หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้หรือไม่!?..กรุ๊ปเลือดบอก “นิสัย” และ “สุขภาพ” ได้

โพสท์โดย SpiderMeaw

ตามวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นเราสามารถเรียนรู้บุคลิกภาพและสุขภาพของตัวเองได้จากกรุ๊ปเลือดทั้ง 4 ได้แก่ กรุ๊ป A, B, O และ AB

ในปี 1930 ศาสตราจารย์ Tokeji Furukawa จากประเทศญี่ปุ่นเป็นคนแรกที่เชื่อมโยงกรุ๊ปเลือดให้เข้ากับบุคลิกภาพของแต่ละบุุคคล ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมากรุ๊ปเลือดทายนิสัยก็ได้ผสมผสานได้เข้ากับวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ชี้ให้เห็นว่ากรุ๊ปเลือดสามารถบอกสุขภาพและความเจ็บป่วยได้ตั้งแต่ปี 1950

ลักษณะของคนกรุ๊ปเลือด A

source: weheartit

คนกรุ๊ป A จะมีระดับคอร์ติซอลในร่างกายที่ค่อนข้างสูง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้คนกรุ๊ปนี้เกิดความเครียดอยู่เสมอ พวกกรุ๊ป A มีความเสี่ยงสูงในการเป็นโรคมะเร็งกระเพาะอาหารมากกว่ากรุ๊ปเลือด O และ B และ 5% ของคนกรุ๊ปเลือด A มีความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจเมื่อเปรียบเทียบกับคนกรุ๊ป O คนกรุ๊ปเลือด A มีความเสี่ยงสูงในการเป็นโรคมะเร็งหลากหลายประเภท รวมทั้งมะเร็งตับอ่อนและมะเร็งเม็ดเลือดขาว

ส่วนบุคลิกภาพของคนกรุ๊ปเลือด A พวกเขาเป็นคนที่จริงใจ มีความตรงไปตรงมา เจ้าความคิด มีเหตุผล ฉลาดและมีไหวพริบ ทำอะไรจริงจัง มีความรับผิดชอบ รักความสมบูรณ์แบบ และยังมีความอดทนสูงด้วย

ลักษณะของคนกรุ๊ปเลือด B

คนกรุ๊ปเลือด B มากกว่า 11% ก็มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคหัวใจมากกว่าคนกรุ๊ป O สอดคล้องกับผลการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ฮาร์วาร์ด ผู้หญิงกรุ๊ปเลือด B และ AB ที่ไม่ค่อยแข็งแรงมีโอกาสความเสี่ยงที่จะเป็นโรคมะเร็งรังไข่ คนกรุ๊ป B มีเชื้อแบคทีเรียมากถึง 50,000 สายพันธ์ุที่มีประโยชน์กว่าคนเลือดกรุ๊ป A และ O

แม้ว่าบุคลิกลักษณะของคนเลือดกรู๊ป B จะเป็นคนที่มีความกระตือรือร้นและมีความคิดสร้างสรรค์ รักสนุกและชอบสร้างเสียงหัวเราะ แต่พวกเขาเป็นคนที่ขาดความรับผิดชอบและมีอุปนิสัยที่ยากเกินการคาดเดา

ลักษณะของคนกรุ๊ปเลือด AB


คนกรุ๊ปเลือด AB มากกว่า 23% มีความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจที่สูงกว่าคนกรุ๊ปเลือด O หากผู้หญิงกรุ๊ปเลือดนี้ตั้งครรภ์ก็จะมีโอกาสเป็นครรภ์เป็นพิษ สอดคล้องกับผลการศึกษาจากวารสาร Neurology ได้กล่าวเอาไว้ว่า คนกรุ๊ปเลือด AB มากกว่า 82% มีแนวโน้มที่จะมีภาวะสูญเสียความสามารถของสมองเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านความทรงจำ ภาษา และความสนใจของตัวเอง ซึ่งเป็นอะไรที่เราไม่ควรจะลืม

คนกรุ๊ปเลือดนี้เป็นคนใจเย็น ปรับตัวเข้ากับสิ่งต่างๆ ได้ดี และมีไหวพริบ แต่ถึงอย่างไรเขาก็เป็นคนชอบโลเลและชอบละเลยบางสิ่งที่สำคัญไป คนกรุ๊ปเลือดนี้มีความผสมกันระหว่าง A และ B โดยบางครั้งพวกเขาก็รักความสมบูรณ์แบบเหมือน A และอาจขี้เล่นและสร้างเสียงหัวเราะเหมือน B นอกจากนี้พวกเขายังมีความไม่เหมือนใครและมีโลกของตัวเอง

ลักษณะของคนกรุ๊ปเลือด O

คนกรุ๊ปเลือด O มีแนวโน้มที่จะได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย และมีแนวโน้มเป็นโรคอหิวาตกโรค ในอีกด้านหนึ่งพวกเขามีความเสี่ยงต่ำที่จะเป็นโรคมะเร็งตับอ่อนและความเสี่ยงในการเสียชีวิตจากโรคมาลาเรียก็ต่ำเมื่อเทียบกับกรุ๊ปเลือดอื่นๆ

บุคลิกลักษณะของคนกรุ๊ปเลือด O นั้นเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง (ซึ่งถือเป็นข้อดีนะ) มักตัดสินใจทำอะไรด้วยตัวเองโดยที่ไม่ต้องพึ่งใคร และชอบทำอะไรคนเดียว ในทางกลับกันพวกเขาก็ชอบเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง แถมยังเป็นคนเย็นชา ดื้อรั้น และบ้างานอีกด้วย

source: beyondhallyu

ว่าแล้วก็มาเช็คกรุ๊ปเลือดของตัวเองเพื่อดูแลสุขภาพและสังเกตอุปนิสัยของตัวเองและคนรอบตัวกันเถอะ

ที่มา: dreamyphotowonderland, theelitebook, soompi

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: นางเบิร์ด, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่