หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นางพยาบาลล้างเท้าให้คนไข้ มันต่ำต้อยจริงหรือ?

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

คุณ Charls Davin Bubber Ball ได้โพสท์เรื่องราวดีๆบนเฟซบุคดังนี้

วันก่อน ผมบังเอิญเห็นพี่ที่ทำงานท่านนึง อายุงานค่อนข้างมาก กำลังล้างเท้าให้คนไข้ที่ป่วยหนัก แทบช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ด้วยท่าทาง ดูนุ่มนวล ใจดี มันได้ทำให้ผมฉุกคิดอะไรหลายๆอย่างว่า...
...ท่ามกลางกระแส ที่มีคนชอบบ่นว่า ทำงานนี้แล้วเหนื่อย ท้อ ไม่ได้รับการให้เกียรติ ไม่เท่าเทียม หรืออื่นๆสาระพัด!
...แต่ก็ยังมีบางคน ที่ทำงานนี้ด้วยความรัก ความภูมิใจในวิชาชีพ ไม่เคยคิดรังเกียจ ไม่ย่อท้อ ไม่ได้ทำแบบผ่านๆตามหน้าที่ แต่ "ทำด้วยหัวใจ"

...การล้างเท้าคนไข้ เป็นแค่สิ่งเล็กน้อย ถ้าเทียบกับความเสียสละมากมายของพวกเรา
...เรียนมาแค่เรื่องการพยาบาล แต่ต้องทำงานทุกอย่าง เพื่อให้คนไข้ได้รับการดูแลที่ดีที่สุด!!
"เรียนพยาบาล แต่ตอนทำงาน ต้องเป็นทั้ง การเงิน คิดเงิน ตรวจสอบสิทธิ์ เป็นเภสัชกร เป็นหมอ เป็นพ่อแม่ เป็นลูก เป็นครอบครัว เป็นครู และอื่นๆอีกนับไม่ถ้วน"

อาชีพพยาบาลทุกคนต้องมีการล้างเท้าให้ผู้ป่วย ตั้งแต่เริ่มเป็นนักเรียนพยาบาล ขึ้นตึกฝึกงานได้รับ case หนักก็เริ่มล้างเท้า ตัดเล็บให้ผู้ป่วยแล้ว

หลายคนบอกว่า เลือกเรียนสายผิด เรียนตามพ่อแม่สั่ง เรียนเพราะไม่รู้จะเรียนอะไร หรือเรียนเพราะเป็นอาชีพที่สังคมต้องการ เพราะหางานง่าย!

เราจะไปสนใจอะไรกับความคิดเหล่านั้น ในเมื่อเราเข้ามาอยู่ในวิชาชีพนี้แล้ว มีอยู่แค่ 2 ทางให้เราเลือกทำได้ในตอนนี้ คือ (1) ถ้าไม่ลาออกซะ (2) ก็ควรทำมันให้ดีที่สุด!

อย่าให้ใครมาครหาได้ว่า วิชาชีพนี้ ทำงานไปวันๆ ทำงานตามใครสั่ง หรือทำงานกินภาษีประชาชน!
อย่าเป็นส่วนน้อย ที่ทำสิ่งไม่ดี ให้คนส่วนใหญ่ในวิชาชีพตกต่ำ!

หากเราทำมันด้วยหัวใจ หัวใจแห่งวิชาชีพ สมกับที่ครูอาจารย์ของเรา ท่านเฝ้าสั่งสอนมา!
เราก็จะไม่โหยหาการยอมรับใดๆ เพราะเราไม่ได้ทำเพื่อใครชื่นชม หรือให้ใครมายกย่องว่าเราสูงส่ง แต่เราทำมันด้วย "ความปรารถนาดี" และอยู่ได้ด้วย "ความภูมิใจ" ในตัวเราเอง!!

‪#‎จงให้เกียรติและเคารพตัวเองก่อนเสมอ‬!
‪#‎แด่นางฟ้าชุดขาว‬!

ขอบคุณที่มา: Credit : ภาพของคนใกล้ตัว!

ที่มา: ขอบคุณเรื่องดีๆจากคุณ Charls Davin Bubber Ball https://www.facebook.com/BubberBaLL/posts/10208396647252311
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: aoaoo+am, ซุปเปอร์ ใจมด, Dont sweat it, fewUBN, Keroppi, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, สามชั้นคั่วพริกเกลือ, ginger bread, ไม้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?define: นิยาม จำกัดความiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!รีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray disc
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยdefine: นิยาม จำกัดความชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?รีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray discชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)Heartstopper ซีซั่น 3 กำลังจะกลับมาเร็วๆนี้
ตั้งกระทู้ใหม่