แต่กินได้แค่จานเดียวเท่านั้นนะ และต้องกินก่อนหกโมงเย็นด้วยค่ะ จะได้ไม่ไปเป็นภาระที่กระเพาะมากเกินไป อาทิตย์นี้เลือกแค่หนึ่งเมนูพอ ถ้าอยากกินอะไรค่อยอดใจไว้แล้วไปกินอาทิตย์หน้า อดทนกันนิสนึงนะคะสาวๆ  ><

นี่ๆๆ อันนี้บราวนี้กับสติ๊กกี้ ชูวี้ของโปรดด

บิงซูก็มาจ้าาา ถ้วยนี้ ไม่ได้กินคนเดียวนะ ยั้งใจเอาไว้ ถึงจะอยากกินคนเดียวทั้งถ้วยก็ตาม

หู้ย พิมๆแล้วก็หมั่นเขี้ยว อยากจะกลับไปซ้ำอีกซักถ้วยตอนนี้เลย!

เอาเป็นว่าพอๆๆๆๆ ค่ะ เล่ามาซะเยอะ กลายเป็นว่าเกิดอาหารหิวขึ้นมาซะอย่างนั้น

สาวๆ คนไหนที่หาแรงบันดาลในการลดน้ำหนักอยู่ ต้องบอกเลยค่ะว่าไม่ยากอย่างที่คิด เราทำได้ทุกคนก็ทำได้แน่นอน คอนเฟิร์มเลยว่าสองเดือน 5 โลฯ เป็นอะไรที่จิ๊บๆ มาก ถ้าเลือกกิน เลือกดื่ม อย่างถูกวิธี งานนี้ไม่ต้องทรมานตัวเอง แถมยังได้หุ่นสวยๆ กลับมาเริ่ด เชิ่ด ปัง อีกครั้งด้วยนะ

ไปค่ะสาวๆ ไปทำให้หุ่นเรากลับมาฟิตแอนด์เฟิร์มกันอีกครั้งดีกว่าาา!

^_^

เนื้อหาโดย: jackaruay
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
jackaruay's profile


โพสท์โดย: jackaruay
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: SompongPredar, igolf, ninkasem
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
บรรยากาศยามเย็น ที่กว๊านพะเยา โอซาก้าจะเลียนแบบเวนิสในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้าญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!
ตั้งกระทู้ใหม่