หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดหลอน.. ถนนศาลพระภูมิ

โพสท์โดย คุณภาคย์

หากการสัญจรผ่านเส้นทางหมายเลข 4002 พื้นที่บ้านโปร่งเกตุ-เขากระปุก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เป็นของคนในพื้นที่ที่คุ้นชินเส้นทาง ..เชื่อว่า..คงไม่มีใครเกิดความติดใจสงสัยกับภาพศาลพระภูมิน้อยใหญ่กว่า 700 หลัง.. ที่ตั้งเรียงรายอยู่ตลอดสองข้างทาง

แต่กับผู้คนจากนอกพื้นที่ ที่ต่างต้องชะลอความเร็วเพื่อเหลียวมอง และเกิดคำถามในใจว่า ศาลพระภูมิร้าง..ที่ตั้งอยู่เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เหล่านี้ ..เกิดขึ้นได้อย่างไร และใคร..ทำขึ้นเพื่อจุดประสงค์ใดกันแน่

ที่นี่.. คือโค้งศาลพระภูมิ ที่ผู้คนต่างเล่าลือกันว่าเป็นถนนสุดหลอนที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย และเชื่อกันว่าน่าจะมีสิ่งเร้นลับสิงสถิตอยู่...


รูปปั้นกุมารทอง รูปปั้นยักษ์ รวมถึงตุ๊กตาแก้บน รูปลักษณ์ต่างๆ ที่วางอยู่ในศาลพระภูมิแต่ละหลัง.. ยังคงทิ้งรอยทางถึงความเชื่อในศาลร้าง กว่า 700 หลัง ว่ายังคงความศักดิ์สิทธิ์ของดวงวิญญาณที่เคยสถิตอยู่มาแต่เก่าก่อน


ทีมงานพิสูจน์ความจริง จึงพยายามค้นหาคำตอบถึงที่มาที่ไปของโค้งศาลพระภูมิ.. ถึงกุศโลบายในการจัดตั้งศาล ณ เส้นทางสายนี้


อดีต ตชด.วัยเกือบ 70 ปี ท่านนี้เองครับ... คือผู้ที่จะให้คำตอบในเรื่องทั้งหมดได้ดีที่สุด เพราะท่านเป็นผู้ที่ริเริ่มนำศาลพระภูมิร้างทั้งหมด มาตั้งไว้ตลอดสองฝั่งถนน

คุณลุงสนั่น ใจท้ง ผู้ตั้งศาลพระภูมิบอกกับทีมงานว่าศาลที่เห็นทั้งหมดเป็นศาลเก่าที่มีคนนำมาทิ้งไว้ตามสองข้างทาง จึงเกิดความเสียดาย จนเกิดแนวคิดว่าน่าจะนำมาตั้งไว้ตามโค้งถนน เพื่อเป็นจุดเด่นเตือนใจผู้ใช้เส้นทางให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท

แม้เส้นทางสายนี้จะสร้างความสะพรึงกลัวให้กับใครหลายๆคน ที่สัญจรผ่าน จนถึงขั้นที่บางคนไม่กล้าจะใช้เส้นทางในช่วงค่ำคืนเพราะเกรงอาถรรพ์ของสิ่งเร้นลับที่ยังคงสถิตอยู่ แต่สำหรับชาวบ้านที่นี่ กลับมองว่ากุศโลบายนี้ ได้ผล เพราะมันช่วยเตือนใจให้ผู้คนตั้งอยู่บนความไม่ประมาท

 

ถนนเส้นนี้ จึงกลายเป็นประเด็นดังที่ถูกแชร์ไปทั่วโลกไปแล้ว ครับ..เมื่อผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้นำถ่ายภาพเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ เนื่องจากเห็นว่ามีความแปลกแตกต่างจากถนนสายอื่นๆ เพราะมีบรรยากาศสุดหลอน ผสมผสานความสวยงามของศาลพระภูมิมากมายหลากสีสันที่ถูกตั้งเรียงรายอยู่สองข้างทางอย่างมีศิลปะที่จัดวางขึ้นจากฝีมือมนุษย์ นั่นเอง...

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Tabebuia, bgs, กึนซอกอปป้า
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายนักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย(Viganella) หมู่บ้านที่มีดวงอาทิตย์เป็นของตัวเอง?คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?เขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชุดเสื้อผ้า "ลาบูบู้"..มีไว้ให้น้องใส่ รับรองไม่ตกเทรนด์เกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย(Viganella) หมู่บ้านที่มีดวงอาทิตย์เป็นของตัวเอง?ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
โลกหลังความตๅยเป็นอย่างไรปลายเดือนเมษายนไพ่อยากบอกอะไร?พยากรณ์โดย: อาจารย์ฮันนี่ไพ่ป๊อกจิตสื่อสัมผัสรวมทำนายดวงเมือง 242 ปี รัตนโกสินทร์3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวด
ตั้งกระทู้ใหม่