หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดร.โสภณ ตีแต่ประยุทธ์ เลือกข้างทักษิณหรือไม่

เนื้อหาโดย doctorsopon

         

  มีผู้หลักผู้ใหญ่เคารพเตือนผมด้วยความหวังดีว่า ผมมักพูดตีประยุทธ์ เลือกข้างทักษิณ ดูขาดความเป็นกลาง เกรงผมจะได้รับผลร้าย  ผมจึงขออนุญาตแถลงให้กระจ่าง
            จริงครับ ผมตีนโยบายของรัฐบาลประยุทธ์หลายเรื่อง เช่น บ้านประชารัฐที่แก้ไม่ถูกจุด (http://bit.ly/299kZNj) การท่องเที่ยวที่สร้างภาพ (bit.ly/1XVVFwt) บ้านพักนายทหารที่แพงเกิน (4.25 ล้าน/หน่วย http://bit.ly/28SLzag) ถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาที่แสนสิ้นเปลือง (http://bit.ly/1VXvEO8) ฯลฯ  เพราะเป็นนโยบายที่ผิดพลาด จะสร้างความเสียหายต่อชาติ  แต่ผมไม่ได้สักแต่ค้าน ยังเสนอทางออกของปัญหาด้วยเสมอ


            ในทางตรงกันข้าม ผมก็ยังค้านนโยบายของฝั่งเพื่อไทย เช่น
               1. คัดค้านนโยบายบ้านเอื้ออาทรมาตั้งแต่ปี 2546 (http://bit.ly/29tOBTF) และคัดค้านมาตลอด
               2. คัดค้านการให้ต่างชาติถือครองอสังหาริมทรัพย์ (http://bit.ly/29ioEr5)
               3. คัดค้านการทำ Thailand Plaza ที่ถนน Fifth Avenue นิวยอร์ก (http://bit.ly/29cOYoT)
               4. คัดค้านนโยบายบ้านหลังแรกของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ (http://bit.ly/296jHjx)
               5. คัดค้านการที่เพื่อไทยคัดค้านการเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (http://bit.ly/1LkP2MR) ฯลฯ


            ยิ่งกว่านั้นในระหว่างที่มีผู้โจมตีประยุทธ์เรื่องขายที่ดินแพงเกินจริง ผมในฐานะผู้ประเมินค่าทรัพย์สินยังไปประเมินค่าที่ดินแปลงดังกล่าวว่าขายได้สอดคล้องกับมูลค่าตลาดแล้ว (http://bit.ly/1RQgJzj) โดยไม่มีใครจ้าง  จะสังเกตได้ว่าผมค้านเฉพาะเรื่องที่กระทบต่อผลประโยชน์ของประชาชน ไม่ได้ค้านไปทุกเรื่อง และแสดงความเห็นในฐานะนักวิชาการที่มีความรู้และกล้าแสดงออกโดยไม่กลัวภัยเพราะผมไม่มีกองกำลัง  ไม่มีลับลมคมในกับฝ่ายใด  ไม่ได้เคลื่อนไหวทางการเมือง  ไม่เคยไปร่วมชุมนุมกับฝ่ายใดทั้งก่อนและหลังรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557


            ผมประกาศชัดว่าผมไม่ยอมรับรัฐบาลที่มาจากรัฐประหาร ผมยึดหลักการนี้มาตั้งแต่เหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ขณะนั้นประยุทธ์ยังเป็นแค่นายร้อย  ผมไม่ยินดีรับลาภยศจากการแต่งตั้งโดยรัฐบาลแบบนี้อย่างแน่นอน  แต่ผมก็ยินดีเสนอแนะแนวทางที่สมควรโดยไม่ต้องจ้าง  ผู้มีอำนาจอย่าได้ฟังคำใส่ร้ายของ "ขี้ข้า" ที่ทำงานด้วยลิ้น พวกลมเพลมพัด พวก Mr.Yes ที่เสพติดลาภยศ  ท่านจะไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันกับคนพวกนี้ที่รังแต่จะนำความเสื่อมมาให้
            คนมีใจเป็นธรรม คงเห็นนะครับว่าผมกล้าแสดงออกในฐานะนักวิชาการที่เป็นกลางจริงๆ  ความน่าเชื่อถือของผมเกิดจากการแสดงออกนี้ ไม่ใช่เกิดจาการเลียเพื่อหวังลาภยศ

-------------------------------------------------

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
doctorsopon's profile


โพสท์โดย: doctorsopon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ผมชื่อ ไอ้โง่, 916
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ทัชมาฮาลมีประวัติความเป็นมาอย่างไร?"ออกัส" ยอมรับแชทดังกล่าว เป็นของตนจริง..พยายามขอโทษแต่โดนบล็อกเปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣complex: ซับซ้อน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บ้าน คอนโด ที่ดิน
ไอเดียแต่งสวนข้างบ้านรู้จักกับ บ้านดิน คืออะไร?8 เทคนิคเลือกบ้าน ช่วยให้อยู่แล้วไม่ร้อนสถาปนิก ทำงานอะไร หน้าที่และขั้นตอนการทำงานเป็นยังไง?
ตั้งกระทู้ใหม่