หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จนถึงบัดนี้ เพจการเมืองหลายๆเพจก็ยังคงปลุกปั่นกระแสให้คนเกลียดชังซูจีและแรงงานพม่า ด้วยเหตุผลคือข้อเรียกร้อง5ประการนั้นอยู่เนืองๆ

โพสท์โดย คุณกิน

จนถึงบัดนี้ เพจการเมืองหลายๆเพจก็ยังคงปลุกปั่นกระแสให้คนเกลียดชังซูจีและแรงงานพม่า ด้วยเหตุผลคือข้อเรียกร้องห้าประการนั้นอยู่เนืองๆ

พวกหัวอ่อนก็ด่าซูจีกับแรงงานพม่ากันรัวๆ มีไล่ให้กลับพม่าด้วยนะเออว์ ที่ฮาคือมีคนยกเหตุผลว่า แรงงานพม่าพวกนี้ไม่เสียภาษี มาเอาเปรียบคนไทย มาแย่งภาษีคนไทย ทำไมมันถึงมีสวัสดิการรักษาด้วยประกันสังคมทั้งๆที่เป็นคนต่างด้าว

โถ ไม่แปลกใจเลยทำไมถึงปลุกปั่นกันง่ายงี้ เพราะไม่รู้เชี้ยอะไรเลยซักอย่างนี่เอง คือแรงงานพม่าที่มาทำงานในไทยนั้น เสียภาษีมูลค่าเพิ่มนะครับ เหมือนคนไทยนั่นล่ะ ส่วนภาษีเงินได้นั้นรายได้เขาไม่ถึงก็เรื่องปรกติ คนไทยยังไม่ต้องจ่ายภาษีเงินได้ตั้ง 80 กว่า %

ส่วนเรื่องประกันสังคมนั้น การที่แรงงานต่างด้าวใช้สิทธิรักษาใน รพ ได้ เพราะนายจ้างเขาจะหักค่าแรงส่วนนึงแล้วจ่ายเข้าประกันสังคมให้แรงงานต่างด้าว พวกเขาจึงสามารถเข้ารักษาใน รพ เมื่อเจ็บป่วยได้ ก็แฟร์ๆดีนะ อันนี้สิทธิมนุษยชนพื้นฐานมาก คุณจะให้เขามาทำงานในบ้านเราแต่พอเจ็บป่วยก็เสือกใสเขากลับไปพม่าเรอะ ใครคิดแบบนั้นได้ ขอคารวะเลยครับว่าจิตใจคุณแม่งเหนือมนุษย์ไปแล้ว

ถ้าดูรายละเอียดกันจริงๆ สิทธิที่แรงงานต่างด้าวมีนี่ น้อยกว่าคนไทยเยอะมากครับ เยอะกว่าแบบเทียบกันไม่ติดเลย ของเรามีสิทธินู่นนี่นั่นมากมาย ของเขามีเท่านี้แหละ แต่ที่พวกมุงออกมาโวยวายว่าตัวเองมีสิทธิน้อยกว่าคนพม่า เพราะมุงโง่ไงครับ ที่ไม่รู้จักเช็คว่าตัวเองมีสิทธิอะไรบ้าง ทั้งๆที่พลเมืองประเทศนี้สิทธิแม่งยุ่บยั่บเต็มไปหมด

แล้วข้อเรียกร้องของซูจีนั้น ถ้าคุณอ่านเข้าใจนะครับ เขาจะพยายามให้แรงงานพม่าที่มาทำงานในไทย เข้ามาอยู่ในระบบ ไม่ให้มีแรงงานเถื่อนที่นายหน้าลักลอบพาเข้ามาแล้วหักหัวคิวรัวๆอีก เพราะอะไร เพราะผลดีมันจะตกอยู่กับทั้งเราและพม่า ได้กำไรกันทั้งสองประเทศ

ของเขาก็ได้ค่าแรงเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่ต้องแบ่งให้นายหน้า
ส่วนของเราก็ได้เต็มๆเหมือนกัน แถมยังบริหารจัดการง่ายขึ้นด้วย

แล้วรู้มั้ยครับ นายหน้าที่ลักลอบพาแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานแบบผิดกฏหมาย แล้วโกยเงินเข้ากระเป๋าตัวเองเป็นกอบเป็นกำ แทนที่ประเทศชาติจะได้ผลประโยชน์ตรงนี้คือคนชาติไหน

คนไทยนี่ไงครับ

ไม่มีคนชาติไหนจะทำร้ายชาตินั้นได้หนักเท่าชาติตัวเองอีกแล้ว

อ้อ นี่ยังไม่รวมกรณีที่มีนายหน้าคนไทยเล่นตุกติกไปพาคนต่างชาติมาขึ้นทะเบียนปลอมว่าเป็นแรงงานต่างด้าว แล้วพาข้ามฟากมาใช้สิทธิประกันสังคมใน รพ ตามชายแดนนะ ถถถถถถถถถถถถถถ

เอาจริงๆจ่าว่าจ่าพอเข้าใจไอ้พวกที่โดนปลุกปั่นให้ด่าซูจีนะว่าเพราะอะไร

เพราะในใจลึกๆมันคงอยากได้ผู้นำประเภทนี้ ที่เรียกร้องผลประโยชน์ให้แรงงานชาติตัวเองแบบสมาร์ทๆ แต่มันไม่มีทางทำอะไรได้แล้ว เลยเปลี่ยนความรู้สึกเป็นโกรธขึ้งและเกลียดชังเขามั้ง ถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถถ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณกิน's profile


โพสท์โดย: คุณกิน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: oLuxo, ความภักดี, QRC, puddingzii, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?สวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดมิจฉาชีพอ้าง! เป็น "อีลอน มัสก์"..หลอกสาวสูญเงินกว่า 2 ล้านบาทหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ก้อง ห้วยไร่ แซว ณเดชน์ "ถ้าเป็นกูบนรถไฟบอกว่ากูตกอับแน่นอน"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศวาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลียนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อวาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลีย(คลิป) 8 รถซิ่งที่ชาว FC อยากให้ไบรอัน โอคอนเนอร์ ขับมาใน Fast 11 มากที่สุด ก่อนปิดตำนาน Fast & Furious(คลิป) TOFUYA GIRLS รวมสาวๆ พริตตี้สุดน่ารักเซ็กซี่ งาน GT GRAND-PRIX TOFUYA เมืองทองธานี
ตั้งกระทู้ใหม่