หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปรากฏการณ์แพลงตอนบลูมน้ำทะเลบางแสนเป็นสีเขียว

โพสท์โดย คุณภาคย์

อีกแล้ว น้ำทะเลบริเวณชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี เริ่มมีสีเขียว จากปรากฎการณ์ธรรมชาติที่เรียกว่า แพลงตอนบลูม หรือปรากฏการณ์ ขี้ปลาวาฬ ที่ทำให้น้ำทะเลเปลี่ยนสีไปเป็นสีเขียวเข้ม คาดว่า จะใช้เวลา 3-5 วัน น้ำทะเลบริเวณนี้จะมีสีเขียวไปหมด และอาจมีกลิ่นคาวจากสาหร่ายรบกวน 

     ด้าน พ่อค้าแม่ค้าบริเวณชายหาด กล่าวว่า ไม่ได้ตื่นตกใจแต่อย่างใด เพราะน้ำทะเลเป็นสีเขียวเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยจะหมดไปภายใน 3-5 วัน 

     ส่วน นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า ปรากฏการณ์น้ำทะเลเปลี่ยนสี เกิดขึ้นเป็นประจำที่ชายหาดบางแสน ซึ่งในปี 2558 ที่ผ่านมาเกิดขึ้นถึง 4 ครั้ง และในปีนี้เพิ่งเริ่มเกิดขึ้น เนื่องจากเข้าช่วงฤดูฝน ทำให้มีน้ำจากชุมชนซึ่งจะมีอาหารอย่างดี กับแพลนตอน และสาหร่ายทะเลไหลลงสู่ทะเล จึงทำให้เกิดการเจริญเติบโตอย่างเต็มที่ ทำให้ปริมาณออกซิเจนในน้ำหมด หลังจากนั้นได้ตายลง จึงทำให้น้ำเป็นสีเขียว ซึ่งน้ำทะเลไม่เป็นอันตรายกับประชาชนที่ลงไปสัมผัส ภายใน 3-5 วันก็จะหายไป น้ำทะเลก็จะใสและสวยเหมือนเดิม 

     "บางครั้งอาจจะมีกลิ่นคาวบ้างจากสาหร่ายทะเล หากมีแดดแรงจัด แต่หากน้ำลงก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด บางครั้งอาจจะพบปลาขึ้นมาหายใจ หรือตายไป เพราะขาดอากาศ แต่ยืนยันได้ว่า น้ำทะเลไม่มีพิษ อย่างไรก็ตามเพื่อความไม่ประมาท ทางเทศบาลเมืองแสนสุขจะประสานงานกับสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพาเพื่อนำน้ำทะเลไปตรวจพิสูจน์ถึงสาเหตุการเกิดแพลงก์ตอนบลูมอีกครั้งหนึ่ง 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วบ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!เลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 2567ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองเกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุดปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกdefine: นิยาม จำกัดความ
ตั้งกระทู้ใหม่