หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฝากถึงสาวๆที่อยากทำความสะอาดชุดไปงานด้วยตัวเองค่ะ (เคล็ดลับจากร้านเช่าชุด)

เนื้อหาโดย monladee

สวัสดีค่ะเราทำอาชีพเกี่ยวกับร้านเช่าชุด จะได้ยินคำถามเกี่ยวกับการดูแลชุดราตรีหรือชุดเจ้าสาวยาวๆบ่อยมาก เพราะคุณลูกค้ามีชุดอยู่ที่บ้านแล้วอยากจะดูแลด้วยตัวเอง เราก็ไม่หวงวิธีค่ะเลยอยากเอาประสบการณ์ต่างๆที่เคยทำมา มาแชร์ทุกคนกัน

อย่างแรกเลยเราไม่แนะนำให้คุณผู้หญิงทำการซักแห้งด้วยตัวเองนะคะ เพราะถ้าไม่รู้วิธีแล้วลองทำดูอาจจะทำให้เสื้อผ้าเสียหายไปเลยได้ แต่สำหรับเสื้อผ้าที่สามารถซักน้ำได้ตามปกติ หรือชุดราตรีแบบธรรมดาเราก็มีวิธีมาฝากกันตามนี้เลยค่ะ 

1. ซักด้วยมือเท่านั้น โดยการซักนั้นจะต้องซักเลยนะคะ ไม่แช่ชุดในน้ำ เพราะอาจทำให้สีจากตัวประดับต่างๆหลุดลอก ไม่ควรใช้น้ำยาซักผ้าที่กัดผ้านะคะ ขยี้เบาๆพอให้คราบเหงื่อไคลหลุดออก

2. ซักเสร็จให้ใส่ไม้แขวนตากลมเอาไว้ จะดีมากเลยคือกลับด้านด้วยค่ะไม่ให้สีซีดเวลาโดนแดด

3. มาถึงขั้นตอนการรีดค่ะ อันนี้อาจจะยุ่งยากซักหน่อย เพราะเราไม่แนะนำให้ใช้เตารีดแบบแห้งรีดค่ะ (แบบธรรมดา) ที่บ้านและที่ร้านเราจะใช้เตารีดแบบที่สามารถรีดได้ทั้งบนที่รองรีดและรีดแบบแขวนค่ะ เพราะบางรายละเอียดของชุดถ้ารีดบนไม้แขวนได้จะดีกว่า ซึ่งหากจะทำได้ในลักษณะนี้ต้องเป็นเตารีดไอน้ำที่มีแรงดันมากพอนะคะ ไม่งั้นก็จบเลย

ซึ่งการเลือกเตารีดเป็นสิ่งสำคัญ เราต้องเลือกแบบที่ไอน้ำแรงๆ เพื่อให้ผ้าเรียบเป๊ะ แผ่นเหล็กต้องไม่กินเนื้อผ้า และยิ่งเป็นตัวที่ใช้นี้ เราไม่ต้องปรับอุณหภูมิเลย เครื่องจะปรับให้ความร้อนเหมาะสมกับเนื้อผ้าเอง ดังนั้นไม่ต้องกลัวเลยนะคะว่าจะรีดไม่เรียบ และเครื่องไอน้ำไม่มีตะกอนกันเปื้อนเสื้อ (เตารีดพวก ฟิลลิป หรือรุ่นที่ใกล้เคียง)  

4. เก็บรักษาด้วยถุงคลุม โดยตู้เสื้อผ้าไม่ควรมีความอับชื้นนะคะ ไม่งั้นเสื้อผ้าจะขึ้นราได้ค่ะ


อันนี้ก็เป็นวิธีง่ายๆที่เราเอามาแชร์นะคะ ใครที่มีเคล็ดลับอะไรก็สามารถแบ่งปันได้ค่ะ 

เนื้อหาโดย: monladee
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
monladee's profile


โพสท์โดย: monladee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype, นางเบิร์ด, Tabebuia, kissmenight, mheekinda
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567ตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
hijack: จี้ จี้เครื่องบินอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"detain: กักขัง ควบคุมตัวยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม
ตั้งกระทู้ใหม่