หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปาฎิหาริย์ต้องมี !! แฟนข่าวอธิษฐานให้ภูชนก TNN หลังมะเร็งตับกำเริบ อาการทรุดหนัก !

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ เนื้อหาโดย jadhais

กำลังใจท่วมท้น ! แฟนข่าว และเพื่อนสื่อมวลชน ตั้งจิตอธิษฐานให้ ภูชนก รักไทย "นักข่าวTNN24" มีอาการดีขึ้นจากมะเร็งตับ เจ้าตัวเขียนไดอารี่ก่อนอาการทรุดหนักว่าจะไม่ยอมแพ้ ขณะที่แพทย์โรงพยาบาลเปาโลฯ ระดมกำลังช่วยเต็มความสามารถ .....เชื่อปาฎิหาริย์ต้องมีจริง !   

หลังจากเป็นข่าวให้แฟนคลับ และเพื่อนๆ สื่อมวลชนตกใจ กังวล และเป็นห่วง สำหรับกรณี นักข่าว TNN24 ป่วยมะเร็งตับระยะอันตรายเมื่อช่วงต้นปี 2559

ผู้สื่อข่าว 1morenews รายงานว่า ขณะนี้กลุ่มแฟนคลับ และเพื่อนสื่อมวลชนในสังคมออนไลน์ได้เฝ้าอย่างใจจดจ่อ ติดตามเฟสบุ๊คของนายภูชนก รักไทย ( Mee-Pooh Poochanok ) ผู้สื่อข่าวสถานีข่าว TNN 24 หลังทราบว่าอาการป่วยจากโรคมะเร็งตับไม่ค่อยสู้ดีนัก

ปาฎิหาริย์ต้องมี !! แฟนข่าวอธิษฐานให้ภูชนก TNN หลังมะเร็งตับกำเริบ อาการทรุดหนัก !


ทั้งนี้ ตลอดช่วงเวลาที่ ภูชนก รักไทย เข้ารักษาตัวโรงพยาบาลเปาโลฯ ได้เขียนบันทึกไดอารี่ผ่านทางเฟสบุ๊ค Mee-Pooh Poochanok ไว้เกือบทุกวัน

แม้เจ้าตัวจะต้องใช้มือข้างเดียวพิมพ์ ซึ่งต้องปวดแขน ทรมาน และไม่ค่อยถนัดก็ตาม ซึ่งเนื้อหาในไดอารี่ก็ไม่มีเรื่องของความตัดพ้อหรือบ่นท้อแท้ หดหู่ แต่อย่างใด ตรงกันข้ามมีแต่การเล่าเรื่องสนุกสนาน อารมณ์ขัน แม้ความจริงอาการป่วยจากมะเร็งตับก็ลามไปทั่วทั้งร่างกายแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลานี้แฟนคลับและเพื่อนๆ สื่อมวลชน ต้องตั้งจิตอธิษฐานให้ ภูชนก สามารถก้าวข้ามผ่านในห้วงนี้ไปให้ได้อย่างดีที่สุด ซึ่งบรรดาเพื่อนๆ ที่รู้ข่าววงในก็ต่างทยอยไปเยี่ยมภูชนก ณ โรงพยาบาลเปาโลฯ อย่างไม่ขาดสายและเชื่อว่าปาฎิหาริย์ต้องมีจริง !  

ปาฎิหาริย์ต้องมี !! แฟนข่าวอธิษฐานให้ภูชนก TNN หลังมะเร็งตับกำเริบ อาการทรุดหนัก !

สำหรับไดอารี่ครั้งล่าสุด ภูชนก เขียนไว้ในวันที่ ‪ 22 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา มีใจความว่า “ที่ผ่านมาหายไป เพราะเริ่มใช้มอร์ฟีน มันเล่นเอาง่วงตลอดเวลา ตื่นมาก็มึนๆ สมองมันไม่เต็มที่ จึงเป็นสาเหตุที่ไม่ได้มาเล่าอะไรให้ฟัง บวกกับติดละครด้วย จบก็หลับเลย
 
มอร์ฟีนเป็นยาเพื่อระงับอาการปวด ก็ช่วยได้ระดับนึง มันจะหนักไปทางง่วงมากกว่า ถึงได้หลับมันทั้งวัน
 
การกินเริ่มจัดระบบได้ดีขึ้น กินเท่าที่ได้ เพื่อไม่ให้ท้องตึง มันตึงอยู่เพราะตับทำงานไม่ได้เท่าเก่า อยากให้มีความรู้สึกหิวบ้าง น่าจะสบายขึ้น ไม่ต้องมาคอยกินตามรอบเวลา
 
เจาะเลือดอีกครั้ง ค่าตับโดยรวมดีขึ้น แม้โดยรวมจะยังสูงเกินมาตรฐาน แต่ถุงน้ำดีมันยังคงที่ตัวเลขเหล่านี่ ทำให้ยังไม่สามารถทานยาต้านมะเร็งได้ มันจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดี
 
อาการเจ็บปวดตามกระดูกมีอยู่ มอร์ฟีนช่วยให้หลับ เพื่อให้ลืมความเจ็บปวดชั่วคราว อันนี้ตามที่ร่างกายตัวเองบอก ครั้งละ10cc มันคงช่วยได้ประมาณนี้ ไม่ค่อยมีมุมตลกเลยตอนนี้ มันหลับทั้งวัน
 
ตอนนี้ไม่มีไข้แล้ว เยี่ยมได้ แค่มาเจอแล้วจะตัวเหลืองๆหน่อย” นั่นคือไดอารี่ครั้งล่าสุดที่เราได้อ่านกัน
 
ทีมข่าว 1morenews  และสื่อมวลชนทุกแขนง รวมทั้งบรรดาแฟนข่าว ทุกคนยังมีความหวัง และรอคอย "ภูชนก" ให้กลับมาทำข่าว และลุยเหมือนเดิม ! 
 
Cr.http://www.1morenews.com/5916.html
เนื้อหาโดย: jadhais
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
jadhais's profile


โพสท์โดย: jadhais
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Teangmodog, igolf, amzabzaa, Keroppi, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, anther9925, โสมม, Lovethailand
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
ตั้งกระทู้ใหม่