หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้จักกับสถานะข้อความแบบใหม่ ใน Facebook Messenger

เนื้อหาโดย ซับใน

เคยสังเกตุกันมั้ยครับว่า Facebook Messenger ในช่วงหลังๆมานี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเล็กน้อย ซึ่งหลายๆคนก็น่าจะเห็นกันแล้วละมั้ง นั่นก็คือภาพแสดงสถานะการส่งข้อความผ่านตัวแอพ Messenger เป็นแบบใหม่แล้ว แล้วแบบใหม่มันเป็นยังไงบ้างและมีดียังไง มาดูกัน

 

    สำหรับสถานะของข้อความแบบใหม่ใน Messenger จะมีทั้งหมด 4 แบบด้วยกันดังนี้

สถานะแบบแรกจะเป็นวงกลมสีขาวขอบสีฟ้า สื่อความหมายว่าข้อความนั้นยังไม่ถูกส่งขึ้นไปยังเซิฟเวอร์ (มือถือของผู้ใช้กำลังส่งข้อความอยู่)

สถานะแบบที่สองจะเป็นวงกลมสีขาวขอบสีน้ำเงินที่มีเครื่องหมายถูกต้องสีน้ำเงินอยู่ข้างใน หมายความว่าข้อความได้ส่งไปยังเซิฟเวอร์แล้ว

สถานะแบบที่สามจะเป็นวงกลมสีน้ำเงินที่มีเครื่องหมายถูกต้องสีขาวอยู่ข้างใน หมายความว่าเซิฟเวอร์ได้ส่งข้อความดังกล่าวไปยังผู้ใช้ปลายทางแล้ว แต่ว่าผู้ใช้ยังไม่ได้เปิดอ่านข้อความ

สถานะสุดท้ายจะเป็นรูปโปรไฟล์ของผู้ใช้ปลายทาง หมายความว่าผู้ใช้คนนั้นได้เปิดอ่านข้อความเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เอาเข้าจริงมันก็มีประโยชน์เหมือนกันนะที่ต้องแบ่งเป็นสถานะแบบนี้ อย่างเช่น เจ้านายส่งข้อความหาคุณใน Messenger (ทำไมไม่โทรหาฟระ) ถ้าเป็นเมื่อก่อนก็จะมีปัญหาเข้าใจผิดกันบ่อยๆเช่น "ผมส่งข้อความไปแล้ว ทำไมคุณไม่ตอบ" ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าปลายทางยังไม่ได้รับข้อความก็เป็นได้ แต่ด้วยการแสดงสถานะแบบใหม่นี้ก็จะช่วยให้รู้ได้ว่า อีกฝั่งยังไม่ได้รับข้อความนั่นเอง (แต่ถ้าส่งข้อความถึงปลายทางแล้วก็ซวยไป

ประมาณว่า...จขกท  ก็พึ่งรู้แหะ...สงสัยมานานละ

เนื้อหาโดย: ซับใน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ซับใน's profile


โพสท์โดย: ซับใน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: 916, โอ๊ย, Mr O, บ่าวสันขวาน, igolf, ซับใน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?torment: ทรมาน ระทมทุกข์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
โคลอมเบียแล้งหนักมาก ถึงขั้นเรียกร้องไม่ให้อาบน้ำทายนิสัยจากรสไอศกรีมที่ชอบเขมรโป๊ะแตก! ทำเสื้อสงกรานต์ขายแต่สกรีนเสื้อก็อปลายนาฏศิลป์ไทย?😁เจอเด็กแบบนี้จะตอบกลับบยังไง??
ตั้งกระทู้ใหม่