หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สะเทือนใจ!!! จากผู้ป่วยทางจิต! กลายเป็นมหาเศรษฐี จุดสูงสุดสู่สามัญ

แปลโดย Fuckyou


นี่คือชีวิตจริงที่มีชะตากรรมพลิกผันยิ่งกว่านิยายเรื่องใด เพราะลองคิดดูสิว่าจะมีคนเร่ร่อนสักกี่คนที่ได้ก้าวกระโดดมาเป็นมหาเศรษฐี แต่ในขณะที่ชีวิตกำลังจะเลิศเลอทุกอย่างก็พังครืนเพียงพริบตา!!

โดยนี่เป็นเรื่องจริงของ ‘Leo’ หนุ่มเร่ร่อนที่ใช้ชีวิตข้างถนนและสิ้นหวัง แต่แล้ววันหนึ่งหนุ่มนักโปรแกรมเมอร์ที่ชื่อ Patrick McConlogue ก็มาพบเค้า ทุกวัน McConlogue จะเห็น Leo นั่งอยู่ริมถนนตรงจุดเดิม ซึ่งมันเป็นถนนที่เค้าต้องผ่านทุกวันเพื่อไปทำงาน จากนั้นชายใจงามก็ตัดสินใจทำบางสิ่งที่ฟังดูพิลึก นั่นก็คือสอน Leo ให้เขียนโปรแกรม พร้อมกับความเชื่อที่ว่าหากชายเร่ร่อนมีความรู้เหล่านี้เขาก็น่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้น

Leo ไม่ปฏิเสธโอกาสและเขาคว้ามันไว้ จากนั้นชายผู้สิ้นหวังกับชีวิตก็เริ่มเรียนรู้ทักษะเขียนโค้ด ซึ่งในช่วงนั้นมีนักเขียนคอลัมน์โลกไอทีล้อเลียน McConlogue มากมายว่าเขาคงฝึกคนเร่ร่อนไม่สำเร็จแหงๆ

ทว่าหนุ่มเร่ร่อนกลับเอาจริงเอาจังเกินกว่าที่ใครคาดคิดและเขาก็เก่งถึงขั้นช่วย McConlogue เขียนแอพพลิเคชั่นที่ชื่อ “Trees for Cars” ได้สำเร็จตอนปี 2013 ก่อนที่ต่อมาทั้งสองได้ตกลงร่วมกันก่อตั้งบริษัท

ซึ่งบริษัทที่ว่านี้ก็โด่งดังเป็นพลุแตกไปทั่วประเทศ ชนิดที่แม้แต่สำนักข่าว NBC ก็ยังต้องลงมาทำสกู๊ปเกี่ยวกับความเป็นคู่หูที่พิสดารระหว่างหนุ่มโปรแกรมเมอร์ กับคนเร่ร่อนที่กลายเป็นโปรแกรมเมอร์ แล้วนับจากนั้นไม่นานเงินมหาศาลก็หลั่งไหลเข้ามาในบัญชีของ McConlogue ซึ่งเนรมิตรให้ทั้งสองกลายเป็นเศรษฐีในพริบตา แต่แล้วเรื่องแปลกๆก็เริ่มก่อตัว…

McConlogue เล่าว่า “ตอนนั้นมีเงินมหาศาลเข้ามาในบัญชีของผม และผมพยายามที่จะแบ่งมันให้กับ Leo แต่เขากลับไม่ต้องการเงินแม้แต่บาทเดียว ฉะนั้นผมจึงถามเขาว่าถ้าเขาไม่อยากได้เงิน ผมสามารถนำมันไปบริจาคให้กับที่ศูนย์พักพิงคนเร่ร่อนได้นะ”

สุดท้าย Leo ก็ไม่ได้ตอบอะไรและเขาก็จากบริษัทมาดื้อๆ เขาทิ้งชีวิตเศรษฐีไว้เบื้องหลังอย่างไม่มีเหตุผล เขาปล่อยให้ทุกสิ่งพังทลายลงต่อหน้าต่อตา และประกาศยกเลิกแอพพลิเคชั่นที่ทำให้เขาร่ำรวย ซึ่งภายหลังทีมข่าวจาก BusinessInsider ก็ได้ลงไปสัมภาษณ์ว่าตอนนี้ชีวิตของ Leo เปลี่ยนไปอย่างไร? มันเกิดอะไรขึ้น?

แล้วความช็อคก็บังเกิดเมื่อทีมข่าวได้ค้นพบความจริงว่า Leo หวนกลับไปใช้ชีวิตแบบคนเร่ร่อนตามเดิม บนถนนสายเดิม เขาดูซึมเศร้าและมีอาการเจ็บป่วยทางจิต เมื่อทีมงานถามว่าตอนนี้เกิดอะไรขึ้นกับชีวิตของคุณ?

Leo พยายามจะกลับไปเขียนโปรแกรม แต่ใจมันกลับปฏิเสธแบบรุนแรง เขาไม่อาจเขียนโปรแกรมได้ทุกวันเหมือนอย่างเคย…และเมื่อทีมข่าวถามต่อว่าทำไมคุณถึงทำไม่ได้ล่ะ?…Leo กลับถอนใจ “เพราะชีวิตของผมมีสิ่งต่างๆเกิดขึ้นมากมาย คุณต้องทำอย่างโน้นนะ ทำอย่างนี้นะ แต่ท้ายที่สุดผมก็ตระหนักว่าคนเราน่ะรุ่งโรจน์ได้เพียงแค่ 1 นาที แต่ในอีกนาทีถัดไปคุณก็จะถูกลบเลือน”…อย่างไรก็ตามแม้ในสายตาคนส่วนใหญ่ การปฏิเสธชีวิตเศรษฐีถือเป็นอะไรที่ผิดพลาดจนดูราวการทำให้ชีวิตพังทลายด้วยตัวเราเอง แต่คำถามที่ชายรายนี้ทิ้งไว้ก็คือในเมื่อเขาเป็นเพียงคนเร่ร่อน มันจะผิดหรือไรที่เขาจะกลับคืนสู่สามัญ?

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: JanuaryUn, โสมม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แปลปกสลากงวด2พ.ค.67
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามโจรใต้ซุ่มยิงตำรวจ สภ.ศรีสาครนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้น
ตั้งกระทู้ใหม่