หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชมคลิป! ดวงอาทิตย์ ระดับ 4K ผลงานของ NASA สุดยอดอลังการ

โพสท์โดย SpiderMeaw

เราจะพาทุกท่านไปชมคลิปของดวงอาทิตย์ ที่ไม่ได้มองดูกันได้ด้วยตาเปล่าในระดับความคมชัด 4K จาก NASA กันครับ

 

องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติหรือ NASA ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของ ดวงอาทิตย์ ในชื่อ Thermonuclear Art ผลงานการถ่ายทำจากยานสังเกตการณ์สุริยพลวัต Solar Dynamics Observatory (SDO)   ซึ่งเป็นยานที่ทาง  NASA นั้นส่งไปสำรวจดวงอาทิตย์ ตั้งแต่ ปี 2010  เป็นต้นมา


ทั้งนี้คลิปวีดีโอดังกล่าวทางทีมนักวิทยาศาสตร์ต้องใช้เวลากว่า  10 ชั่วโมงในการที่จะนำคลิปวิดีโอที่บันทึกมาได้ในระดับ 4K มาทำการตัดต่อ ออกมาให้ดูกันในเวลาเพียงแค่ 1 นาที  และคลิปนี้มีความยาว  30 นาที ดังนั้นเวลาในการรวบรวมภาพของดวงอาทิตย์ทั้งหมดและนำไปตัดต่อนั้นต้องใช้เวลากว่า  300 กว่าชั่วโมง เลยนน่ะครับ

มันจะสุดยอดอลังการขนาดไหนมาดูคิปด้านล่างนี้ได้เลย อย่าลืมปรับความคมชัดให้อยู่ในระดับสูงสุดด้วยก็แล้วกันน่ะครับ สุดยอดมากๆ


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: น้องน้ำเย็น, mon, โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน, โสมม, FORFAME, เทพบุตรสุดหล่อ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นเปิดใจสาวใหญ่ หลังถูกโกงแชร์ เสียหายกว่ากว่า 3 ล้าน เผยเอาเรื่องถึงที่สุด | มีคลิปหนุ่มอังกฤษเกือบทำผู้หญิงสลบ เพราะมีเจ้าโลกที่ใหญ่สุดในเกาะอังกฤษ"แมนยู" ซัด "เชฟฟิลด์" ยับ 4-2!!
ตั้งกระทู้ใหม่