หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Reverse Flash : ศัตรูร้ายผู้เป็นดังจุดเริ่มต้นของ The Flash

โพสท์โดย Exoexo

หากจะพูดถึง The Flash แล้วละก็ ถือว่าเป็นคอมมิคที่รวมตัวร้ายตลอดกาลที่เราไม่พูดถึงไม่ได้ โดยเฉพาะ Reverse Flash ชายผู้เป็นดังจุดเริ่มต้นของสุดยอดตำนานซุปเปอร์ฮีโร่พลังเหนือเสียงคนนี้ แถมตัวละครตัวนี้ยังเป็นหนึ่งในบรรดาคาแรคเตอร์ทื่ดูแล้วน่าสนใจเป็นอย่างมากถึงขั้นที่ว่ามีคนยกให้เป็นหนึ่งในสุดยอดวายร้ายประจำซีรีย์ The Flash เลยทีเดียว เรามาดูประวัติเขากันดีกว่าว่าชายผู้นี้คือใครกันแน่

 
ประวัติของ Reverse Flash

Reverse Flash ถือเป็นหนึ่งในบรรดาตัวละครที่มีผู้มาสืบทอดตำแหน่งอยู่หลายต่อหลายรุ่นด้วยกัน แต่คนที่เรากำลังจะพูดถึงในวันนี้ถือได้ว่าเป็นตัวละครที่มีความสำคัญต่อการให้กำเนิด The Flash แบรี่ อัลเลน (Barry Allen) มากที่สุด ชื่อของเขาคือ Professor Zoom หรือที่ใครหลายๆ คนรู้จักกันในนามของ ‘Eobard Thawne’

อีโอบาร์ด ทวอน (Eobard Thawne) เกิดในศตวรรษที่ 25 โดยเขาเป็นเด็กชายที่ถูกพ่อแม่ดัดแปลงทางด้านพันธุกรรมให้มีความฉลาดมากกว่าคนปกติทั่วๆ ไป ซึ่งจากเหตุที่ว่านี้ส่งผลให้เขากลายเป็นคนที่เข้าสังคมไม่เก่งไปในที่สุด

พิพิธภัณฑ์ Flash

ในยุคที่ทวอนถือกำเนิดขึ้นมานั้น ตัวของ The Flash เองได้กลายมาเป็นหนึ่งในบรรดาซุปเปอร์ฮีโร่ที่กลายมาเป็นตำนานของโลก (ถึงขั้นที่ว่ามีพิพิธภัณฑ์เป็นของตัวเอง) ทวอนที่สนใจในตัวของ The Flash (จนถึงขั้นคลั่งไคล้) ได้ตัดสินใจที่จะศึกษาถึงที่มาของพลังตัวนี้ จนกระทั่งเขาได้รู้ความจริงในที่สุดว่าพลังดังกล่าวคืออะไรและได้จัดการแปลงสภาพตนเองให้มีพลังเหมือนกับ The Flash ไปในที่สุด (ก่อนที่ในภายหลังเราจะได้รู้ว่ามันคือพลัง Speed Force ในด้านลบ)

ย้อนอดีตไปพบกับความจริง

ทวอนที่ในตอนนี้ได้รับพลังมาแล้วได้ตัดสินใจเดินทางย้อนเวลากลับไปยังอดีตในช่วงที่ The Flash ยังมีชีวิตอยู่แต่เขาบังเอิญย้อนกลับมามาผิดช่วงเวลา และได้พบกับความจริงที่ว่า The Flash (แบรี่ อัลเลน) ได้ตายจากไปแล้ว และ เขาคือศัตรูร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของซุปเปอร์ฮีโร่ผู้นี้

ด้วยความที่เขาคลั่งไคล้ The Flash เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทวอนจึงได้จัดการสวมรอยตัวเองเป็นแบรี่ซะ และได้เดินทางไปพบกับ The Flash คนที่สาม (วอลลี่ เวสท์) พร้อมโกหกไปว่าตัวเขาเองคือคนเดียวกันกับแบรี่ ทั้งสองช่วยกันปราบปรามเหล่าร้ายด้วยกันอยู่ระยะหนึ่ง ก่อนที่วอลลี่จะได้เห็นถึงความบ้าคลั่งของทวอนและได้รู้ความจริงในที่สุดว่าชายที่อยู่ตรงหน้าตนเองนั้นไม่ใช่แบรี่อย่างที่ตนเองเข้าใจ ทั้งคู่เข้าต่อสู้กันก่อนที่วอลลี่จะสามารถส่งทวอนกลับไปยังช่วงเวลาของเขาได้เป็นผลสำเร็จ

การต่อสู้ระหว่าง Wally และ Reverse Flash

ทวอนที่ส่งตัวกลับมายังโลกอนาคตนั้นกลับกลายเป็นว่าความทรงจำที่เขามีอยู่ทั้งหมดได้หายสาบสูญไปจนหมดแล้ว แต่สิ่งเดียวที่ยังคงเหลืออยู่ก็คือความแค้นที่มีต่อแบรี่ ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงกลายมาเป็นหนึ่งในคู่ปรับคนสำคัญของ The Flash ในที่สุด

Flashpoint Paradox

ในช่วง Flashpoint ทวอนได้คิดหาวิธีที่จะกำจัด The Flash ด้วยการเดินทางย้อนไปยังอดีตและจัดการฆ่าแม่ของแบรี่ทิ้งซะ และ พยายามทำทุกวิธีให้ชีวิตแบรี่เต็มไปด้วยความทุกข์ตลอดชีวิตก่อนที่เขาจะช่วยจัดการเปลี่ยนแบรี่ให้กลายเป็น The Flash ในที่สุด (เพราะหากทวอนไม่จัดการเปลี่ยนแบรี่ให้เป็น The Flash เขาก็จะไม่มีตัวตนอีกต่อไป)

จากเหตุการณ์นี้ ผมขอแนะนำให้ผู้อ่านทุกท่านที่สนใจไปติดตามต่อได้ใน Animation เรื่อง Flashpoint Paradox ซึ่งเป็นหนึ่งในการ์ตูนที่ค่อนข้างจะน่าสนใจทีเดียวสำหรับผู้ที่รักและชื่นชมในตัว The Flash อย่างไรก็ตามคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า ทวอน ถือเป็นหนึ่งในตัวละครที่ค่อนข้างจะมีความสำคัญต่อแบรี่มากทีเดียวในช่วงยุคก่อนหน้า New 52

 

ขอบคุณที่มา: https://daily.rabbit.co.th/reverse-flash/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Flameburn, zerotype, Exoexo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกโรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!โรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
“ปราสาทสายฟ้า” บุกเฉือน “แข้งเทพ” 1-0 ขึ้นรองฝูงไทยลีกรู้จัก สาระตั้ม ไฮโซหนุ่มเจ้าของหมู่บ้านหรู ที่ถูกเชียร์ให้อินเลิฟ แจ๊คกี้ แม่น้องบองรีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray discสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออก
ตั้งกระทู้ใหม่