หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ร้านหนังสือสุดแจ่มทั่วโลก

โพสท์โดย Snoff
  1. Libreria Alta Acqua / กรุงเวนิซ ประเทศอิตาลี สำหรับร้านนี้มีความแปลกที่ไม่เหมือนใครกว่าร้านหนังสืออื่นๆ ที่ทำให้ร้าน Alta Acqua ติดอันดับต้นๆเพราะเพียงแค่คุณได้ก้าวเข้ามาที่นี่ก็จะพบกับเรือกอนโดล่าขนาดใหญ่ที่อยู่ กลางร้าน ภายในนั้นเต็มไปด้วยกองหนังสือที่ตั้งเอาเยอะแยะมากมายเสมือนว่าคุณอยู่บน เรือนั่นเองแหละ บอกเลยว่า Inspired สุดๆ

  1. Bart’s Books / เมือง Ojai, California , USA เป็นร้านที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1964 (เรายังไม่เกิดเลยอ่ะเหมาะกับคนที่ชอบมาเดินเล่นวันหยุด และแวะมานั่งจิบกาแฟ ชามะนาวในร้านหนังสือแห่งนี้พร้อมกับนั่งเลือกหนังสือที่คุณชอบ ไว้สักเล่มก็ดีไม่น้อยเลยทีเดียว แถมหากไม่หนำใจยังมีการประลองปัญญากับเพื่อนๆ นัก อ่านด้วยการชวนมาลงแข่งหมากรุกได้ที่โต๊ะข้างๆ ท่ามกลางบรรยากาศของลม แดด และ หนังสือโอ้ยย ฟินกันเลยทีเดียวแหละ

  1. Book/Shop / เมือง Oakland, California Book/Shop เป็นร้านหนังสือที่คงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของร้านได้เป็นอย่างดีด้วย ความเรียบง่ายเน้นโทนสีสว่างของร้าน มินิมอลหน่อยๆยิ่งทำให้คนที่ชอบอ่านหลงใหล และเผลอใจกับร้านนี้ได้ไม่ยากเลย และทางร้านไม่ได้ขายแต่หนังสืออย่างเดียวนะ แต่ยัง อยากให้เราได้รับแรงบันดาลใจกลับไปอีกด้วยนะเออ

  1. Books Actually / ประเทศ Singapore แว้ปมาที่โซนเอเชียกันบ้างกับร้านนี้ที่สิงคโปร์และบอกเลยว่าประเทศนี้เขารักการอ่านไม่ แพ้ชาติอื่นๆเลยนาจาจึงไม่แปลกที่สิงคโปร์จะมีร้านหนังสือน่าประทับใจและน่ารักแบบนี้ Kenny Leck ผู้ที่ก่อตั้ง Book Actually เขาคือนักสะสมหนังสือตัวยง ที่มีความรักในการ อ่านอย่างมากจึงทำให้เขาเปิดร้านหนังสือให้อยู่ในมุมเล็กๆ แถบที่หลีกหนีจากความ วุ่นวายในเมือง นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นสำนักพิมพ์ที่เตรียมรองรับงานของนักเขียนอีกด้วย

  1. Les Bouquinistes / Paris, France ปารีส จ้าา มีคนเคยบอกนะว่า ใครที่มาปารีสแล้วไม่เห็นหอไอเฟล ก็มาไม่ถึง แล้วถ้าเกิด ใครมาแถวแม่น้ำแซนแล้วไม่เจอบรรดาแผงหนังสือแบบนี้ก็เท่ากับว่ามาไม่ถึงเหมือนกัน และที่นี่คือที่รวบรวมหนังสือมือสองติดริมแม่น้ำแซนที่เป็นเอกลักษณ์ของฝรั่งเศส ต้องบอก เลยว่าที่นี่เป็นมนต์เสน่ห์ที่ขาดไม่ได้แล้วล่ะ

  1. Shakespeare & Company / กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ยังอยู่ในปารีสกันต่อค่ะ ร้านนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลยเพราะร้านนี้เคยเป็นฉากหนึ่งในการถ่ายทำ ภาพยนตร์เรื่อง Before Sunset และ Midnight in Paris ด้วยนะจ้า จะว่าไปแล้วก็อยากจะ บินไปนั่งอ่านหนังสือรับลมเบาๆ ที่ปารีสสักครั้งนึงเนอะ

  1. Cafebrería El Péndulo / ประเทศ Mexico ร้านนี้บอกเลยว่า โอ้โหหหห สุดเกิดจะบรรยายจริงๆ ด้วยความรื่นรมที่แฝงในทุกมุมของร้าน สีเขียวของใบไม้ใหญ่ทำให้หลายๆ คนมองแล้วรู้สึกสบายตา สบายใจ และทีเด็ดเลยคือมี ร้านกาแฟเปิดควบคู่กันไปอีกด้วยนะ เชื่อเลยว่า วันนี้ทั้งวันคุณไม่ต้องออกไปเดินที่ไหนให้ เหนื่อย แค่จิบกาแฟ หยิบหนังสือเล่มโปรดมาสักเล่ม ก็อยู่ที่นี่ได้ทั้งวันแล้วล่ะ

  1. Livraria da Vila / เมือง Sao Paulo ประเทศ Brazil ร้านนี้ชอบมากๆเป็นความชอบส่วนตัวเลยเพราะร้านออกแบบดูโมเดิร์นมากๆ และเป็นที่ ยอมรับเลยว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ตั้งอยู่ที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล มองดู ภายนอกจะเห็นเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสธรรมดาๆ ด้านบนสุดมีชื่อร้าน ด้านล่างสุดเป็นชั้น วางหนังสือ แต่ๆๆๆไม่ใช่เพียงเท่านี้นะ คุณลองเดินเข้าไปสิประตูหนังสือของร้านก็จะเปิด ต้อนรับคุณทันทีเลยเห้ยยเกร๋ใช่ป่ะแกรรรร บอกแล้วว่าเจ๋ง

  1. THINK SPACE B2S ที่ประเทศไทยของเรานี่แหละก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกันนะ คือพื้นที่แห่งความคิดที่สร้างแรงบันดาลใจโดยแบ่งออกเป็น 5 สเปซเริ่มจาก LIFESTYLE BOOK SPACE ที่รวบรวมมากกว่าหนังสือและนิตยสารภาษาไทยและภาษาอังกฤษ PLAY X LEARN SPACEเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็ก ART X IDEA SPACE สำหรับคนรัก งานศิลปะและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ENTERTAINMENT SPACE สเปซของคนรักเสียง เพลงและการชมภาพยนตร์จบด้วย NETWORKING SPACE สเปซสำหรับคนที่ต้องการ พบปะเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและไอเดียดีๆกับผู้อื่น และที่สำคัญตอนนี้เค้ากำลังจะเปิด ตัว Book Terrace ซึงมีหนังสือให้เลืกมากมายบนพื้นที่กว่า 3000 ตร.ม. ให้ได้เลือกอ่าน และซื้อกกลับบ้านกันอย่างจุใจได้อีกด้วยซึ่งที่นี่เป็นร้านหนังสือที่บอกเลยว่าใหญ่ที่สุดใน Southest Asia เรียกได้ว่าไม่น้อยหน้าร้านดังในตำนานระดับโลกเลยทีเดียว ถ้าอยากรู้ว่า กองทัพหนังสือบนพื้นที่กว่า 3000 ตร.ม. มันอลังการขนาดไหนก็ไปที่ central festival east ville ได้เลยน้า ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนนี้ขอบอกว่าเค้าจัดเต็มกันเลยทีเดียวแหละ มีรูป เบาๆ มาให้ดูกันก่อน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Snoff's profile


โพสท์โดย: Snoff
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งนกอันตรายที่สุดในโลกลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
อะเมซิ่งไทยแลนด์ ! แพร่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ นักท่องเที่ยวทะลักแห่เที่ยว ฉลองสงกรานต์ 5 วัน เงินสะพัดกว่า 100 ล้าน พลิกโฉมหน้าก้าวสู่เมืองหลักอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ ในลำปางแจกสูตร ทำสังขยาใบเตย ทำง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอนรีวิวหนังสือ The Wizard of Oz พ่อมดออซ กับเมืองมรกตมหัศจรรย์
ตั้งกระทู้ใหม่