หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น่ากลัวมาก!! เจ้าบ่าวสุดช็อค เมื่อแต่งงานเข้าหอคืนแรก และกำลังจะ... ก็เกิดเหตุทำให้หัวใจสลาย นับเป็นอุทาหรณืให้คู่รักทุกคู่!!!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

เจ้าบ่าวสุดช็อก!! หลังแต่งงานเข้าห้องหอคืนแรก คืนส่งตัวของเจ้าบ่าวเจ้าสาวควรจะเป็นเวลาแห่งความสุข แต่ใครจะไปคิดว่าเรื่องร้ายไม่คาดฝันจะเกิดขึ้นเพราะการจูบตรงนี้!! บ่าวสาวคู่หนึ่งหลังจากที่ญาติทำการส่งตัวเข้าห้องหอแล้ว เจ้าบ่าวก็ไม่รอช้า เปิดฉากรักด้วยการจูบเจ้าสาวอย่างดูดดื่มบริเวณต้นคอ ทันใดนั้นเจ้าสาวก็เริ่มหน้าซีด มือเท้าเย็นเฉียบ และหยุดหายใจหัวใจหยุดเต้นอย่างกะทันหัน เจ้าบ่าวจึงรีบนำตัวเจ้าสาวส่งโรงพยาบาลเพื่อให้

แพทย์ทำการช่วยชีวิต แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยชีวิตของเจ้าสาวให้ฟื้นขึ้นมาได้

แพทย์กล่าวว่า บริเวณด้านข้างของลำคอมนุษย์ จะมีเส้นเลือดใหญ่อยู่ 1 เส้นซึ่งก็คือเส้นเลือดแดงที่เป็นจุดเริ่มต้นของการส่งเลือดไปหล่อเลี้ยง อวัยวะต่างๆของร่างกายโดยจะต้องใช้แรงดันเลือดมากน้อยต่างกัน โดยแพทย์เรียกอวัยวะส่วนที่ใช้ควบคุมแรงดันเลือดในจุดนี้ว่า คาโรติด ไซนัส (carotid sinus)

ดังนั้นหากเกิดแรงบีบอัดมากระทบทั้งสองข้างของคาโรคิด ไซนัส ก็จะส่งผลให้หัวใจหยุดเต้นได้ ร่างกายมนุษย์จะแสดงปฎิกิริยาตอบสนองอย่างรวดเร็วเมื่อทำการกดโดนจุดคาโรติด ไซนัสและอาจทำให้หัวใจหยุดเต้นได้เพียง 3 วินาทีแรก โดยเราจะรู้สึกเวียนหัว ตาลาย และจากนั้นอีกไม่กี่วินาทีก็หัวใจจะหยุดเต้น ซึ่งทางการแพทย์จะเรียกว่า อาการขาดความดันโลหิตแบบฉับพลัน และถ้าไม่ทำการช่วยเหลือทันทีก็จะเสียชีวิตได้อย่างง่ายดาย

นาทีทองสำหรับการช่วยชีวิตจากอาการนี้มีเพียง 4 นาทีเท่านั้น

เราจะมีวิธีการช่วยเหลืออย่างไร หากเกิดการกระทบโดนจุดคาโรติด ไซนัส ?

แพทย์แนะนำว่า ในกรณีฉุกเฉินให้ทำการผายปอดทันที แต่หลังจากหัวใจหยุดเต้นคุณจะมีนาทีทองของการช่วยเหลือภายใน 4 นาทีแรก ซึ่งถ้าไม่มีการปฐมพยาบาลหรือช่วยเหลือได้ทันภายในเวลา 4 นาที ก็มีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตได้สูงมาก
แพทย์กล่าวว่า หลังจากโทรศัพท์เรียกรถฉุกเฉินแล้ว ต้องทำการผายปอดเพื่อฟื้นฟูระบบการทำงานของหัวใจ โดยวิธีการผายปอดไม่จำเป็นต้องใช้ทักษะเชิงลึก ผู้ที่ทำการปฐมพยาบาลสามารถศึกษากระบวนการปั๊มหัวใจผายปอดได้ โดยวิธีคือต้องพยายามปั๊มหัวใจบริเวณภายนอกทรวงอกอย่างต่อเนื่อง ด้วยอัตราการปั๊มมากกว่า 100 ครั้งต่อนาที
ช่วยแชร์กันออกไป เพื่อให้ทุกคนรู้จักจุดต้องห้ามของร่างกาย และระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: กบขึ้นวอ, makhamdong, in dream, amee18, ซุปเปอร์ ใจมด, ตือโป๊ยไก่กุ้กกุ้ก, สุดสวยนะจ๊ะ, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, willbe, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจออิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่