หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รีบไปไหน! ชายหนุ่มคนแรกผู้จับโปเกมอนครบทุกตัวใน Pokemon GO พื้นที่สหรัฐอเมริกา

โพสท์โดย SpiderMeaw

ในขณะที่ประเทศไทยยังไม่ได้เล่น Pokemon GO กันสักที แต่ในขณะนี้ก็มีเรื่องไม่น่าเชื่อเกิดขึ้นแล้ว ในประเทศสหรัฐอเมริกามีชายหนุ่มคนหนึ่งชื่อ Nick Johnson ได้ประกาศตัวว่าตนนั้นเป็นผู้ที่สามารถจับโปเกมอนในเกม Pokemon GO ครบทุกตัวที่สามารถจับได้ในสหรัฐอเมริกาแล้ว

โดยในเกม Pokemon GO นั้นปัจจุบันมีโปเกมอนให้จับทั้งหมด 151 ตัว (อ้างอิงจาก Pokedex ที่ปรากฏในเกม) แต่มี 142 ตัวเท่านั้นที่สามารถจับได้ในสหรัฐอเมริกา

นี่คือโปเกมอนของเขาทั้งหมดจำนวน 142 ตัว

Nick Johnson นั้นเป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม Applico ซึ่งเป็นบริษัท Startup ด้านซอฟต์แวร์ทั้งยังเป็นผู้เขียนหนังสือเกี่ยวกับเทคโนโลยีอีกด้วย ดังนั้นเขาไม่ได้มีเวลามากมายนักในการเล่น Pokemon GO เขาจึงใช้เวลาเล่นเฉพาะหลังเลิกงานในเวลา 6 โมง หรือ 6 โมงครึ่งในช่วงเย็นหลังเลิกงาน เริ่มออกเดินตามหาโปเกมอนไปทั่วย่านแมนฮัตตันและบรู๊กลิน

โฉมหน้าของ Nick Johnson

การเดินทางของเขาใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมงในแต่ละวัน Nick เล่าว่าเขาเดินจนกระทั่งวนกลับมาถึงบ้านและออกไปใหม่ สิ่งนี้ยืนยันด้วยแอพฯ Health ที่อยู่บน iPhone ของเขาซึ่งแจ้งเตือนว่าเขาเดินเป็นระยะทางเฉลี่ย 8 ไมล์ หรือ 12.8 กิโลเมตรต่อวันเป็นเวลา 2 สัปดาห์หลังจากเกม Pokemon GO เปิดให้บริการในสหรัฐอเมริกา และนี่คือประสบการณ์ที่ Nick ต้องเจอในการตามหาโปเกมอนของเขา

- เขาเลือกโปเกมอนธาตุน้ำที่ชื่อ Squirtle เป็นโปเกมอนตัวแรกของเขา เพราะเขาไม่รู้ว่าสามารถเลือกตัวอื่นได้ (อารมณ์ประมาณว่ารีบ เกมเปิดปุ๊บจับตัวอะไรก็ได้มาก่อน) ซึ่งดูขัดแย้งกันมากๆ เพราะเขาเลือกอยู่ทีม Valor ซึ่งเป็นทีมสีแดง

- โปเกมอนตัวสุดท้ายที่เขาตามหาคือ Omastar ซึ่งเขาทำการวิวัฒนาการด้วยตัวเขาเอง เขาเล่าว่าที่จริงแล้วเขาน่าจะจับเจ้า Omastar นี้ได้โดยไม่ต้องทำการวิวัฒนาการจากร่างก่อน เพราะมันโผล่มาให้เห็นก่อนหน้าที่เขาจะทำการวิวัฒนาการ 1 วัน และโผล่มาถึง 2 ตัว แต่เจ้ากรรมเครือข่าย Verizon ซึ่งเป็นเครือข่ายโทรศัพท์มือถือและ Mobile Internet ที่เขาใช้อยู่ดันสัญญาณขาดหายไป 15 นาที ทำให้เขาพลาดไปจึงต้องไปนั่งวิวัฒนาการเอาเอง

- ตัวก่อนตัวสุดท้ายที่เขาต้องการคือ Porygon มันเป็นตัวที่ยากที่สุด และเขาต้องออกเดินทางไปยังเมือง Jersey เขาพูดว่า "บางทีผมก็เห็นมันบนแผนที่ บางทีมันก็หายไป ผมเลยเรียก Uber ให้ขบวิ่งวนไปรอบๆ จนกระทั่งผมเจอมัน"

- จุดที่ดีที่สุดในเมืองนิวยอร์คสำหรับการจับโปเกมอนคือ Battery Park และ Grand Army Plaza ในเซ็นทรัลพาร์ค (ซึ่ง Grand Army Plaza เป็นที่ที่มีคนเคยพบจัสติน บีเบอร์กำลังเล่น Pokemon GO อยู่!) และมีอยู่คืนหนึ่งเขาเจอคนแห่กันมาจับโปเกมอนในบริเวณดังกล่าวราวๆ 300 คนและไล่จับโปเกมอนตรงนั้นกันถึงเช้า

- เทคนิคที่ดีที่สุดของเขาในการก้าวเป็น Pokemon Master คือ "ให้ซื้อรองเท้าที่เหมาะกับการเดินคุณภาพแจ่มๆ สักคู่" นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่าถ้าคุณคิดว่าซื้อไอเทมอะไรในเกม ไอเทม "Egg Incubators" คือไอเทมที่ควรค่าแก่การลงทุนมากที่สุด

แม้ว่า Nick Johnson จะจับโปเกมอนครบทุกตัวที่มีให้จับในสหรัฐอเมริการในตอนนี้แล้ว แต่เขาก็ยังมุ่งมั่นที่จะเล่น Pokemon GO ต่อไปเพราะเขาหวังว่าทาง Niantics ผู้พัฒนาเกม Pokemon GO จะพัฒนาระบบ Gym และการต่อสู้ให้สนุกและมีสีสันมากกว่านี้ อีกอย่างคือแฟนสาวของเขาก็ยังจับไม่ครบ เขามีหน้าที่ต้องช่วยแฟนไปจับให้ครบด้วย (เหตุผลคืออย่างหลังมากกว่าหรือเปล่า ฮ่าๆ)

"แต่บางทีผมอาจจะนอนมากขึ้น" Nick กล่าวทิ้งท้าย

เทคนิคทิ้งท้ายจาก Nick เกี่ยวกับโปเกมอนก็คือ มีโปเกมอน 3 ตัวได้แก่ Mr. Mine, Kangaskhan และFarfetch'd ที่สามารถจับได้เฉพาะที่ยุโรป, ออสเตรเลีย/นิวซีแลนด์ และเอเชีย ตามลำดับ เขาเล่าว่าเขากำลังเขียนอีเมลหาพวกเว็บไซต์ท่องเที่ยวเพื่อหาสปอนเซอร์ในการบินไปจับโปเกมอนในพื้นที่ทั้ง 3 พื้นที่นี้ให้ครบถ้วนทั้งหมด

Mr. Mine เจอได้ที่ยุโรป

Kangaskhan เจอได้ที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

Farfetch'd เจอได้ที่ทวีปเอเชีย

หลังจากที่อ่านจบแล้วผมว่าทุกคนน่าจะคิดเหมือนผมว่า พี่ Nick เขาจะรีบไปไหนครับพี่ ผมยังไม่ได้เล่นเลย!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: oLuxo, JGai, makhamdong, ดีเจ ซูกัส, บังเอิญผ่านมา, iCherry, เทพบุตรสุดหล่อ, ซาอิ, comen, Dont sweat it
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?"จั๊กกะบุ๋ม" กราบเท้าขอขมา "อาเป็ดเชิญยิ้ม" ที่ทำให้ตระกูลเชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ลั่น จะปรับตัวเองให้ดีขึ้น!แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรยำซีฟู้ดผักกูดลูกชิ้นหมู เมนูแสนง่าย แต่ได้ความอร่อยและสุขภาพที่ดี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่