หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อาหารไทย ถ้าไม่มีก็ไม่แคร์

โพสท์โดย Exoexo

ด้วยความที่เมนูอาหารไทยนั้นมีอยู่หลากหลาย และบางเมนูก็มีวิธีการทำ หรือรสชาติที่ใกล้เคียงกัน ทีมงาน toptenthailand ได้รวบรวมเมนูที่ถึงขาดไปก็ยังมีตัวแทนอยู่
10. ไข่ดาว
ขอบคุณภาพจาก pantip.com

เป็นอีกหนึ่งเมนูไข่ที่ได้รับความนิยม แต่โดยส่วนใหญ่ถ้าให้คนเลือกก็จะเลือกทานไข่เจียวมากกว่า โดยให้เหตุผลว่าได้ปริมาณที่เยอะกว่า คุ้มกว่า ส่วนไข่ดาวอาจจะต้องใช้ไข่หลายฟอง
9. ยำ
ขอบคุณภาพจาก www.mamaexpert.com

เมนูครบรส ที่นึกถึงเมื่อไหร่ก็ต้องน้ำลายสอทุกที แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับส้มตำที่ครบเครื่องและครบรสกว่าชนะเลิศทั้งเรื่องรสชาติ และกลิ่นที่หอมจนอดใจไม่ไหว
8. ออส่วน
ขอบคุณภาพจาก www.bloggang.com

อาหารที่เป็นเมนูคู่กับหอยทอด ออส่วนมีน้ำราดเหนียวๆ ที่ทำจากแป้ง ผสมกับหอยนางรม หน้าตาคล้ายราดหน้า อาจจะเพราะความกรอบของแป้ง ทำให้เคี้ยวกรุบๆ กินเพลิน หอยทอดก็เลยถูกปากถูกใจมากกว่าออส่วน
7. ต้มซุป
ขอบคุณภาพจาก cyberspaceandtime.com

เมนูที่ตีคู่มากับต้มจืด แต่กรรมวิธีในการทำต้มซุปนั้นยุ่งยากใช้เวลานานกว่าต้มจืด เลยทำให้ต้มซุปไม่ค่อยได้รับความนิยมสักเท่าไหร่
6. ข้าวหมูกรอบ
ขอบคุณภาพจาก pantip.com

เป็นเมนูที่นำหมูกรอบมาราดน้ำแดง บางร้านหมูกรอบก็ไม่กรอบสมชื่อ ออกไปทางเหนียวซะมากกว่า คนส่วนใหญ่เลยเลือกทานหมูแดง เพราะยังไงก็ไม่ผิดหวังแน่นอน
5. ข้าวคลุกกะปิ
ขอบคุณภาพจาก www.wongnai.com

เมนูที่ดูยังไงก็คือข้าวผัดที่มีเครื่องเคียง คล้ายน้ำพริก ซึ่งดูจากวิธีการทำแล้ว ข้าวผัดน่าจะไปรอดกว่าเยอะเลย อีกอย่างคือ ข้าวคลุกกะปิจะมีกลิ่นเหม็นของกะปิอยู่ เวลาทานเข้าไป อาจจะทำให้มีกลิ่นปาก จนไม่กล้าคุยกับคนรอบข้าง
4. ทอดมันกุ้ง
ขอบคุณภาพจาก www.knorr.co.th

เป็นอาหารที่กัดเข้าไปก็แทบไม่รู้สึกว่าว่ามีกุ้งเป็นส่วนผสม ส่วนใหญ่จะเจอแป้งเป็นซะส่วนมาก จนคิดว่ากินลูกชิ้นกุ้งน่าจะคล้ายกัน แถมราคายังถูกกว่าด้วย
3. กุ้งอบวุ้นเส้น
ขอบคุณภาพจาก rungnaphalodge.com

เป็นเมนูที่มีรสชาติและหน้าตาคล้ายกับผัดวุ้นเส้นมากๆ จนบางทีก็สับสนและงง ว่า 2 เมนูนี้ต่างกันตรงไหน
2. ต้มเลือดหมู
ขอบคุณภาพจาก www.trangzone.com

เมนูที่มีแต่เลือดหมูกับผักโรยหน้านิดหน่อย ถ้าไม่มีเมนูนี้ ก็คงทานเกาเหลาหมูหมักกับข้าวสวยร้อนๆ สักถ้วย ฟินกว่าเยอะเลย
1. ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่
ขอบคุณภาพจาก www.youtube.com

เป็นเมนูที่แทบจะแยกไม่ออกเลย ว่าต่างจากผัดซีอิ๊วยังไง นอกจากสีที่ต่างกันแค่นั้น
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: โคโมรินค่ะ, พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, Flameburn, igolf, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!คิดได้ไง ไอเดียกระฉูดหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่าน"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูกเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองหมีที่เล็กที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
distant: ห่างเหิน ห่างไกลหมีที่เล็กที่สุดในโลกทับสมิงคาล งูพิษอันดับ 8 ของโลก5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!
ตั้งกระทู้ใหม่