หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 สิ่งแปลกประหลาดทางโบราณคดีที่ถูกขุดพบบนโลก บางอย่างนักโบราณคดียังหาคำตอบไม่ได้

โพสท์โดย SpiderMeaw

โลกมีประวัติศาสตร์มายาวนานมากจนเราไม่สามารถรับรู้ได้ทั้งหมด เพราะยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างรอการค้นพบมากมาย และนี่คือ 10 สิ่งแปลกประหลาดทางโบราณคดีที่ถูกขุดพบบนพื้นโลก ซึ่งแต่ละอย่างนั้นแปลกประหลาดและบางอย่างนักโบราณคดีก็ยังหาคำตอบไม่ได้ด้วยซ้ำ จะน่าทึ่งและแปลกขนาดไหน ไปชมกันเลย

1. ศพโบราณกว่า 25 ศพ แต่น่าแปลกที่ศพเหล่านี้มีซากกระดูกคล้ายกับมนุษย์แต่ก็ไม่เหมือนมนุษย์เลย จนหลายคนเชื่อว่ามันคือกระดูกของมนุษย์ต่างดาวเพราะกะโหลกศีรษะมีความยาวมาก มันฝังอยู่ลึกลงไปใต้ดินแต่ถูกขุดพบโดยชาวบ้านเม็กซิกัน และนักวิทยาศาสตร์โต้แย้งว่ามันไม่ใช่กะโหลกศีรษะของมนุษย์ต่างดาวเลย แต่มันเป็นกะโหลกศีรษะของมนุษย์ที่มีความผิดปกติตอนที่ยังมีชีวิตอยู่

2. ตำนานเล่าว่าพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 เสียชีวิตระหว่างการปฏิวัติฝรั่งเศสก่อนตายพระองค์ใช้ผ้าเช็ดหน้าเช็ดเลือดที่อาบบนร่างกาย แต่ไม่มีใครคิดว่าจะเป็นเรื่องจริงจนมีการทดสอบ DNA บนผ้าเช็ดหน้าที่ฝังอยู่เทียบกับซากกระดูกก็พบว่ามันคือศะของพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 นั่นเอง

3. Otzi the Iceman เป็นซากมัมมี่ที่ถูกพบโดยกลุ่มนักเดินทางไกลเมื่อปี 1991 บนภูเขาของประเทศออสเตรีย แต่ความจริงแล้วซากมัมมี่นี้มีอายุกว่า 5,300 ปีมาแล้ว และมันน่าตื่นตาตื่นใจมากที่สภาพศพไม่ย่อยสลายไปแต่กลับยังอยู่ในสภาพดี ทั้งเลือดของศพยังอยู่ในสภาพดีมากอีกด้วยจนกลายเป็นเลือดที่เก่าแก่มากที่สุดเท่าที่เคยพบ

4. ใต้หลุมฝังศพของออสเตรเลียมีการค้นพบว่ามีสิ่งน่าทึ่งซ่อนอยู่ภายในเป็น "mega-kangaroos" ขนาใหญ่กว่า 20 ฟุต และมีน้ำหนักมากถึง 3.1 ตันเลยทีเดียว เป็นจิ้งโจ้โบราณที่มีขนาดยักษ์มากถึงขนาดที่ว่ากระเป๋าหน้าท้องของมันสามารถใส่มนุษย์ได้เลยทีเดียว

5. หัวกะโหลกที่พบทางภาคเหนือของประเทศอังกฤษพร้อมกับ "สมองมนุษย์" ในสภาพดีจนน่าเหลือเชื่อ โดยเชื่อว่าสมองถูกดองเป็นเวลานานกว่า 2,600 ปี และบางคนเชื่อว่าสมอง หัวกะโหล และร่างกายถูกแยกชิ้นส่วนออกจากกันก่อนนำไปฝัง

6. โครงกระดูกของมนุษย์ยุคหินที่พบในสเปน มีอายุประมาณ 49,000 ปีมาแล้ว ทั้งยังพบรอยฟันบนร่างของเขานั่นแสดงให้เห็นได้ว่ายุคนั้นมนุษย์กินกันเอง

7. นี่คือหลักฐานการใช้มนุษย์ในการบูชายัญ ถูกพบในเปรูเมื่อปี 2012 เป็นโครงกระดูกของผู้ใหญ่ทั้งยังมีโครงกระดูกของเด็กทารกอีกด้วย โครงกระดูกนี้ถูกพบในหลุมฝังศพที่ Pachacamac โดยเชื่อกันว่าน่าจะเป็นพิธีกรรมของชนเผ่า Ychsma ซึ่งเป็นชนเผ่าที่อาศัยก่อนที่ชนเผ่าอินคาจะเกิด

8. มันไม่ใช่เรื่องแปลกในบัลแกเรียที่จะพบซากโครงกระดูกมีเหล็กฝังอยู่ในร่างกาย เนื่องจากในศตวรรษที่ 14 มีการไล่ล่าแวมไพร์ โดยใช้เหล็กแทงผ่านหัวใจคนที่เชื่อกันว่าเป็นแวมไพร์ ทำให้เกิดคำถามขึ้นว่า คนที่ถูกใช้เหล็กแทงหัวใจนั้นเป็นแวมไพร์จริงๆ หรือเป็นแค่คนธรรมดาที่ตกเป็นเหยื่อเท่านั้นเท่านั้น

9. อียิปต์มีหนังสือแห่งความตายที่มีชื่อเสียง โดยภายในเต็มไปด้วยคาถามากมายที่อธิบายถึงชีวิตหลังความตาย แต่มันเป็นหนังสือที่ไม่สมบูรณืแบบเพราะมีหลายชิ้นส่วนหายไป โดยกว่า 100 ชิ้นถูกพบในชั้นใต้ดินของรัฐควีนแลนด์ ซึ่งห่างไกลจากหลุมฝังศพในทะเลทรายมากเกินคาด

10. ในเมือง Dorset สหราชอาณาจักรมีคนพบหลุมฝังศพของไวกิ้งกว่า 51 คนกองรวมกัน โดยผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าเป็นซากกระดูกของทหารรับจ้างเมื่อ 1,000 ปีก่อนคริสตกาล

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "boredomtherapy"

 

 

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, ป้าสวย, นางเบิร์ด, joduke, โสมม, Dont sweat it, นางฟ้าจากนรก, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype, Love Paradise, igolf, RdarM JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยหนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นวิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ขายลาบให้ตา 50 บาท ได้ไหม? ต้องเดินหน้าเศร้า ร้านไม่ขายให้สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
ตั้งกระทู้ใหม่