หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ที่ปรึกษาด้านภาษามืออาชีพให้แบรนด์ชั้นนำระดับโลก ทึ่ง! กับชีทคำศัพท์อังกฤษของหลานสาว เพื่อเอาไปสอบ O-Net

โพสท์โดย SpiderMeaw

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Marut Faisal Mekloy  เป็นที่ปรึกษาด้านภาษามืออาชีพให้แบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากว่า 10 ปี ทึ่ง! กับชีทคำศัพท์ของหลานสาว ในวัย ม.6 เอามาท่องเพื่อสอบ O-Net  โดยโพสท์ระบุว่า ....

ค ว า ม รู้ ที่ เ รี ย น ไ ป ก็ ไ ม่ ไ ด้ ใ ช้ ... จ ะ ไ ม่ มี วั น เ กิ ด ป ร ะ โ ย ช น์ อั น ใ ด เ ล ย

ชีทอันนี้เป็นลิสต์คำศัพท์ที่หลานสาวของผมในวัย ม.6 ต้องท่องให้ได้เพื่อสอบ O-Net หรือ A-Net อะไรสักอย่าง บังเอิญผมเห็น เลยขอมาดู

พี่น้องครับ ผมเป็นที่ปรึกษาด้านภาษามืออาชีพให้แบรนด์ชั้นนำระดับโลกมากว่า 10 ปีแล้ว ทำงานแปลทุกวัน ใช้ภาษาอังกฤษตลอดไม่ต่ำกว่า 15 ช.ม. ต่อวัน มาตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ผมบอกเลยว่า ผมเคยเห็นคำศัพท์ที่อยู่ในลิสต์นี้ (อย่าว่าแต่เคยใช้เลย) ไม่เกิน 5 คำ! และผมมั่นใจว่า หากเอาคำศัพท์เหล่านี้ไปถาม English Native Speakers ก็คงรู้สึกไม่ต่างจากผมเท่าไหร่

นี่หรือเปล่าครับ ระบบการศึกษาไทย ที่เด็ก ๆ คร่ำเคร่งกับการเรียนหามรุ่งหามค่ำ แต่สุดท้าย ไม่เกิดประสิทธิภาพอะไรเลย เด็ก ๆ ของเราก็ยังคงพูดภาษาอังกฤษไม่ได้กันต่อไป คุณภาพการศึกษาไทยก็ยังคงรั้งท้าย ๆ ในอาเซียน กันต่อไป (ระดับโลก ไม่ต้องพูดถึง)

อยากรู้มากครับว่า ผู้หลักผู้ใหญ่ที่รับผิดชอบกระทรวงศึกษาธิการตลอด 20-30 ปีมานี้ ทำอะไรกันอยู่? ประเทศที่มีระบบการศึกษาดีเยี่ยม ที่เด็ก ๆ มีความสุขเวลาไปโรงเรียน ที่เด็ก ๆ ไม่ต้องเหนื่อยกับการเรียนมากจนเกินไป แต่ได้เรียนรู้ชีวิตจากการเล่นและมีปฎิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ประเทศเหล่านี้ก็มีให้ดูเยอะแยะ และนักการศึกษาไทยก็ไป "ดูงาน" กันปีละไม่รู้กี่รอบ... มันน่าเศร้าไหมครับ?

โพสท์โดย: ิทาสแมว
แหล่งที่มา: Marut Faisal Mekloy
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1019857194704903&set=a.112060742151224.13674.100000418958880&type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: ginger bread, Dont sweat it, Pinksweet, Liuqiang, Kies, oishi Green, aRnoNAe, Tabebuia, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อำเภอเดียวในประเทศไทย ที่ชื่อเหมือนจังหวัด ?เขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทแมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัวเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกอยากกินไหมไส้กรอกแรคคูนจากเยอรมัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทอยากกินไหมไส้กรอกแรคคูนจากเยอรมันบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อนหรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆ
ตั้งกระทู้ใหม่