หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนูน้อยยอดกตัญญู! "ถ้ายายเหนื่อย หนูจะหาเลี้ยงยายเอง"

หนูน้อยยอดกตัญญู! "ถ้ายายเหนื่อย หนูจะหาเลี้ยงยายเอง"

เมื่อเร็วๆนี้ภาพของเด็กหญิงตัวน้อยที่กำลังถีบรถจักรยานสามล้ออย่างขะมักเขม้น โดยมีผู้ชายคนหนึ่งช่วยเข็นรถอยู่ด้านหลัง และพูดให้กำลังใจว่า “สู้ๆนะหลาน” ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจีนเป็นอย่างมาก มีแต่คนสงสัยว่าสาวน้อยคนนี้คือใคร? ความจริงแล้วเธอคือ “หยางหยาง” อาศัยอยู่ในนครฉงชิ่ง ปีนี้อายุ 7 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 1 และมีผลการเรียนค่อนข้างดีทีเดียว

เธอจะมาที่แผงลอยริมสะพานเพื่อช่วยตาและยายขายผลไม้บ่อยครั้ง ซึ่งถึงแม้ว่าเธอจะยังเด็ก แต่ก็กระตือรือร้นทำงานดีเยี่ยม ส่วนพ่อค้าที่อยู่แถวนั้นก็เล่าว่า เธอเป็นคนที่กตัญญูรู้คุณ เธอมักจะพูดกับตายายเสมอว่า "ถ้ายายเหนื่อยแล้ว หนูจะเป็นคนหาเลี้ยงยายเอง"

ในวันนั้น หยางหยางนำเค้กชิ้นเล็กๆกลับมาจากโรงเรียนด้วย ซึ่งเป็นเค้กจากวันเกิดของเพื่อน แต่ที่นำกลับมาไม่ใช่ให้ตัวเองกิน แต่ให้ยายกินเพราะยายชอบกินเค้กมาก

พอผู้สื่อข่าวเห็นเธอก็เข้าไปทัก แต่เธอไม่ยอมคุยด้วยเพราะเป็นคนแปลกหน้า โอว จู่กั๋ว ตาของเธอเล่าว่า เพราะปัญหาครอบครัวที่ถาโถม ทำให้เธอกลายเป็นคนเก็บตัวไม่ค่อยสุงสิงกับใคร

ตอนที่เธออายุเพียง 3 ขวบ พ่อก็ไม่อยู่กับเธอแล้ว เพราะพ่อแม่หย่ากัน จึงต้องย้ายกลับมาอยู่บ้านเกิดของแม่ที่หูหนาน และได้รับการเลี้ยงดูจากตายายตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

แรกเริ่ม แม่ของเธอก็ยังส่งเงินให้ใช้จ่ายอยู่บ้าง แต่ก็ค่อยๆขาดมือไปเรื่อยๆ ตาของเธอเล่าว่า “แม่ของหยางหยางเองก็ใช้ชีวิตอย่างลำบากเหมือนกัน เพราะตอนแต่งงานก็กู้เงิน 5 หมื่นกว่าหยวนไปซื้อบ้าน (ประมาณ 2.5 แสนบาท) จึงต้องออกไปทำงานหาเงินมาใช้หนี้”

ตอนนี้หยางหยางกำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยทุกเช้าจะนั่งรถประจำทางไปเรียนด้วยตัวเอง หลังจากเลิกเรียนแล้วก็เดินมาที่แผงลอยจนกลายเป็นความเคยชินแล้ว เพราะเธอรู้สึกว่าไม่รีบและไม่ไกล หากนั่งรถจะเป็นการสิ้นเปลืองเงิน

ปกติแล้วหยางหยางชอบถีบรถจักรยานสามล้อเล่น จึงค่อยๆเรียนรู้ที่จะถีบด้วยตัวเอง แต่เพราะตาเริ่มปวดกระดูกเมื่อสี่ปีที่แล้ว การถีบขึ้นสะพานจึงต้องกินแรงเยอะ หยางหยางจึงมาช่วยตาถีบจักรยานสามล้อขึ้นสะพานกลับบ้านทุกวันหลังเลิกเรียน

หลังจากรัฐบาลท้องถิ่นอนุญาตให้เธอตั้งแผงลอยขายผลไม้ พอตั้งขาย 1 เดือนก็หาเงินได้ 600 หยวน เมื่อรวมกับค่ากองทุนยังชีพของหยางหยางอีก 450 หยวนก็จะได้เงินทั้งหมด 1,000 หยวน (ประมาณ 5,000 บาท) ซึ่งเป็นเงินดำรงชีพในเดือนนึงของสามชีวิตนั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: namwanpan, ไข่แมว, แย้มศรี, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, รักสันติ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊าอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
suggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!โชคลาภประจำเดือนเมษายน 2567 พยากรณ์โดย แม่หมอโซบีม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่